รัฐบาลสหราชอาณาจักร ตั้ง Cell and Gene Therapy Catapult ปฏิวัติแนวทางการรักษาโรคด้วยการซ่อมแซม แทนที่ สร้างใหม่ - เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์

บทความ

อังกฤษ ลงทุน 60 ล้านปอนด์ สร้าง "Cell and Gene Therapy Catapult"

หมวดหมู่: BUSINESS

 

MED HUB NEWS -ลอนดอน--พีอาร์นิวส์ไวร์ /อินโฟเควสท์ – เว็บไซต์เมดฮับนิวส์ รายงานว่า นายเกร็ก คลาร์ก รัฐมนตรีกระทรวงธุรกิจ และ นายแซม กายมาห์ รัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์ เปิดศูนย์การผลิตผลิตภัณฑ์เพื่อเซลล์และยีนบำบัดของ Cell and Gene Therapy Catapult ( CGT Catapult ) อย่างเป็นทางการ

ศูนย์การผลิตแห่งนี้ได้รับงบประมาณสนับสนุนกว่า 60 ล้านปอนด์จากแผนยุทธศาสตร์อุตสาหกรรม Industrial Strategy ของรัฐบาลสหราชอาณาจักร

โดยจะมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนและพัฒนาอุตสาหกรรมเซลล์และยีนบำบัดระดับโลกที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในสหราชอาณาจักร ทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงการนำแผนยุทธศาสตร์อุตสาหกรรมที่ทันสมัยของรัฐบาลไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมด้วย

ศูนย์แห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมืองสตีฟเนจ และมีการดำเนินงานตามมาตรฐาน GMP สำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์ยาทางคลินิก โดยจะทำให้อุตสาหกรรม Advanced Therapeutics ระดับโลกมีโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการพัฒนาขีดความสามารถและระบบการผลิต

เพื่อรองรับการศึกษาทดลองเซลล์และยีนบำบัดขนาดใหญ่ และเร่งผลักดันผลงานวิจัยเข้าสู่กระบวนการเชิงพาณิชย์ให้เร็วขึ้น

และ รองรับเครือข่าย Advanced Therapies Treatment Centres (ATTCs) แห่งแรกของโลกที่ตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร ซึ่งก่อตั้งขึ้นตามงบการลงทุนมูลค่า 146 ล้านปอนด์ของรัฐบาล

ผ่านทางกองทุน Industrial Strategy Challenge Fund ในด้านการผลิตยา โดยศูนย์แห่งใหม่นี้จะช่วยเร่งการเติบโตของบริษัทในภาคอุตสาหกรรม

ด้วยการนำเสนอช่องทางเข้าถึงความชำนาญ ทักษะ สิ่งอำนวยความสะดวก และอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการช่วยเหลือองค์กรต่าง ๆ ในการพัฒนาเทคโนโลยีและระบบใหม่ที่ทันสมัยสำหรับรองรับการผลิตขนาดใหญ่

“ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ Industrial Strategy นั้น เรามีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมนวัตกรรม สร้างตำแหน่งงานใหม่ที่ใช้ทักษะสูง และใช้การลงทุนของรัฐบาล เพื่อเปลี่ยนชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น” นายเกร็ก คลาร์ก รัฐมนตรีธุรกิจ กล่าว

เซลล์และยีนบำบัด คือ การปฏิวัติแนวทางการรักษาโรคด้วยการซ่อมแซม แทนที่ สร้างใหม่ ตลอดจนปรับโครงสร้างยีน เซลล์ และเนื้อเยื่อ เพื่อฟื้นฟูยีน เซลล์ และเนื้อเยื่อเหล่านี้ให้กลับมาทำหน้าที่ได้ตามปกติ หรือเสริมสร้างความสามารถในการต่อสู้กับโรคต่าง ๆ อย่าง มะเร็ง

ทั้งนี้ CGT Catapult สนับสนุนบริษัทต่าง ๆ ที่ศูนย์การผลิต ในการเปลี่ยนนวัตกรรมการบำบัดด้วยเซลล์และยีน ให้กลายเป็นยาใหม่ที่มีศักยภาพในเชิงพาณิชย์ ซึ่งจะเป็นการผลักดันแนวทางการรักษาเหล่านี้ไปสู่โรงพยาบาล คลินิก และผู้ป่วยทั่วโลกต่อไป

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดศูนย์การผลิตของ Cell and Gene Therapy Catapult ร่วมกับคุณเกร็ก คลาร์ก รัฐมนตรีธุรกิจ และผู้ร่วมโครงการในเบื้องต้นของเรา

อันประกอบด้วย Autolus, Cell Medica, AdaptImmune, Freeline และ Thermo Fisher Scientific" คุณคีธ ธอมป์สัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CGT Catapult กล่าว

“ศูนย์เซลล์และยีนบำบัดแห่งใหม่นี้สะท้อนถึงการนำแผนยุทธศาสตร์ Industrial Strategy มาสู่การปฏิบัติ” นายแซม กายมาห์ รัฐมนตรีวิทยาศาสตร์ กล่าว

“การนำมหาวิทยาลัย และธุรกิจต่าง ๆ มาร่วมมือกันนั้น นอกจากจะช่วยสร้างงานที่มีมูลค่าสูงเพื่อตอบสนองความต้องการของเราแล้ว ยังจะช่วยพัฒนาวิธีการรักษาโรคเพื่อเพิ่มโอกาสในการรักษาชีวิตอีกด้วย

สหราชอาณาจักรเป็นผู้นำโลกในด้านวิทยาศาสตร์ การวิจัย และนวัตกรรม เราจึงมุ่งมั่นที่จะคว้าโอกาสของวันพรุ่งนี้ และช่วยสร้างให้อังกฤษให้มีความพร้อมสำหรับอนาคต ผ่านทางเป้าหมายของเราในการลงทุนด้าน R&D ในสัดส่วน 2.4% ของจีดีพีภายในปี 2027”

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

 

13 พฤศจิกายน 2561

ผู้ชม 1663 ครั้ง

Engine by shopup.com