"พาณิชย์ - วัฒนธรรม - ท่องเที่ยว" ทำงานหนัก จับมือเดินสายโรดโชว์ ช่วยเหลือ "ธุรกิจบันเทิงไทย" ต่างชาติรุมจีบ ติดต่อซื้อขาย ลงทุน ร่วมผลิต และจ้างผลิต จำนวนมาก เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

"พาณิชย์ - วัฒนธรรม - ท่องเที่ยว" จับมือเดินสายโรดโชว์ ช่วยเหลือ "ธุรกิจบันเทิงไทย"

หมวดหมู่: BUSINESS

กองบรรณาธิการ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพของคนรุ่นใหม่ และ เพจ sasook  รายงานว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เผยว่า กระทรวงพาณิชย์

โดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มีภารกิจหลักในการจัดการเจรจาการค้าให้ผู้ประกอบการไทย จำนวน 23 บริษัท ได้มีโอกาสนัดหมายกับผู้ซื้อตัวจริง ภายในงาน Hong Kong International Film & TV Market 2018 

ซึ่งได้รับผลตอบรับดีเกินคาด แนวโน้มเป็นไปในทิศทางที่ดีมาก ต่างชาติให้การยอมรับในคอนเทนต์ไทย โดยเฉพาะในตลาดเอเชียถือได้ว่าไทยมาแรงมากทั้งด้านการผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์และแอนิเมชั่น

รวมถึงการให้บริการที่เกี่ยวเนื่องกับภาพยนตร์และวีดิทัศน์ การผลิตรายการและละครโทรทัศน์ และการผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์สารคดี

ภายในงานเกิดการจับคู่เจรจาการค้ารวมจำนวนกว่า 450 คู่ ประมาณการมูลค่าเจรจาการค้ากว่า 405 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาร้อยละ 80

ทั้งนี้การสนับสนุนธุรกิจบันเทิงเป็นส่วนหนึ่งของนโยบาย Creative Economy ที่ดำเนินการต่อเนื่องจากการเข้าร่วมเจรจาการค้าในงาน American Film Market & Conference 2017 ณ นครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้รับผลตอบรับและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จากผู้เข้าร่วมงาน

โดยในปี 2018 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จะสนับสนุนและนำผู้ประกอบการใน อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย เข้าร่วมเจรจาการค้า ในงาน Cannes Film Festival 2018 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 9 – 20 พฤษภาคม 2561 ณ เมืองคานส์ สาธารณรัฐฝรั่งเศส เพื่อเป็นการแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยในตลาดยุโรปต่อไป

มูลค่าการเจรจาการค้าจำนวน 405 ล้านบาท เป็นผลสืบเนื่องมา จากกลุ่มผู้ผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์และแอนิเมชั่น อาทิ บริษัท ฮอลลีวู้ด (ไทยแลนด์) จำกัด ได้เจรจาการร่วมผลิตภาพยนตร์ Co-Production กับบริษัท Braros Pictures ประเทศฮ่องกง ซึ่งเป็นบริษัทที่มีเงินลงทุนอันดับต้นๆ ของฮ่องกง

บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด ได้พบผู้ค้าใหม่ในประเทศจีนซึ่งทำให้เกิดการเจรจาซื้อขายภาพยนตร์เรื่องใหม่ อีกทั้งบริษัทภาพยนตร์ไทยอื่นๆ ได้พบกับ Distributor จีนเป็นจำนวนมาก และได้เปิดตลาดจีนในมณฑลใหม่ๆ

นอกเหนือจากที่เคยเจรจาการค้ามาแล้ว ส่วนกลุ่มบริการเกี่ยวเนื่องกับภาพยนตร์และวีดิทัศน์ อาทิ บริษัท เบนีโทน ฟิล์มส์ จำกัด ได้ร่วมเจรจา Co-Production กับประเทศจีน และกลุ่มผู้ผลิตรายการและละครโทรทัศน์

อาทิ บริษัท บีอีซี เวิล์ด จำกัด (มหาชน) ได้มาออกตลาดเป็นทางการครั้งแรกกับงาน Hong Kong International FIlm & TV Market ซึ่งได้เจอกับลูกค้ารายเดิมและมีความคืบหน้าในการเซ็นสัญญาในเทศกาลนี้

อีกทั้งยังได้เจอกับลูกค้ารายใหม่ๆในกลุ่มประเทศจีน โดยเฉพาะ มณฑลรอง เกาหลี ญี่ปุ่น ส่วนใหญ่จะเป็นการเจรจาซื้อละครโทรทัศน์หลายๆเรื่อง รวมถึงตลาดออนไลน์ ที่กำลังจะมีกำลังซื้อต่อไป และกลุ่มผู้ผลิตภาพยนตร์สารคดีไทย

อาทิ บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด ได้มีการเจรจาซื้อขายสิทธิ์ของสารคดี อีกทั้งยังได้ร่วมเจรจา Co-Production กับบริษัท A Co. ประเทศญี่ปุ่น

สำนักข่าว เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

Thailand Health and Wellness News    ( ไทยแลนด์ เฮลท์ แอนด์ เวลเนสนิวส์ ) 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ 

29 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 1849 ครั้ง

Engine by shopup.com