Thailand’s medical device market ไทยก้าวสู่ "ศูนย์รวมนักนวัตกรรมทางเทคโนโลยี" เตรียมเปิดตัว "Innovation Hub" แห่งใหม่ในงาน Thailand eHealth Summit 24-25 พ.ค.นี้ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.comข่าวธารณสุขวันนี้,ข่าวสุขภาพวันนี้,ข่าววันนี้,ข่าวสุขภาพ,ข่าวสาธารณสุข,เว็บไซต์เพื่อสุขภาพ

บทความ

"ไทย" ขึ้นแท่น "Innovation Hub" ศูนย์กลางนวัตกรรมฯ เตรียมเปิดตัว "TEHS 2018"

 

MED HUB NEWS - HIMSS Asia Pacific มีความยินดีที่จะประกาศว่า ทางองค์กรจะเปิดตัว Innovation Hub แห่งใหม่ในรูปแบบซอฟต์ลอนช์ ในการประชุม Thailand eHealth Summit (TEHS) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-25 พฤษภาคม 2561

โดย เว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และ เพจ sasook  รายงานว่า HIMSS AsiaPac Innovation Hub เป็นโครงการใหม่ล่าสุดที่มีเป้าหมายเพื่อหลอมรวมนักนวัตกรรม สตาร์ทอัพ และนักลงทุน

ไปจนถึงผู้ให้บริการดูแลสุขภาพ หน่วยงานรัฐ และเวนเดอร์ทั้งหลาย เพื่อเปิดโลกการเรียนรู้ เปิดรับเทคโนโลยีใหม่ๆ รวมถึงปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ในแวดวงสุขภาพ

Be front of mind at the HIMSS Thailand eHealth Summit !  Meet over 250 healthcare leaders and senior stakeholders in Thailand and across the region. Thailand’s medical device market

โครงการต่างๆ ของ Hub แห่งใหม่นี้ ประกอบด้วยการอภิปราย, กิจกรรม InnopITch, การจัดแสดงผลงาน, การประกวดนวัตกรรม และการสร้างเครือข่าย นอกจากนั้นยังมีแผนจัดตั้งศูนย์นวัตกรรมประจำภูมิภาคในอนาคตด้วย สำหรับกิจกรรมการอภิปรายและ InnopITch จะจัดขึ้นระหว่างการเปิดตัวแบบซอฟต์ลอนช์นี้

ผู้ที่อยู่เบื้องหลังโครงการเหล่านี้เคียงข้างกับ HIMSS Asia Pacific คือคณะกรรมการ Innovation Committee ที่ประกอบด้วยผู้นำทางความคิดในภูมิภาค

ได้แก่ Christian Besler ( Ayala Health Philippines ), Kevin Awyong (Woodlands Health Campus Singapore), Robin Mann (MIMS Australia), คุณวีระศักดิ์ กฤษณประพันธ์ ( กรุงเทพดุสิตเวชการ ) และ Jasmine Kway (VolitionRX Singapore)

Christian Besler ประธานคณะกรรมการ ได้ให้สัมภาษณ์กับ HIMSS Asia Pacific เมื่อไม่นานมานี้ว่า “HIMSS APAC Innovation Committee ประกอบด้วยเหล่านักนวัตกรรมที่มีความคิดเหมือนกัน และทุกคนได้หารือกันเกี่ยวกับความท้าทายด้านสุขภาพในปัจจุบัน

คณะกรรมการชุดนี้จะเปิดเวทีให้เหล่านักนวัตกรรมสุขภาพทั่วภูมิภาค ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ของตนแก่ลูกค้ากลุ่มใหญ่ขึ้น รวมถึงได้ทดสอบผลิตภัณฑ์ในตลาดใหม่ๆ และได้รับข้อมูลอย่างเจาะลึก”

คุณวีระศักดิ์ กฤษณประพันธ์ สมาชิกคณะกรรมการ Innovation Committee และประธานคณะกรรมการจัดการประชุม TEHS ได้กล่าวถึงการเปิดตัวแบบซอฟต์ลอนช์ครั้งนี้ว่า

 “การเปิดตัว Innovation Hub แบบซอฟต์ลอนช์บนเวที TEHS ซึ่งมีขึ้นในประเทศไทย ถือเป็นการส่งเสริมความมุ่งมั่นของไทยในการยกระดับนวัตกรรมสุขภาพ

 

โดยในเดือนพฤษภาคมนี้ บรรดาผู้แทนจะได้มีโอกาสเรียนรู้จากวิทยากรระดับโลก ขณะเดียวกันก็มีโอกาสพบปะกับนักนวัตกรรม นักลงทุน และสตาร์ทอัพ ที่มานำเสนอความก้าวหน้าล่าสุดในวงการสุขภาพระหว่างการเปิดตัวแบบซอฟต์ลอนช์นี้”

Simon Lin กรรมการบริหารของ HIMSS Asia Pacific กล่าวเสริมว่า “โครงการอันน่าตื่นเต้นนี้เป็นการเปิดบทใหม่ในการดำเนินงานของ HIMSS Asia Pacific ซึ่งมีการพัฒนาอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ในขณะที่อุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ เรากำลังก้าวเข้าสู่ขอบข่ายใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดทั่วโลก โมเดลการบริการสุขภาพ หรือการวิเคราะห์ข้อมูลยุคใหม่ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมความร่วมมืออย่างแท้จริงระหว่างนักนวัตกรรม สตาร์ทอัพ

และที่สำคัญคือเหล่า ผู้ให้บริการดูแลสุขภาพ นวัตกรรมคือกลยุทธ์สำคัญของ HIMSS และในปีนี้เราจะพยายามให้มากขึ้นเพื่อเชื่อมโยงนวัตกรรมใหม่ๆเข้ากับกลุ่มผู้ใช้งาน พร้อมเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ครั้งต่อไปในวงการสุขภาพ”

ปัจจุบัน ประเทศไทยเป็นศูนย์รวมนักนวัตกรรมทางเทคโนโลยี โดยมียุทธศาสตร์ในการสร้างเศรษฐกิจดิจิทัลและเศรษฐกิจนวัตกรรม ประเทศไทยมีอัตราการเข้าถึงโทรศัพท์มือถือกว่า 140%

ขณะที่รัฐบาลก็ให้การสนับสนุนสตาร์ทอัพอย่างจริงจัง ด้วยเหตุนี้จึงคาดว่าการประชุม TEHS และการเปิด Innovation Hub แบบซอฟต์ลอนช์ ในเดือนพฤษภาคมนี้ จะมีผู้ร่วมเป็นสักขีพยานมากกว่า 200 คน

 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ ของคนรุ่นใหม่

Thailand Health and Wellness News   ( ไทยแลนด์ เฮลท์ แอนด์ เวลเนสนิวส์ ) 

20 กันยายน 2561

ผู้ชม 2633 ครั้ง

Engine by shopup.com