หลักสูตร น่าสนใจ ! “สาธิตกรุงเทพธนบุรี” ชูจุดเด่น 3 ภาษา เน้นกิจกรรมร่วม ระหว่างเรียน หวังสร้าง “พลเมืองที่ดี ออกสู่ "สังคมไทย" เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวสาธารณสุข,ข่าวสุขภาพวันนี้,,ข่าววันนี้,ข่าวสุขภาพ,ข่าวกระทรวงสาธารณสุข, เว็บไซต์เพื่อสุขภาพ

บทความ

“สาธิตกรุงเทพธนบุรี” ชูจุดเด่น 3 ภาษา เน้นทำกิจกรรม ระหว่างเรียน

www.medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพของคนรุ่นใหม่ และ เพจ sasook รายงานว่า  เป็นโรงเรียนต้นแบบให้ต้องจับตากันในแวดวงการศึกษาเลยทีเดียว สำหรับ สาธิตกรุงเทพธนบุรี ชูจุดเด่น เน้นการสื่อสาร 3 ภาษา ( ไทย, จีน, อังกฤษ ) เพื่อพัฒนาการสื่อสารทั้ง 3 ภาษา จากเจ้าของภาษาโดยตรง

ตั้งแต่เตรียมอนุบาลจนถึง ม.6 พร้อมเน้นห้องเทคโนโลยีดิจิตอล บนจอ Interactive โดยมีพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้เสมือนจริง Interactive Learning Museum เพิ่มคุณภาพให้นักเรียนได้ค้นข้อมูลจากเรื่องจริง เสริมแกร่งทางสติปัญญาร่วมกับเพื่อนนักเรียน ให้พร้อมเป็นพลเมืองดีในสังคมต่อไป

ด้าน รศ.สุขุมาล เกษมสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี  ระบุว่า การเรียน-การสอนของโรงเรียนใช้หลักสูตรสามัญของกระทรวงกระทรวงศึกษาธิการเป็นหลัก

ตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 แต่ที่เพิ่มเติมพิเศษคือ การเน้นสอนสื่อสาร 3 ภาษา ทั้ง ไทย, จีน, อังกฤษ เพื่อพัฒนาการสื่อสารทั้ง 3 ภาษา จากเจ้าของภาษาโดยตรง

การเสริมเรื่องภาษาอังกฤษ ภาษาที่ 2 นักเรียนจะมี Teacher เจ้าของภาษา คอยดูแลในห้องเรียน เช่นเดียวกับภาษาจีน ภาษาที่ 3 นักเรียนก็จะมี เหล่าซือ คอยดูแลให้ความรู้ในทุกระดับชั้นเรียน เพื่อให้นักเรียนทุกคนสามารถสื่อสารได้ดี ควบคู่ไป กับการเรียนรู้วัฒนธรรมของจีนและยุโรป มีการโต้ตอบ มีการแสดงละครสวมบทบาทสมมุติ มีกิจกรรมต่างๆ ให้เรียนรู้ ไม่เน้นการอ่านหรือการเขียน

สิ่งที่สอง คือ เน้นเรื่องเทคโนโลยีดิจิตอลทุกห้องเรียนมีจอ Interactive เป็นจุดเด่นของโรงเรียนและมี ห้อง Interactive Learning Museum–พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้เสมือนจริง เป็นแห่งแรกในประเทศไทย แบ่งเป็น 4 โซน 4 ฤดูกาล

คุณครูจะเป็นผู้เริ่มต้นตั้งหัวข้อ แล้วให้นักเรียนค้นคว้าหาคำตอบจากสิ่งที่มีอยู่ภายในห้องทั้งหมด ซึ่งไม่ใช่เฉพาะในห้อง Learning  Museum เท่านั้น  และ นักเรียน ต้องรู้จักปรับตัวและแก้ปัญหาด้วยตัวเองให้ได้ นี่คือสิ่งที่โรงเรียนต้องการสร้างคนให้เป็นพลเมืองที่ดีมีคุณภาพ ของชาติต่อไป

สำนักข่าว เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ ของคนรุ่นใหม่

07 เมษายน 2561

ผู้ชม 1956 ครั้ง

Engine by shopup.com