Love Bites ฝากเอาไว้ในกายเธอ ตีตรา สัญลักษณ์ "คนนี้เป็นของฉันคนเดียว" หลังมีเซ็กซ์ "รอยแดงจ้ำที่คอ" ไม่ใช่แค่เสียวซ่าน แต่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

บทความ

"รอยแดงจ้ำที่คอ" ตีตราคู่รักคู่ขา ไม่ใช่แค่เสียวซ่าน แนะวิธีลบรอยดูด ให้จางลง

 

ในกลุ่มเพศชาย กับ เพศหญิง และ กลุ่มรักร่วมเพศ สมัยนี้ยังคงนิยมทำรอยจูบที่คอ เป็นรอยแดงๆ จ้ำๆ พวกวัยรุ่นฝรั่งเรียกว่า Love Bites หรือ Hickeys

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ รายงานว่า วิธีทำให้เกิดรอยแบบนี้ คือการจูบที่คอ แล้วออกแรงดูดจนกว่าจะเกิดเป็นรอยจ้ำเลือดขึ้นมา

คู่รักบางคู่ทำรอยเอาไว้ที่ต้นคอของอีกฝ่าย เหมือนเป็นสัญลักษณ์ว่า “คนนี้เป็นของฉันคนเดียว” หรือเป็นร่องรอยที่ทำให้ต่างคน ต่างคิดถึงค่ำคืนที่ประทับใจ

แม้เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่มีใครห้าม แต่สาเหตุที่ยกมาพูดถึงในวันนี้  เป็นเพราะเรื่องของสุขภาพในกลุ่มรักร่วมเพศ SEXUAL HEALTH LGBT ที่มักนิยมทำกัน แล้วถ่ายรูปส่งไลน์ให้เพื่อนดู

ก่อนหน้านี้มีข่าว “วัยรุ่นเพศชาย” เกิดอาการเส้นเลือดในสมองตีบตันเฉียบพลัน จนทำให้เสียชีวิต และหญิงวัยกลางคนที่แขนชา เป็นอัมพาต ซึ่งทั้งคู่มีสาเหตุเดียวกันคือ “การทำรอยจูบที่ต้นคอ” ทั้งสิ้น

 “การทำรอยจูบ รอยช้ำที่คอ” อาจทำให้เลือดคั่งเฉพาะจุด จนอาจอุดตันการไหลเวียนของโลหิต เส้นเลือดในสมองตีบ หรือตัน เมื่อเลือดไม่ไปเลี้ยงสมอง หรือส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย

จึงเกิดอันตรายต่ออวัยวะนั้นๆ ซึ่งต้นคอเป็นบริเวณที่มีเส้นเลือดที่ไหลเวียนโลหิตไปสู่อวัยวะสำคัญมากมาย เช่น สมอง หัวใจ แขน เป็นต้น

รอยช้ำเลือดที่ว่า ไม่สามารถทำให้หายไปได้ในเร็ววัน ต้องใช้เวลา 2-3 อาทิตย์จนกว่าจะหายไปจนหมด ขึ้นอยู่กับความแรงในการดูด สียิ่งเข้ม ยิ่งหายช้า แถมบางครั้งยังอาจเป็นรอยช้ำเหมือนแผลไปนานกว่านั้น จนเหมือนเป็นแผลเป็นได้

ส่วน วิธีลบรอยดูดให้แค่จางๆ ไม่ดูน่าเกลียด จนกลายเป็นพวกหื่น ทางรายการ “สมาคมพรหมจิ้น” วาไรตี้แนวใหม่ที่สนุก และแฝงความรู้เรื่องเพศศึกษา  โดย “เผือก-โอ๊ต-อาร์ต” ทางช่อง GMM 25 ได้ถามบรรดาวัยรุ่นว่า เผยว่า การลบรอยให้เร็วที่สุด คือวิธีใด 1 ประคบน้ำแข็ง 2 ว่านหางจรเข้ 3 ถูด้วยเปลือกกล้วย

โดยคำตอบคือ ประคบน้ำแข็ง นำถุงบรรจุน้ำแข็ง  หรือ ให้ช้อนแช่เย็นมาประคบที่รอยดูดนั้น   ควรห่อน้ำแข็งด้วยผ้าบางๆ ก่อนประคบ ประคบประมาณ 20 นาทีต่อครั้ง  ทิ้งช่วงสัก 1 -2 ชั่วโมง รอยดูดก็จะค่อยๆ จางลง

อย่างไรก็ตาม หากหลีกเลี่ยงได้ก็ควรหลีกเลี่ยง เพราะยังมีวิธีแสดงความรัก ที่ดีกว่านี้อีกตั้งเยอะแยะ !

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

ภาพจาก ช่อง GMM 25

17 พฤษภาคม 2564

ผู้ชม 9072 ครั้ง

Engine by shopup.com