เทรนด์ทวิตเตอร์มาแรง ! สาวกเกาหลี คว้าแชมป์ทุกแขนง เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข

บทความ

สาวกเกาหลี คว้าแชมป์ ทวิตเตอร์ ทั้งศิลปินซีรีส์ ทุกความเคลื่อนไหว

กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้  วันที่ 18 เมษายน 2561 --  ทวิตเตอร์ เป็นการสนทนาถึงสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลก รวมถึงวงการบันเทิงของประเทศเกาหลีด้วยเช่นกัน 

เว็บไซต์ข่าว เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com รายงานว่า ในงานประกาศรางวัล Soompi Awards (#SoompiAwards) ประจำปี ครั้งที่ 13  แฟนๆ ชาว Kpop (เคป๊อป) และ Kdrama (เคดรามา)  ต่างก็ให้ความสนใจกับทุกการเคลื่อนไหวบนทวิตเตอร์เป็นอย่างมาก 

ในปี 2018 นี้ ยังถือเป็นครั้งแรกที่ ทวิตเตอร์ ได้ให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการในงานประกาศรางวัลประจำปีที่ @soompi จัดในปีนี้อีกด้วย  

รางวัลสาขา Twitter Best Fandom บรรดาแฟนๆ ต่างทวิตแสดงความรักของพวกเขาที่มีต่อเหล่าศิลปิน Kpop ที่โปรดปราน ด้วยแฮชแท็ก #TwitterBestFandom และ แฮชแท็ก #Team ที่พวกเขาชื่นชอบ ส่งผลให้มีการทวิตทั่วโลกราว 42 ล้านทวิต

ภายในระยะเวลาการโหวตเพียง 24 ชั่วโมง และมีจำนวน unique voters (จำนวนผู้โหวตสุทธิ) เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วมากถึง 17 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ปี 2018 เป็นฤดูการโหวตบนทวิตเตอร์ที่ป๊อบปูลาที่สุดของเวที Soompi A

#TeamGOT7 เป็นผู้ชนะในสาขา #TwitterBestFandom ด้วยจำนวนการโหวตราว 40 เปอร์เซ็นต์ ของการทวิตโหวตทั้งหมด ทำให้พวกเขารักษาตำแหน่งผู้ชนะในฐานะ Best Fandom ไว้ได้เป็นปีที่สาม

 และตอกย้ำสถานะ GOT7 ในฐานะศิลปินที่มีอิทธิพลสูงท่ามกลางกระแสฮิตของวัฒนธรรมเกาหลี หรือ Hallyu wave ได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ @GOT7Official ยังได้รับตำแหน่ง “Best Male Group” และรางวัล “Latin America Popularity Award” จากเวที  Soompi Awards ในปีนี้อีกด้วย

รวมถึงแฮชแท็กอื่นๆที่เกี่ยวกับทีม Twitter Best Fandom กลายเป็นกระแสไปทั่วโลก ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าทวิตเตอร์เป็นแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดในการร่วมการสนทนาสด เกี่ยวกับอีเวนต์บันเทิงต่างๆ ของประเทศเกาหลี

ในความเป็นจริง แฮชแท็ก #SoompiAwards ถูกใช้อย่างแพร่หลายในการสนทนากว่า 14 ล้านบทสนทนาทั่วโลกบนทวิตเตอร์ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม เวลา 19.00 น. สิ้นสุดวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ในเวลาเดียวกัน

รายชื่อแฮชแท็กกลุ่มแฟนคลับศิลปินเกาหลี และประเทศที่ทำการโหวตสูงสุดบนทวิตเตอร์ 10 อันดับในสาขา #TwitterBestFandom

กลุ่มแฟนคลับที่ได้รับการโหวตสูงสุดบนทวิตเตอร์ 10 อันดับ  #TeamGOT7 #TeamBTS #TeamEXO #TeamSuperJunior #TeamMonstaX #TeamInfinite #TeamTVXQ #TeamSeventeen #TeamWannaOne #TeamNuest

ประเทศที่มีจำนวน unique voters (จำนวนผู้โหวตสุทธิ) สูงสุด 10 อันดับ ไทย เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซียสหรัฐอเมริกา บราซิล ญี่ปุ่น มาเลียเซีย เม็กซิโก ตุรกี

จากการประกาศผลผู้ชนะรางวัล Twitter Best Fandom แฟนๆผู้โชคดีที่ทวิตฉลองชัยชนะของ @GOT7Official โดยแฮชแท็ก #TwitterBestFandom จะได้รับอัลบัม GOT7 พร้อมลายเซ็นต์ของเหล่าศิลปิน รวมถึงยังจะได้รับของขวัญพิเศษจากทางทวิตเตอร์อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการฉลองชัยชนะ #SoompiAwards อย่างต่อเนื่องบนทวิทเตอร์ ด้วยการจัด @soompi #BlueRoom เพื่อพูดคุยกับ Gfriend (@gfrdofficial)

และ Heize ในฐานะ Gfriend เป็นผู้ชนะสาขา “Best Female Group”  ในขณะที่ Heize ได้รับรางวัลชนะเลิศสาขา “Best Hip Hop/R&B Artist” ในงาน Soompi Awards ในปีนี้

แฟนคลับสามารถเข้ามาร่วมสนทนาแวดวงบันเทิงของเกาหลีที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้บนทวิตเตอร์โดยการติดตาม @soompi และติดตามผลของศิลปิน Kpop และ Kdrama ในการประกาศรางวัล Annual Soompi Awards ครั้งที่ 13

นอกจากนี้ ยังสามารถแบ่งปันความรักให้กับพวกเขาเหล่านั้นด้วยทางการใช้แฮชแท็ก #SoompiAwards และ #TwitterBestFandom บนทวิทเตอร์

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ 

Thailand Health and Wellness News  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

04 มกราคม 2562

ผู้ชม 1856 ครั้ง

Engine by shopup.com