Ascensia เผยผลงานชิงชนะเลิศการประกวด “Ascensia Diabetes Challenge” มุ่งเฟ้นหาโซลูชั่นปฏิวัติการรับมือโรคเบาหวานชนิดที่ 2 เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.comข่าวสุขภาพ,ข่าวสาธารณสุข,ข่าวเว็บไซต์สาธารณสุข,ข่าวสุขภาพวันนี้,ข่าววันนี้,เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ,ข่าวกระทรวงสาธารณสุข,เว็บไซต์เพื่อสุขภาพ

บทความ

“Ascensia Diabetes Challenge” มุ่งเฟ้นหาโซลูชั่นช่วย "ผู้ป่วยเบาหวาน"

บาเซิล, สวิตเซอร์แลนด์—พีอาร์นิวส์ไวร์ / อินโฟเควสท์เว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม และ เพจ sasook รายงานว่า ทาง Ascensia Diabetes Care ได้ประกาศรายชื่อ 6 ผลงานที่เข้ารอบชิงชนะเลิศการประกวดนวัตกรรมระดับโลก “Ascensia Diabetes Challenge” เพื่อเฟ้นหาโซลูชั่นดิจิทัล

สำหรับรับมือโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ผลงานทั้ง 6 ได้ผ่านการคัดเลือกจากผลงานที่ส่งเข้ามา116 ผลงาน

โดยการพิจารณาของคณะกรรมการที่ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญจากภายนอก รวมถึงสมาชิกฝ่ายการแพทย์ การวิจัยและพัฒนา และการพาณิชย์ของ Ascensia

บริษัทที่ผ่านการคัดเลือกจะต้องนำเสนอโซลูชั่นของตนในเวทีการประกวดรอบชิงชนะเลิศในเดือนเมษายนนี้ เพื่อตัดสินผู้ชนะซึ่งจะมีการประกาศในการประชุม Scientific Sessions ครั้งที่ 78 ของสมาคมโรคเบาหวานแห่งอเมริกา (ADA) ในเดือนมิถุนายน

ไมเคิล คลอส ซีอีโอของ Ascensia Diabetes Care กล่าวว่า “เราได้รับผลงานจากผู้ประกอบการและสตาร์ทอัพทั่วโลกที่อยู่แถวหน้าของแวดวงนวัตกรรมการดูแลสุขภาพ

เรายินดีที่ผลงานเหล่านี้มีคุณภาพและมีความหลากหลาย โดยเป็นโซลูชั่นดิจิทัลที่มีศักยภาพในการปฏิวัติการรับมือโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ในแง่ต่างๆ เราตั้งหน้าตั้งตารอให้ถึงวันชิงชนะเลิศ เพื่อรับฟังรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวคิดสร้างสรรค์เหล่านี้”

ปัจจุบัน ทั่วโลกมีผู้ป่วยโรคเบาหวานราว 425 ล้านราย  และมาก ถึง 90% ของทั้งหมดเป็นโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ด้วยเหตุนี้ จึงมีความจำเป็นเร่งด่วนในการเฟ้นหานวัตกรรมใหม่ๆในการรับมือกับโรค เพื่อลดภาระอันหนักหน่วงที่บุคคลและระบบสาธารณสุขต้องแบกรับ

โดย Ascensia ได้เปิดเวทีการประกวดนี้ขึ้น เพื่อให้การสนับสนุนบริษัทและผู้ประกอบการที่กำลังพัฒนาโซลูชั่นดิจิทัลที่จะช่วยยกระดับการรับมือกับโรคเบาหวานชนิดที่ 2 รวมถึงคุณภาพชีวิตผู้ป่วยโรคเบาหวาน

การประกวดระดับโลกนี้มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดมากมายทั้งจากอเมริกาเหนือ เอเชีย และยุโรป ซึ่งแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีและแนวคิดใหม่ๆในการรับมือกับโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ทางคณะกรรมการตัดสินได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนและคัดเลือกผลงานที่เข้ารอบชิงชนะเลิศ

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

25 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 2212 ครั้ง

Engine by shopup.com