ย้อนดูเทปรายการ "ลุงจรูญ คนขับรถซาเล้ง" ป่วยหนัก กระทั่งตาย เมียลุงซัดเพื่อนบ้าน ปากดี ให้ข่าวเกินจริง “จ๊อด หัวร้อน” ตอนนั้น ยังวอนขอความเห็นใจ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์Thailand Medical Hub News อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

บทความ

ดูเทปรายการ "ลุงจรูญ คนขับรถซาเล้ง" ป่วยหนัก กระทั่งตาย เมียลุงซัดเพื่อนบ้าน ให้ข่าวเกินจริง "จ๊อด" ตอนนั้นยังสำนึก

กรณีในโลกโซเชียล เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด พบวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ ขณะเล่นโทรศัพท์ แล้วไปเฉี่ยวกับรถซาเล้ง “นายจรูญ มณีพันธ์” ที่ขี่สวนมา จนเสียหลักล้ม ก่อนที่วัยรุ่นคนดังกล่าวบันดาลโทสะทำร้ายลุงซาเล้ง จนตกจากรถ หมดสติ และเสียชีวิต

ตำรวจ คุมตัว “นายนราธร โสตติยัง”หรือ “จ๊อด” ผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย เจ้าตัวเข้ากราบ ขอขมา ผู้เสียหาย เกิดดราม่ามีกระแสข่าวว่าจ๊อดไม่เคยไปเยี่ยมลุง ในขณะที่ลูกของลุงจรูญ “คุณเจี๊ยบ-คุณไก่” ซึ่งก่อนหน้านี้มักก่อเหตุทุบตีพ่อตัวเอง แต่ตอนนี้พยายามแย่งกันดูแลพ่อเพราะมีเรื่องเงินมาเกี่ยวข้อง

กองบรรณาธิการ www.medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพของคนรุ่นใหม่ และ เพจ sasook  ระบุว่ารายการโหนกระแส ทางช่อง 28 ได้เคยเปิดใจสัมภาษณ์ “คุณยายฉลวย จริตเอก” ภรรยาลุงจรูญ และเจี๊ยบ ลูกสาว รวมทั้งคู่กรณีจ๊อด และ “โจ้” พี่ชาย และ “เต้ เตชะ ทับทอง” ซึ่งเข้าไปให้ความช่วยเหลือถึงประเด็นร้อนที่เกิดขึ้น

ตอนนี้คุณลุงเป็นยังไงบ้าง ? ฉลวย : “ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ไม่ลืมตา เรียกได้ เวลาหิวก็บอกหิวข้าวแล้วต้องมาป้อน ลุงอายุ 82 ป้าอายุ 71” 

จ๊อดอายุเท่าไหร่ ? จ๊อด : “22 ปีแล้ว มีพี่น้องสามคน  มีครอบครัว มีลูก 2 ขวบ”

เหตุการณ์เกิดวันที่เทาไหร่? จ๊อด : “13 มีนา ผมกำลังจะไปบ้านเพื่อน ลุงมองมาที่ผมพอดี ผมก็ก้มไปมองโทรศัพท์ ก็กดปลดล็อก ไม่ได้พิมพ์ ขี่มอเตอร์ไซค์ ปลดล็อกเพื่อดูก่อนครับ ว่ามีอะไรเด้งขึ้นมา”

ทั้งที่ขี่มอเตอร์ไซค์? จ๊อด : “ครับ แล้วลุงเขาขี่ซาเล้งสวนมาพอดี เกี่ยวปุ๊บก็ล้ม ทำให้ผมโมโห ผมเลยไม่ได้มองด้วยว่าลุงแก่หรือไม่แก่”

เห็นแต่ข้างหลัง? จ๊อด : “ครับ ตอนแรกผมก็ตะโกนเรียกลุงๆ ไม่เห็นหน้าแต่เรียกลุงไว้ก่อนครับ  ให้เขาจอด ผมไม่รู้ว่าเขาหูตึง”

คุณเดินไปแล้วทำยังไง? จ๊อด : “ก็เตะเลยครับ” ตอนเขาล้มคุณเห็นเขาหัวฟาดมั้ย ? จ๊อด : “ไม่เห็นครับ”

คุณเดินเข้าจะไปซ้ำ คุณเห็นมั้ยว่าเป็นคนแก่? จ๊อด : “ตอนนั้นไม่ได้มองครับ ยืนยันว่าไม่เห็นก็ให้เพื่อนเขามาดูให้ว่าเขาเป็นอะไร ถึงได้รู้ว่าเขาแก่”

ไปเห็นจังๆ ว่าเขาแก่ตอนไหน? จ๊อด : “เมื่อตอนไปขอขมาที่ราชวิถี พอเห็นก็ใจหายเลยครับ” หลังจากนั้นตกลงอะไรกันบ้าง? จ๊อด : “ตกลงค่าเสียหาย ตอนแรกเยียวยาเบื้องต้นเขาเรียกมา 2 หมื่น ผมก็จ่ายไปหมื่นห้า ทางครอบครัวเขาเรียกครับ”

ฉลวย : “ยายไม่ได้เรียก อีกคนหนึ่งเป็นประธานชุมชนเขาบอกมา ถ้าตามยาย ยายไม่ได้ร้องเรียก เขาตั้งราคาให้” เจี๊ยบ : “ทางนั้นเป็นคนเสนอเองให้ 2 หมื่น ทางเราไม่ได้เรียกร้องอะไร” ทางคุณเสนอเหรอ ? จ๊อด : “ผมไม่ได้เสนอ”

โจ้: “คือตอนนั้นให้ทางเพื่อนผม เป็นลูกประธานชุมชน เข้าไปคุยให้ว่าลุงเป็นยังไงบ้าง เพื่อนก็อบกว่าคุยให้แล้วนะ ทางครอบครัวบอกว่าขอ 2 หมื่น ผมก็ไม่รู้ว่าใครขอ คนกลางบอกอย่างนี้ว่า 2 หมื่นจบเลย ตอนนั้นไม่ได้ต่อ มาตอตอนมามอบตัวที่โรงพัก”

ฉลวย : “ตอนไปโรงพักก็เจอ” ใครพูดเรื่องเงิน 2 หมื่น? จ๊อด : “ตอนโรงพัก ตอนแรกที่ออกมาพูดว่าจบนะ ผมก็เลยต่อรองดูว่าหมื่นห้าได้มั้ยเขาก็ตกลง ก็เขียนสัญญาต่อหน้าตำรวจ”

แล้วเป็นประเด็นมาได้ยังไง? โจ้: “ก็ตอนที่ผมไปเยี่ยมกับเพื่อนทางพี่เขาบอกว่าเอ้า บ้านรวยนี่ บ้านมีฐานะ พี่ขออีกแสนได้มั้ย ทางผมก็ตกใจ ตกลงหมื่นห้า อยู่ดีๆ มาขอแสนนึง ผมก็เลยถามว่าลุงเป็นเยอะมั้ย ถ้าเป็นเยอะทางครอบครัวผมจะช่วย จะจ่ายให้แสนนึง น้องผมไม่มีเงิน แต่ทางผมจะช่วยเท่าที่ช่วยได้ ก็ตกลงไกล่เกลี่ยกัน พี่เขาลดมาให้เหลือ 8 หมื่น”

พอเห็นว่าพ่อเป็นเยอะ เลยไปขอเพิ่มเหรอ? เจี๊ยบ : “ไม่ใช่ค่ะ หมื่นห้านี่คือเยียวยาเบื้องต้น ถามว่าเรียกร้องเขาได้อีกค่ะ หมื่นห้ามันยังไม่จบค่ะ”

โจ้: “ทางผมก็เข้าใจว่าจบ” เจี๊ยบ : “ไม่ใช่ค่ะ มันเป็นเงินเยียวยาเบื้องต้นค่ะ เป็นค่าพยาบาล รักษาพยาบาลค่ะ  มันไม่ได้ขอเพิ่มนะคะ  พ่ออกจากรพ. เราสามารถเรียกร้องเขาได้ เขาสามารถช่วยเหลือเราได้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นค่ารพ. หรือค่าอะไร”

เบื้องต้นหมื่นห้า ทางฝั่งนี้ว่าไม่จบแค่นั้น หลังจากนั้นคุณลุงมีค่ารักษาพยาบาลก็ขอเพิ่มอีก แสนหนึ่ง ขอ 8 หมื่น ขอชำระเท่าไหร่ครับ?

จ๊อด : “3 พันต่อเดือนครับ ผมจะพูดปากเปล่าว่าจ่ายเดือนละหมื่นก็ได้ แต่ถ้าทำไม่ได้ขึ้นมาจะเสียคนครับ 3 พันผมหาได้แน่”

โจ้: “คือเขาเป็นคนหาเงินเลี้ยงครอบครัว เขาไม่ได้มาเดือดร้อนทางครอบครัวผม พ่อแม่ก็ไม่เดือดร้อน เขาหาได้เท่านี้ เขาช่วยได้เท่านี้ ถ้าหาได้เยอะกว่านี้ก็ช่วยได้เยอะกว่านี้ แต่เขารับปากได้แค่ว่า 3 พันเขาหาได้แน่ๆ ถ้าบอกว่าช่วยได้เดือนละหมื่น ถ้าทำไม่ได้ เขาก็ถูกด่า ถ้าหาได้มากกว่านี้ก็ให้แน่ๆ”

จ๊อด : “ตามนั้นครับ” ให้หรือยัง ? ฉลวย : “ให้มาแล้วเมื่อวันที่ 19 มี.ค.” เจี๊ยบ: “แต่ก็คืออย่าลืมทุกวันที่ 10 ของเดือนค่ะ”

มีหลายคนตั้งประเด็นถาม ให้เงินเดือนละ3 พันแล้วบอกพยายามไปหาเงินได้เท่านี้ มือถือมอเตอร์ไซค์ขายไม่ได้เหรอ? จ๊อด : “ได้นะครับ แต่ผมก็ยังต้องใช้อยู่ในการทำงาน ถ้าขายได้ก็ขาย”

ทางฝั่งนี้เขาลำบาก ทำไมไม่ไปบอกพ่อแม่ขอเงินมาให้เขาทีเดียว? โจ้: “ถ้าเป็นส่วนที่ลุงเขาต้องใช้จริงๆ ผมช่วยอยู่แล้ว ไม่ต้องเอ่ยผมก็ให้ได้อยู่แล้ว น้องผมไม่มีผมก็ไม่ว่า ผมให้อยู่แล้ว ถ้าไปดูแล้วลุงเขาแย่จริง ลำบากจริง ผมไปเยี่ยมลุงทุกวัน”

ตอนนี้เขาก็แย่? โจ้: “ ก็ช่วย ผมช่วยแน่นอน ตอนนี้ก็ช่วยอยู่ ก็นัดไว้อยู่ว่าพรุ่งนี้จะพาไปโรงพยาบาล” คุณและครอบครัวไม่เคยไปเยี่ยม? โจ้:“ไม่จริงครับ น้องผมไปทำงาน ไม่ไปเยี่ยม ผมกับเพื่อนยังไปเยี่ยมเลย”

เจี๊ยบ : “จริงค่ะ ไปเมื่อวานซืน” ไปทุกวันมั้ย? เจี๊ยบ : “ไม่ทุกวัน” โจ้: “เกือบทุกวัน น้องไม่ไป แต่ผมไป” เจี๊ยบ : “ไม่ทุกวันค่ะ ยืนยัน เจี๊ยบไม่ได้บอกว่าต้องมาเยี่ยมทุกวัน แต่ให้โทรมาถามอาการบ้างว่าพ่อเป็นยังไง ต้องการอะไรมั้ย แต่ไม่เคยมีโทรศัพท์มาถามหลังออกจากรพ. ว่าพ่อเป็นยังไง ต้องการอะไรเพิ่มมั้ย โจ้: “แต่เราก็ไปเยี่ยม ไปแต่ไม่ทุกวัน”

วันไม่ได้ไป ทำอะไร? โจ้: “น้องเขาก็ทำงาน พี่เขาก็บอกว่าให้ทำงานไปเลย ไม่เป็นไร ถ้าเกิดลุงเป็นอะไรก็โทร เอาของไปเยี่ยม เขายังพูดเองเลยว่าของไม่ต้อง ถ้าเป็นไปได้ขอเป็นเงินได้มั้ย”

เจี๊ยบ : “เจี๊ยบไม่ได้พูดค่ะ น่าจะเป็นไก่(พี่ชาย) แต่เจี๊ยบไม่เคยพูดเลย ก็ยังบอกเลยว่าถ้าไม่ว่างหรือทำงานก็ไม่ต้องมาเยี่ยมก็ได้แค่ให้โทรศัพท์มาถามอาการว่าเป็นยังไง ต้องการความช่วยเหลือ เจี๊ยบอยู่กับแม่สองคน”

คุณเต้ ทราบที่มาที่ไป? เต้: “ผมกำลังมองว่าเรื่องทุกวันไม่ทุกวันเป็นอีกเรื่อง แต่ถ้านับไทม์ไลน์ เหตุการณ์เกิดวันที่ 13 มี.ค. วันที่ 20 นิดๆ ก็เฉลี่ย 10 วัน เท่าที่รู้สารทางนี้ทางโน้นที่ตรงกัน มีการไปเยี่ยมที่รพ.กับที่บ้าน อย่างน้อย 5 ครั้ง คือไม่ได้หายไปอย่างที่ข่าวออก ถ้าถามชาวบ้านก็เห็นแม่เขาหิ้วรังนกไปให้ การบอกว่าไม่ได้ไปเยี่ยมเลยนี่ไม่ใช่แน่ๆ เพราะ 10 วันไปเยี่ยม 5 ครั้งก็ถือว่าโอเค”

ข่าวบอกว่าหายหัว หายหน้าไปเลย? เต้: “ทางนี้ก็จะลำบากใจเวลานักข่าวไปจี้ถามเพราะทางนี้เขาอยู่กันแค่ 2 คน แล้วบ้านจะเห็นว่าหลังใหญ่ หลังใหญ่นั้นข้างในหาร 4 แล้วเป็นห้อง 5x5 อยู่กันสามคน สภาพมันลำบาก เวลานักข่าวต้องการคำถามก็จะมาจี้ที่สองคน เวลาเราเห็น แล้วที่อึดอัดคือเขาถามแค่สิ่งที่เขาอยากรู้หรือสิ่งที่เขาอยากเอาไปทำข่าวแค่นั้น”

สารพอออกมาเป็นข่าวถูกเปลี่ยน? เต้: “ใช่ครับ เพราะตอนแรกเราได้รับสารจากแหม่มโพธิ์ดำ เบื้องต้นคือดูคุณตาก่อน อันที่สองค่อยช่วยเรื่องคดี พอเรื่องคดีเรามาถามทางตำรวจถามหลายๆฝ่าย มันยังไม่ได้เป็นปัญหาอะไร แม้แต่ก้อนเงินที่บอกว่าช่วย 8 หมื่น ตอนแรกผมก็บอกว่าน้อยจัง จะช่วยขอเพิ่มได้มั้ย แต่พอมาถามทางนี้ ทางคุณยาย ทางเจี๊ยบ หรือทางพี่ไก่เอง เขาบอกเขาโอเคแล้ว เพราะถือว่าเป็นกรรม ระหว่างที่จ๊อดกับคุณตามีด้วยกัน ถ้าจะต้องมาทะเลาะเรื่องนี้ เขาก็ขอจบแค่ตรงนี้ ก็แฮปปี้กับข้อที่คุยกันไป”

ตอนนี้ มีการระดมทุนให้คนช่วยเหลือได้เท่าไหร่? เต้: “เฉพาะคืนแรกคืนเดียว แฟนเพจแหม่มโพธิ์ดำเข้ามาประมาณ 830,000” เงินก้อนนี้ใครดูแล? เต้: “ผมเปิดบัญชีร่วมกับคุณยาย เซ็นชื่อสองคนร่วมกัน ถ้าจะเบิกต้องเบิกร่วมกัน นี่คือเงื่อนไข หนึ่งเดือนที่คุยกันและทางนี้เสนอมาเองเขาขอแค่ค่าข้าวกับค่าขนมคุณตาวันละ 200 แล้วเผื่อเป็นค่าเช่าบ้าน 2600 รวมแล้วตกประมาณ 8 พันกว่าๆ ประมาณ 8 พันถึงหมื่น”

มีประเด็นดราม่า แล้วถ้าเกิดคุณลุงเสียชีวิต เงินนี้จะไปอยู่ที่ไหน? เต้: “เบื้องต้นที่คุยกัน ถ้ามันไปถึงตรงนั้น เราก็จะนำมาใช้ดูแลเรื่องงานให้คุณตา ต่อมาก็ต้องโอนไปทางคุณยาย ต้องดูแลคุณยายก่อน เดี๋ยวว่ากันเรื่องให้ลูกหรืออะไร”

 ไม่มีการหลุดไปให้ใครคนใดคนหนึ่ง? เต้: “ใช่ครับ” จะอยู่ในการดูแลของคุณเต้อยู่ ? เต้: “ใช่ครับ ควีนจะพูดเสมอว่าเงินก้อนนี้เป็นเงินจากแฟนเพจทุกคน เป็นเงินจากประชาชน  เราจะใช้เงินทุกบาททุกสตางค์ให้ตรงกับวัตถุประสงค์ที่คนบริจาคเข้ามา”

ทางสื่อต่างๆ มีการลงพื้นที่บ้านคุณป้าคุณเจี๊ยบ ชาวบ้านพูดเป็นเสียงเดียวกัน คุณลุงก่อนหน้าถูกจ๊อดทำร้ายร่างกาย ลำบากมาก อยู่บ้านก็ไม่ได้อยู่ ไปถ่ายไปอึหน้าเซเว่น ?

ฉลวย : “ไม่จริงเลย” ทางตัวคุณเจี๊ยบคุณไก่ ซึ่งเป็นลูกมีการทุบตีพ่อแม่? เจี๊ยบ : “ไม่มีนะคะ ไม่เคยทุบตีพ่อแม่ อาจจะเถียงพ่อแม่ เป็นเรื่องธรรมดา เรื่องทำร้ายไม่มีค่ะ” ฉลวย : “ไม่มีทำร้ายค่ะ ไม่มีเรื่องทุบตี ยายรับรองได้”

หลายคนบอกคุณเจี๊ยบชอบทำร้ายคุณลุง ครั้งหนึ่งทำร้ายจนชาวบ้านทนไม่ไหว เลยไปแจ้งความ คุณไปอาละวาด ด่าเขาเละเทะ?

เจี๊ยบ : “ไม่จริงนะคะ แถวบ้านเขาไม่ชอบเจี๊ยบอยู่แล้ว บางทีเขามีอะไรกับพ่อ แล้วเจี๊ยบอยู่กับพ่อตลอด ก็มาเรียกที่เราตลอด อย่างพ่อขับรถไปเกี่ยวเขา รถสีดำๆ เขาก็จะมาเรียกเงิน บอกว่าเอาเงินมาสิ พ่อไปขูดรถเขาหลายทีแล้ว คือซอยมันเล็ก แล้วมีคนจอดรถ เขาจะถอยแล้วถอยออกไม่ได้ ก็มาด่าพ่ออย่างนี้ทุกวัน ถามว่าเราเป็นลูกใครจะมาทนได้ (ร้องไห้) หนูก็ไปว่าสิคะ”

ฉลวย : “คนๆ นี้แหละ แม่ยืนยันได้” เจี๊ยบ : “พี่ไปถามซอยอื่นสิ หนูอยู่บ้านไม่อยู่กับใคร เพิ่งลาออกจากกระทรวงแรงงานเมื่อปีที่แล้ว เพื่อดูแลพ่อ พ่อแก่แล้ว”

คุณเจี๊ยบไม่เคยทุบตีพ่อ ? เจี๊ยบ: “ไม่เคยค่ะ แต่อาจจะมีการยื้อแย่งขอเงินพ่อ จะไปทำงาน” คือขอเงินพ่อ ? เจี๊ยบ : “ขอไปทำงานซึ่งไม่พอ” พ่อไม่มีเงินให้ ?

เจี๊ยบ : “มีแต่ไม่ให้ แกขี้เหนียว ก็เลยแย่งกัน ก็ผลักเขาไปโดนขอบตู้นิดหนึ่งยื้อแย่งกันค่ะ เลือดออกนิดหนึ่ง  พ่อหนูก็โวยวายแบบนี้แหละค่ะ มีอะไรที่เป็นของเขาก็โวยวาย ซึ่งชาวบ้านก็ไม่รู้ ชาวบ้านก็ไปตามคุณตำรวจมา ตำรวจมาจริงที่บ้าน ก็เล่าเหตุการณ์ให้ตำรวจฟัง”

 ป้าไม่เคยเห็น ? ฉลวย : “ยืนยันว่าไม่มี รับรองได้” เจี๊ยบ : “ไม่ว่าบ้านเจี๊ยบจะทำอะไรมีกระแสทุกอย่าง เลี้ยงแมวก็มี พี่สะใภ้มาจอดรถก็มี เปิดทีวีเสียงดังก็มี มีทุกอย่าง โดนหมด ขนาดอยู่บ้านเฉยๆ ไม่ได้อะไรกับใครก็โดน”

เขาบอกว่าประเด็นคุณกับพี่ชาย พยายามแย่งตัวลุง ทั้งที่เมื่อก่อนไม่เคยดู? ฉลวย : “ไม่ๆ ตรงนี้แม่เป็นพยานได้”เจี๊ยบ : “ใครไม่ดูคะพี่ชายเขาอยู่ลพบุรี เขาดูแลลูก ดูแลภรรยา เขาต้องทำงาน”

ฉลวย : “ทำไมไม่เอาเรื่องจริงๆ มาพูด มันเสียกันทั่วประเทศ เขาเป็นคนดี ดูแลพ่อ ช่วยเหลือพ่อ เถียงแทนพ่อ ด่าแทนพ่อ ชาวบ้านแถวนั้นแสบ มาให้ข่าวไปกันใหญ่”

เจี๊ยบ : “ที่บอกว่าไม่ดูแลไม่จริง” จ๊อดโจ้มาบ่อยมั้ยฉลวย : “เขาก็มา แต่ใครจะมาทุกวัน เขาก็ต้องมาหากิน แต่เราไม่ได้ไปจดจำ ยายไม่ได้ไปจดจำ”

วันที่เขามาขอขมา ? ฉลวย : “เขาก็บอกเหมือนที่เขาเล่า เขาบอกว่าเขาโมโห แค่นั้นแหละ อย่าไปใส่ใจเลยลูก มันผ่านไปแล้ว” จ๊อด : “ผมก็ขอขมาป้าเขาว่าผมผิดไปแล้ว ก็คุยเรื่องค่าเสียหาย” ถ้าวันนี้ลุงไม่หาย จะทำยังไง? จ๊อด : “ก็ดูแลไปเรื่อยๆ ครับ”

โจ้: “ถ้าน้องดูแลไม่ได้ ผมก็จะดูแล ผมรับปากจะดูแล เพราะผมรู้ว่าบ้านลุงเขาลำบาก ไปนั่งคุยกับยาย รู้เลยว่าลุงเขาลำบากจริงๆ ถ้าน้องไม่ไหวผมก็ต้องช่วย ถ้าน้องช่วยไม่ได้ผมก็ต้องช่วย”

เงิน 3000 ตั้งใจจะให้มากกว่านี้มั้ย? จ๊อด : “ตั้งใจอยู่แล้วครับ” โจ้: “ตั้งใจแน่นอนอยู่แล้ว เป็นก้อนเลยก็ได้ ถ้าดูแล้วว่าจำเป็น ถ้าน้องไม่มี ผมให้น้องยืมเอง ผมบอกน้องเลย ถ้าพี่เจี๊ยบเขาโทรไป บอกว่าเดือนนี้ขอ 2 หมื่นก่อนได้มั้ย แล้วน้องมาบอกผม เพราะน้องไม่มี ผมก็ให้ ผมให้ยืมแน่นอน”

ปัญหามันเกิดอะไรขึ้น ?

เต้: “ผมมองว่าสื่อค่อนข้างมีปัญหา เพราะในมุมที่ผมมอง ถ้าเขาไปเยี่ยมก็จะเป็นประเด็นทันทีเลย เท่าที่เห็น ที่เราไปคลุกคลี มีสื่อแค่บางช่อง ที่ไปดูแล เกาะติดทุกวัน พาไปซื้อของ มีสื่อประเภทนั้นด้วย เขาจะเสนอในมุมค่อนข้างลึก รอบด้าน แต่ก็จะมีสื่อที่ต้องการแค่ประเด็นให้มีปัญหากัน”

ต้องการให้ทะเลาะกัน? เต้: “ใช่ แล้วเป็นการนำเสนอที่ไม่มาเยี่ยมใช่มั้ย แล้วทางนี้เรียกยังไง ทำไมเขาไม่ให้ทีละเป็นแสนเลย ทำไมต้องเดือนละ 3 พัน มันวนอยู่แค่นี้”

ทางฝั่งจ๊อดก็ถูกด่าไปเรื่อยๆ ทางฝั่งยายก็เดือดดาล มาทะเลาะกัน? เต้: “ใช่ ที่คนบอกว่าฝั่งนี้พี่น้องแย่งกัน เท่าที่เราเจอคือไม่ใช่ พี่เขามาลพบุรีเพื่อวางแผนว่าพาพ่อไปต่างจังหวัด เพื่อให้สภาพ อากาศหรือบ้านอยู่มันดีขึ้น เขาวางแผนกันแบบนี้ ซึ่งจะมีสื่อบางช่องที่มาถามแล้วเอาออกไปใช้ แต่สื่อส่วนใหญ่ไม่ได้สนข้อนี้เลย มองแค่ว่าทำไมทางนี้ไม่มาดูแล ตอนนี้ถึงขั้นไปเช่าบ้านอยู่ต่างจังหวัด ทำเรื่องค้าขาย แล้วเอาคุณตา คุณยายไปทั้งหมด”

ย้ายบ้านเห็นว่ามาเรียกร้องทางนี้ขอค่าย้ายบ้าน? เจี๊ยบ : “ไม่มี” ฉลวย : “ไม่มีเลย” มีใครมาขอมั้ย? โจ้: “น่าจะเป็นทางพี่ไก่ บอกว่าขอได้มั้ย ผมว่ามันไม่ได้เกี่ยวกับผม” ถ้าค่าดูแลจะให้ ?

โจ้: “ครับ ถ้าดูแล้วสมควรให้ อย่างพี่เต้บอกว่าไปที่ดีๆ หน่อย แต่ไม่ได้รับข่าวสารว่าลุงเขาจะไปอยู่ยังไง ก็เพิ่งมารู้วันนี้เหมือนกันว่าเขาวางแผนไว้อย่างนี้ๆ เราไม่รู้เลย แต่รู้อย่างเดียวว่าพี่ไก่พูดอยู่ว่าเขาจะพาลุงไป แต่จะพาไปวันที่ไปมอบตัวเลยนะ คืนนั้นพี่ไก่พี่เจี๊ยบก็พูดว่าจะพาไปเช้าวันนี้เลย หลังจากนั้นผมก็ไม่ได้รับข่าวสารเลย ว่าลุงเขาอยู่ยังไง แต่อย่างที่พี่เต้มาบอกแล้ว ค่าขนย้ายเดี๋ยวผมรับผิดชอบเอง”

เต้: “อาจเป็นการสื่อสารที่ไม่ตรงกัน ถ้าไก่อยากได้เงินเรื่องย้ายบ้าน ทางนี้เขาโอเค เขาช่วยดูได้ โอเค อาจอยู่ในเงิน 8 หมื่นเป็นเรื่องการจัดการ แต่เรื่องของดูแลลุง ก็บอกแล้วว่าไม่ต้องแล้ว”

เรื่องนี้เหมือนจบแล้ว ไม่มีอะไร? โจ้: “จบแล้วครับ” แต่ข่าวเหมือนทำให้เป็นประเด็นสังคมเกิดขึ้น?

เต้: “พี่หนุ่มจะรู้สไตล์ผม ถ้าทำงานผมสไตล์บู๊ผมบู๊เต็มที่เลย พอถามทางนี้เขามาดูแลมั้ย ทางนี้บอกว่าเขาก็มาดูแล เงินตกลงคดีไปถึงไหน เราขอจบแล้วไม่อยากเป็นเวรเป็นกรรมกันต่อ เราก็เคารพทางนี้ มันก็ไม่มีอะไรนี่หว่า”

เหมือนเราไปดูข่าวที่พยายามบอกทางนี้หายไป ทางนี้ไปตีพ่อตีแม่ ออกมามั่วหมด?

เต้: “เคสที่ชาวบ้านบอกว่าทางนี้ตีพ่อตีแม่ ชาวบ้านก็มาคุยกับผม วิธีที่ผมสื่อสารกับชาวบ้านคือผมไม่รับรู้ เพราะเรื่องมันเกิดไปแล้ว แต่เรื่องที่เกิดตอนนี้ ไม่ดีเหรอ ที่ลูกชายเขากลับมาดูพ่อมากขึ้น ไม่ดีเหรอที่ไม่มีเสียงทะเลาะอะไรกันแล้ว อนาคตเขาจะดูแลให้ดีขึ้น คุณไม่โอเคเหรอ”

รู้สึกยังไงกับสิ่งที่เราทำเราก็มีลูกสาว? จ๊อด : “ผมก็อยากขอโทษพี่เจี๊ยบ คุณยาย และลุงครับ สิ่งที่ผมทำไปมันไม่ดี ผมไม่อยากให้ใครเอาเป็นแบบอย่าง อยากให้สังคมให้โอกาสผมให้ผมทำงานได้สบายหน่อยครับ”

ทุกวันนี้เป็นยังไง? จ๊อด : “กดดัน เดินไปไหนก็ลำบาก  เดินไปไหนมาไหนก็จะโดน” โจ้: “ขนาดวินมอเตอร์ไซค์ยังบอกนี่ไอ้จ๊อดนี่หว่า”

เขาจะเตะเอาเหรอ? โจ้: “เขามองไม่ดีเลย” จ๊อด : “อยู่กับลูกด้วยครับ ผมไม่ได้อยู่แถวบ้าน แม่ไม่ให้เข้าบ้าน”

โจ้: “แม่ผมรับไม่ได้เลย ไล่จ๊อดออกจากบ้านเลย แม่ผมขอไม่ยุ่ง ไล่เลย ไม่เอาเลย ผมก็รับไม่ได้ ผมด่ามันตั้งแต่วันแรกเลย เกิดเหตุ 2 วันก่อนคลิปจะมา ไล่จ๊อดออกจากบ้านตั้งแต่วันนั้น เขาต้องไปเช่าห้องอยู่ ตอนนี้จ๊อดก็ไปเช่าห้องอยู่ เพราะแม่ไม่ให้เข้าบ้านเลย”

ทางคุณเต้ ? เต้: “ไม่มีอะไร เรากับแหม่มโพธิ์ดำจะดูแลแค่ความเป็นอยู่ของลุง เรื่องคดีเราไม่ได้ไปแตะอะไร” จ๊อด : “พี่เจี๊ยบเขาดีมาก เขาไม่เคยด่าเลยครับ”

โจ้: “ไม่มีตั้งแต่วันแรก” จ๊อด : “ทางครอบครัวคุยกันดีมาก พอผมไปเห็นตาที่รพ. ผมน้ำตาไหลเลย”

สำนักข่าว เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

Thailand Health and Wellness News   ( ไทยแลนด์ เฮลท์ แอนด์ เวลเนสนิวส์ ) 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ ของคนรุ่นใหม่

"Health News Leader Thailand and Health Data Science" 

03 เมษายน 2561

ผู้ชม 2118 ครั้ง

Engine by shopup.com