เอกชนไทย ลุยจัด “Bangkok Beauty Show 2018” ดัน ธุรกิจความงาม ครื่องสำอาง เป็น "ฮับของเอเชีย" - อุตสาหกรรมท่องเที่ยว ธุรกิจบริการเชิงสุขภาพ Thailand Health and Wellness News

บทความ

เอกชนลุยจัด “Bangkok Beauty Show 2018” ดันธุรกิจความงาม สู่ "ฮับของเอเชีย"

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ รายงานว่า งาน “Bangkok Beauty Show 2018”  มี มร. ฮโย ชุน ยุน รองประธานบริษัท Korea International Exhibition Center หรือ KINTEX ผู้จัดงาน K-Beauty Expo

ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีความงามและเครื่องสำอางใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลี เตรียมจัดงานแสดงสินค้านวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมด้านความงามครบวงจรระดับนานาชาติแห่งภูมิภาคเอเชีย  “Bangkok Beauty Show 2018” จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

เนื่องจากบริษัทเล็งเห็นว่าไทยเป็นประเทศสมาชิกในอาเซียนที่มีอัตราการเติบโตของธุรกิจความงามและเครื่องสำอางสูงสุด อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้แลกเปลี่ยนความรู้ นวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านความงาม จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2561 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ฮอลล์ 101

คาดว่าจะมีผู้ประกอบการมาร่วมออกบูธกว่า 250 บริษัท จากประเทศต่างๆไม่น้อยกว่า 10 ประเทศ มีการจับคู่ทางธุรกิจเกิดขึ้นรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 3,000 รายการภายในงานดังกล่าว และคาดตลอดการจัดงานทั้ง 3 วันมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท

สำหรับตลาดเครื่องสำอางของไทยมีสัดส่วนหนึ่งในสามของภาพรวมตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คาดว่าจะมีอัตราการเติบโต 10% ต่อปี  โดยผลิตภัณฑ์ดูแลผิวจากเกาหลียังคงครองตลาดเครื่องสำอางของไทย เพราะคุณภาพและชื่อเสียงของแบรนด์ที่เข้าไปทำการตลาดต่อเนื่อง

รวมถึงการทำวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สนองความต้องการของตลาดในแต่ละกลุ่ม สำหรับงาน Bangkok Beauty Show ได้เข้ามาช่วยอัพเดทเทรนด์เครื่องสำอางเกาหลีที่มีชื่อว่า “cloudless skin - ผิวละมุนดุจปุยเมฆ” ซึ่งเป็นเทรนด์ความงามที่เน้นเรื่องความกระจ่างใสไร้ริ้วรอยของผิวพรรณและทำให้เกิดความต้องการผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมจากวัตถุดิบธรรมชาติมากขึ้น

 

มร. โดมินิก โอ ผู้อำนวยการบริษัท Korea International Exhibition Center หรือ KINTEX กล่าวว่า ภายในงาน Bangkok Beauty Show ครั้งที่ 1 ประกอบด้วย 4 ส่วน ได้แก่ 1.พื้นที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์ นวัตกรรม เทคโนโลยีและบริการที่เกี่ยวกับความงามและเครื่องสำอางของผู้ประกอบการไทยและนานาชาติ

พร้อมกันนี้ยังพบกับพาวิลเลียนของ K-Beauty Expo ที่รวมรวบผู้ประกอบการจากประเทศเกาหลีมาร่วมจัดแสดงเครื่องสำอาง บริการด้านความงาม ตลอดจนเทคโนโลยีใหม่ ๆ 

2.นิทรรศการจัดผลงานของกลุ่มผู้ประกอบการที่เข้าร่วมประกวด Thailand Cosmetic Contest  พร้อมการประกาศผลและมอบรางวัลผู้ชนะ Thailand Cosmetic Contest ภายในงาน 3นิทรรศการจัดแสดงนวัตกรรมของธุรกิจการค้าเครื่องสำอางของประเทศไทย คือ Cosmetic Truck  และ 4.พื้นที่สำหรับสัมมนาเผยแพร่ความรู้ นวัตกรรม และเทคโนโลยีให้กับผู้ที่สนใจเข้าร่วมรับฟัง

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่าการจัดงาน Bangkok Beauty Show 2018  เป็นการแสดงศักยภาพประเทศไทยสู่ตลาด ASEAN เพราะจะทำให้ประเทศไทยเป็นจุดยุทธศาสตร์หรือศูนย์กลางประเทศสมาชิกอาเซียนในการกระจายการตลาดสู่ประเทศสมาชิกรอบข้าง

อาทิ พม่า ลาว เขมร เวียดนาม เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังช่วยให้เกิดการเจรจาซื้อขายธุรกิจภายในงาน ส่งผลต่อการเพิ่มรายได้ในอุตสาหกรรมความงาม เครื่องสำอาง ท่องเที่ยว โรงแรม และอุตสาหกรรมอื่นๆ  ดังนั้นทีเส็บจึงสนับสนุนงาน Bangkok Beauty Show เนื่องจากตรงกับพันธกิจของทีเส็บที่ต้องการส่งเสริมงานใหม่ที่มีศักยภาพในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

อย่างไรก็ตามทีเส็บได้ให้การสนับสนุนงานในด้านกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างประเทศและแคมเปญการตลาด โดยดึงผู้ซื้อที่มีศักยภาพจากทั่วโลกด้วยแคมเปญ Connect Businesses ซึ่งเป็นการนำกลุ่มนักธุรกิจและผู้ประกอบการจากต่างประเทศในอาเซียนและ BIMSTEC ให้เข้าร่วมงาน เพื่อทำการจับคู่เจรจาธุรกิจ เพิ่มโอกาสการต่อยอดธุรกิจให้กับนักธุรกิจไทยได้พบกับคู่ค้าที่ใหม่ ๆ และสำคัญจากต่างประเทศ

นางลักษณ์สุภา ประภาวัต ประธานคลัสเตอร์เครื่องสำอางไทย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่าข้อมูลของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ พบว่าอุตสาหกรรมความงามของไทยมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 10% ต่อปี

ปัจจุบันธุรกิจนี้มีมูลค่าตลาดในประเทศถึง 2.8 แสนล้านบาท แบ่งเป็นตลาดในประเทศ 60% หรือประมาณ 1.68 แสนล้านบาท และตลาดส่งออกที่ทำรายได้ให้ประเทศถึง 40% หรือกว่า 1.12 แสนล้านบาทส่วนในเวทีโลกประเทศไทยครองอันดับที่ 17 ในฐานะผู้ผลิตและส่งออกเครื่องสำอางรายสำคัญ ทั้งยังรั้งที่ 1 ในระดับอาเซียนอีกด้วย ในขณะที่มูลค่าของตลาดสินค้าความงามทั่วโลกอยู่ที่ประมาณ 9.3 ล้านล้านบาท

พร้อมกันนี้ภายในงาน Bangkok Beauty Show  ครั้งที่ 1 นี้ได้จัดให้มี Thailand Cosmetic Contest 2018 ชิงถ้วยรางวัลและเงินรางวัล มูลค่ารวม 1 แสนบาท

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า บริษัท ไอซีเว็กซ์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ อินเด็กซ์ ได้ร่วมจัดงาน Bangkok Beauty Show ครั้งที่ 1 ขึ้น

โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมความงามและเครื่องสำอางในประเทศไทยให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน รวมทั้งจะช่วยให้ผู้ประกอบการรายเก่าและใหม่ที่เป็นโรงงานผลิตเครื่องสำอาง  โรงงานผลิตหีบห่อบรรจุภัณฑ์  OEM/ODM เจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางต่าง ๆ มีศักยภาพดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

นอกจากนี้ภายในยังจัดให้มีการสัมมนาให้ความรู้ประสบการณ์แก่ผู้ประกอบการรายใหม่ที่ต้องการเริ่มทำธุรกิจความงามและเครื่องสำอางอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการที่สนใจจะมาออกบูทในงาน Bangkok Beauty Show 2018 

สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ /www.bangkokbeautyshow.com หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 096-241-9945

 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

04 มกราคม 2562

ผู้ชม 2669 ครั้ง

Engine by shopup.com