ตกงานอย่าตกใจ ใช้ “LINE JOBS” ได้งานเร็ว หมดยุคค้นจากสิ่งพิมพ์ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ นวัตกรรม การค้าการลงทุนด้านสุขภาพ

บทความ

"ตกงานอย่าตกใจ" หยิบมือถือ ใช้ “LINE JOBS” ได้งานเร็ว หมดยุคค้นจากสื่อสิ่งพิมพ์

LINE ประกาศเปิดตัวบริการใหม่ “LINE JOBS” แพลตฟอร์มในการหางานรูปแบบใหม่ผ่าน LINE ด้วยการเชื่อมต่อผู้หางานและผู้ว่าจ้างเข้าด้วยกัน

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ  รายงานว่า อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทยเปิดเผยถึงบริการใหม่

“จากผลสำรวจของ Forbes 2017 พบว่า ตลาดแรงงานทั่วโลกมีมูลค่าสูงถึง 200 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ช่องทางการหาผู้สมัครงานสำหรับผู้ว่าจ้างในปัจจุบันมักเจอปัญหาความล่าช้า ราคาที่ค่อนข้างแพง และไร้ประสิทธิภาพ

ขณะที่เว็บไซต์ออนไลน์หางานต่างๆ ยังคงเป็นอุปสรรคสำหรับผู้หางาน เนื่องจากต้องมีการลงทะเบียนและกรอกข้อมูลรายละเอียดมากมาย ด้วยยอดผู้หางานโดยเฉลี่ยผ่านเว็บไซต์หางานต่างๆ เพียงไม่เกิน 2 ล้านคน แสดงให้เห็นว่า ผู้หางานส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในโลกออฟไลน์อยู่มาก

LINE JOBS จึงมุ่งใช้ประโยชน์จากฐานผู้ใช้ LINE ที่มีจำนวนมากเป็นหลักหลายล้านคนในประเทศไทย นำเสนอประสบการณ์การสมัครงานที่ง่ายและรวดเร็วกว่าให้กับผู้ใช้ ด้วยจำนวนตำแหน่งงานที่มีมากกว่า30,000 ตำแหน่ง

โดยเราไม่ต้องการให้ผู้ใช้เสียเวลาในการนั่งไล่หาตำแหน่งงานหมดทุกหน้า เราจึงมีการนำเอาเทคโนโลยีมาปรับใช้เพื่อจับคู่หรือเชื่อมต่อผู้หางานกับผู้ว่าจ้างเข้าด้วยกันด้วยเงื่อนไขต่างๆ

ได้แก่ ตำแหน่งที่ตั้ง ทักษะ ประสบการณ์ และความสนใจ ซึ่งสำหรับช่วงแรกของการเปิดให้บริการ เรามุ่งเน้นไปยังหมวดงานด้านบริการก่อนเป็นอันดับแรก (งานโรงแรม ร้านอาหาร เป็นต้น) เนื่องจากหมวดงานบริการดังกล่าว มีความต้องการในตลาดสูง อีกทั้งสร้างรายได้กลับมาให้กับตลาดการหางานสูงอีกด้วย (สูงสุดถึง 300%)”

พีรพล สง่าเมือง หัวหน้าฝ่ายบริการใหม่ LINE ประเทศไทยกล่าวเสริมว่า “LINE JOBS ได้เปิดให้บริการช่วงทดสอบมาเป็นระยะเวลาเพียง 4 เดือนเท่านั้น

แต่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากตลาดและประสบความสำเร็จในขั้นแรกเป็นอย่างมาก ด้วยจำนวนผู้ติดตามเกินกว่า 5 แสนคน จำนวนการสมัครงานเกินกว่า 1 แสนครั้ง และมีการติดต่อหาผู้สมัครงานผ่าน LINE JOBS เพื่อมาสัมภาษณ์เกินกว่า1 หมื่นคนแล้วในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา

โดยไม่เพียงแค่ในกรุงเทพฯ เท่านั้น LINE JOBS ยังสามารถเชื่อมต่อผู้ว่าจ้างกับผู้หางานทั่วประเทศเข้าหากันได้อย่างง่ายดายผ่านLINE โดยปัจจุบัน มีแบรนด์และองค์กรชื่อดังต่างๆ มากมายทั่วประเทศไทยเข้าใช้งาน LINE JOBS แล้ว

อาทิ Krungsri, Bar-B-Q Plaza, Central Department Stores, Major Group, MK Restaurant, S&P, Starbucks, After You, Cape Dara Resortsเป็นต้น

และด้วยการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากพาร์ทเนอร์ด้านการพัฒนาระบบอย่าง ‘Scout Out’LINE JOBS จะมุ่งมั่นขยายขอบเขตบริการของเราให้กว้างขึ้นเรื่อยๆ

พร้อมพัฒนาเทคโนโลยีของเราให้สามารถช่วยเหลือผู้ว่าจ้างและผู้หางานในประเทศไทยต่อไป”

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

 

07 ตุลาคม 2565

ผู้ชม 1868 ครั้ง

Engine by shopup.com