"บทเรียนร้านนวดไทย” กรม สบส. ตื่นตัวได้แล้ว อย่าให้นวดไทยเสื่อมมากกว่านี้ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน

บทความ

"บทเรียนร้านนวดไทย” กรม สบส. ตื่นตัวได้แล้ว อย่าให้นวดไทยเสื่อมมากกว่านี้

 

MED HUB NEWS - กรณีมีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อโซเชียลถึงโฆษณานวดน้ำมันนอกสถานที่โดยหมอนวดชาย พร้อมกับบอกรายละเอียดการบริการ ปลดปล่อยอารมณ์และความเครียด

ที่สำคัญหมอนวดชาย สุภาพเรียบร้อย ปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ และให้บริการนอกสถานที่เท่านั้น 

เรื่องนี้ถือเป็นสำคัญมาก เนื่องจากมีการเผยแพร่คลิปเป็นภาษาอังกฤษด้วย เพื่อรองรับลูกค้าชาวต่างประเทศ

และหากเรื่องนี้มีสื่อต่างประเทศนำไปทำข่าว ตีข่าว สร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการนวดไทยอีก

เราเคยมีกรณี “สาวไต้หวัน” กับ "หนุ่ม Thai Massage" เป็นบทเรียน “วงการนวดไทย” และ ภาครัฐมาแล้ว

ช่วงนั้นมีการจับกุม หนุ่มมือนวด จากร้าน “โทนี่ นวดแผนไทย” ( Tony Thai Massage )  ข้อหาล่วงละเมิดสาวไต้หวันอายุ 15 ปี

ซึ่งบรรดาเสียงจาก Thai Massage จำนวนมาก ออกมาเห็นด้วยกับ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ( สบส. ) ที่จะต้องควบคุมมาตรฐานกิจการสปา และนวดไทย  

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้  รายงานว่า  แม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะสรุปผลออกมาว่าหมอนวดชายคนนี้ผิด พรบ.เพราะไม่มีใบวุฒิบัตร จากกรม สบส.

แต่บรรดาร้านนวดไทยดีๆ รู้สึกว่าข่าวที่ออกไปสร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของสถานประกอบการเพื่อสุขภาพไทยที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเอเชีย

สื่อไต้หวันเองก็นำเสนอเป็นข่าวใหญ่ ลงสื่อเกือบทุกชนิด ทั้ง นสพ. และ ออนไลน์ 

ข่าวชิ้นนำเสนอผ่านสื่อ focus taiwan ได้สร้างความตื่นตัว ผู้ประกอบการ ดีๆ ออกมารวมตัวกันมากขึ้น และ พร้อมจะตรวจสอบ ดูแลกันเอง หากทราบว่ามีร้านนวดไทยแอบแฝงเซ็กซ์จะเปิดโปงทันที

ในแวดวงร้านนวดแผนไทย ก็มีการติดต่อสื่อสารกัน เรียกได้ว่าหากใครทำผิดกฏ พร้อมจะกำจัดให้ออกไปสู่ระบบทันที แต่ทั้งนี้ กรม สบส.ต้องอำนวยความสะดวกในหลักเกณฑ์ต่างๆ รวมทั้งเรื่องง่ายๆ เช่น เอกสาร ที่ทำกันยาวนานมาก

ขณะเดียวกัน กรม สบส. ควรดำเนินการต่อเนื่องด้านการคุ้มครองประชาชน ให้ได้รับบริการที่มีคุณภาพและความปลอดภัย ยกระดับ “เมืองไทย เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ”

บทเรียนจากร้าน “โทนี่ นวดแผนไทย” ( Tony Thai Massage )  และ สาวไต้หวันครั้งนั้น ได้หวังว่าจะก่อให้เกิดการรวมตัวกันระหว่าง ร้านนวดแผนไทย และ พนักงานนวด เป็นเครือข่ายที่แข็งแรง จาก กรม สบส.เพื่อยกระดับวงการนวดไทย 

“เมืองไทย เป็นแหล่งท่องเที่ยว ทั้งเชิงวัฒนธรรม และเชิงสุขภาพ” 

การท่องเที่ยวไทยสร้างรายได้อันดับหนึ่ง แต่กฏหมายบ้านเราไม่เอื้อให้ธุรกิจการท่องเที่ยวเติบโคขึ้น มีแต่จะสร้างความเสื่อมเสีย ขณะนี้นักท่องเที่ยวชาวจีนก็ลดลงอย่างน่าตกใจ 

กรม สบส.ควรจะขยับได้แล้ว !!  

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก  เพจ sasook  

08 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 5272 ครั้ง

Engine by shopup.com