สานรักคนเก่งหัวใจแกร่ง คว้ารางวัล WSIS PRIZES 2018 จาก “องค์กรระดับโลก” เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข medhubnews.com

บทความ

"เอไอเอส" ปั้นเยาวชนจนได้ดี “สานรักคนเก่งหัวใจแกร่ง” คว้ารางวัล จาก “ระดับโลก”

หมวดหมู่: BUSINESS

"เด็ก" คือองค์ประกอบสำคัญของการพัฒนาสังคม ซึ่งเด็กจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของสังคม และพัฒนาสังคมให้เจริญก้าวหน้าได้นั้นมาจากปัจจัยที่สำคัญคือ “โอกาสทางการศึกษา”

ในสังคมไทยมีเยาวชนที่ เป็นเด็กดี มีความกตัญญู และความขยัน แต่ขาดโอกาสทางสังคมอยู่จำนวนมาก จึงเป็นที่มาของโครงการที่หลายคนได้ยินมายาวนานกว่า 18 ปี คือ โครงการ “สานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง” จาก เอไอเอส

medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ และ เพจ sasook  รายงานว่า “สานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง” เป็นโครงการที่สังคมไทยมักจะได้ยินบ่อยๆ เพราะสารคดีที่มีการนำเสนอเยาวชนคนดี คนเก่ง ให้เห็นถึงมุมดีๆ เพื่อเป็นตัวอย่างของเด็กๆ ทั่วไป 

เป็นองค์กรจากประเทศไทย เพียงรายเดียว ที่ได้รับรางวัล Champion ( แชมป์เปี้ยน ) จากเวทีระดับโลก WSIS PRIZES 2018 ( วีซิส ไพรส์ 2018 ) ด้านการนำเทคโนโลยีไอซีที และดิจิทัล ประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์

พร้อมช่วยใน การพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชนที่ขาดโอกาสในสังคมไทย ที่จัดขึ้นโดย สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ ( ITU ) และ องค์การสหประชาชาติ ( UN )

รายการ “สานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง” เป็นรายการที่จัดทำขึ้นเพื่อถ่ายทอดเรื่องราว และประสบการณ์ ชีวิตของเยาวชนในโครงการ โดยใช้สื่อออนไลน์ และ สื่อดิจิทัลรูปแบบต่างๆ เข้ามาเป็นช่องทางหลักในการเผยแพร่ออกอากาศ และเผยแพร่กิจกรรมต่างๆ

ทำให้รายการสามารถเข้าถึงและขยายกลุ่มผู้ชมในวงกว้างมากขึ้น เกิดเป็นกระแส แชร์เรื่องราวที่น่าสนใจของน้องๆ อยู่บนโซเชียลมีเดีย ส่งผลให้มีผู้สนับสนุนบริจาคเงินเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า

และขยายผลความช่วยเหลือเพิ่มเติม ทั้งด้านที่อยู่อาศัย และการบริจาคสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น ปัจจุบันมีเด็กในโครงการจำนวนกว่า 793 คน จบการศึกษาแล้ว จำนวน 175 คน

ซึ่งแต่ละคนล้วนแต่ประสบความสำเร็จบนเส้นทางอาชีพของตน เป็นเสาหลักที่ดูแลครอบครัว เป็นเยาวชนต้นแบบที่เติบโตมาเป็นคนคุณภาพของสังคม ถือเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของโครงการ “สานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง”


นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด ( มหาชน ) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับรางวัล Champion (แชมป์เปี้ยน) จากเวที WSIS PRIZES 2018 (วีซิส ไพรส์ 2018) นี้ แสดงให้เห็นถึงพลังของคนไทยที่ตั้งใจและมุ่งมั่นร่วมกันทำงานเพื่อสร้างสรรค์สังคมไทย

จุดเริ่มต้นของ โครงการ “สานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง” ภายใต้แนวคิด “การให้โอกาส คือ การให้อนาคต” เกิดจากการที่เอไอเอส อยากจะช่วยเหลือและตอบแทนสังคมไทยให้ยั่งยืน ด้วยการสนับสนุนสถาบันครอบครัวและเยาวชนที่ขาดโอกาส เพราะการพัฒนาทรัพยากรบุคคลเป็นสิ่งสำคัญ

อีกทั้งยังตระหนักถึงปัญหาครอบครัวของสังคมไทยที่มีผลมาจากหลายปัจจัยทั้งจากสภาพเศรษฐกิจและสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงโครงการ   สานรักฯ จึงได้คัดเลือกเด็กที่มีความกตัญญู ต่อสู้ทำงานหาเลี้ยงตนเองและครอบครัว และตั้งใจศึกษาเล่าเรียนแต่ขาดโอกาส

โดยมอบทุนการศึกษาและทุนช่วยเหลือครอบครัวให้กับเด็กจนจบในระดับปริญญาตรี นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้และเพิ่มทักษะทางสังคมอย่างรอบด้าน

ได้แก่ 1. AIS Singtel English Camp ( เอไอเอส สิงค์เทล อิงลิช แคมป์ ) ค่ายภาษาอังกฤษที่ช่วยส่งเสริมทักษะด้านภาษาให้เยาวชนนำไปปรับใช้ในห้องเรียนและในอนาคตได้

2. แคมป์เยาวชนสานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง กิจกรรมสร้างเสริมประสบการณ์ ความรู้ และกำลังใจ เพื่อให้เด็กๆ นำกลับไปใช้ในชีวิตประจำวัน

3.แนะแนวบัณฑิตสานรักฯ...สู่วัยทำงาน กิจกรรมเพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่เยาวชน แนะแนวเข้าสู่ชีวิตการทำงาน พัฒนาบุคลิกภาพรวมถึงการใช้ชีวิตในการทำงานอย่างเหมาะสม 

4.สานรัก คนเก่งหัวใจแกร่งสัญจร เป็นกิจกรรมเยี่ยมบ้านเยาวชนในโครงการฯ และครอบครัว เพื่อเป็นกำลังใจในการต่อสู้ชีวิตให้แก่เยาวชนและครอบครัว

5. สานรักแสดงความยินดีกับบัณฑิตที่จบการศึกษา ผู้บริหารจากเอไอเอสจะร่วมแสดงความยินดี และให้กำลังใจเยาวชนคนเก่ง กับความสำเร็จก้าวแรกที่เกิดจากความมุ่งมั่นตั้งใจเรียนจนได้เป็นบัณฑิต จบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย”

ขณะที่ น้องอ้อน - น.ส. จันทร์สิริ สุวรรณโพธิศรี อายุ 17 ปี ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 รร.บ้านฉางกาญจนกุลวิทยา จ.ระยอง ซึ่งเป็นเยาวชนในโครงการสานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง บอกความรู้สึกว่า

“ไม่เคยคิดว่าจะมีโอกาสได้เรียนต่อ เพราะฐานะความเป็นอยู่ที่บ้านค่อนข้างลำบาก แต่พอเรื่องราวของหนูได้รับการเผยแพร่ออกไปตามช่องทางออนไลน์ต่างๆ ของเอไอเอส ทำให้มีคนเข้ามาช่วยเหลือสนับสนุนค่าใช้จ่ายเรื่องการเรียน รวมถึงเข้ามาให้กำลังใจและคำแนะนำในเรื่องต่างๆ ที่เป็นประโยชน์มากมายเลยค่ะ”

ด้าน น้องสอง ด.ช. บุญญารัตน์ บุญร่วม วัย 10 ขวบ กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 รร.บ้านคลองมหาสวัสดิ์ จ. นครปฐม บอกว่า “ความฝันของผมคืออยากเรียนต่อ และโตขึ้นอยากเป็นทหารครับ โครงการนี้ช่วยให้ผมได้ทุนเรียนหนังสือ และช่วยให้ผมรู้จักใช้สื่อการเรียนผ่านออนไลน์ ได้เรียนภาษาอังกฤษผ่านยูทูปด้วยครับ”

 เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ 

https://www.facebook.com/Dr.sasook 

03 มกราคม 2562

ผู้ชม 2340 ครั้ง

Engine by shopup.com