"ลาล่า อาร์สยาม" สุขภาพก็ย่ำแย่ ป่วยกระเพาะอาหารอักเสบ-กรดไหลย้อน หาเงินมาให้หมอแท้ๆ

บทความ

ทำงานหาเงินมาให้หมอแท้ๆ "ลาล่า อาร์สยาม" สุขภาพย่ำแย่ ป่วยสารพัด

 

แม้จะเป็นนักร้อง นักแสดง อารมณ์ดี แต่ป่วยแบบนี้ ลาล่า อาร์สยาม เจ้าของเพลงมัน “โศก สาด สาด” และละคร “ซิ่นลายหงส์” ทางช่อง 8 ก็คงขำไม่ออก เพราะถึงกับโพสต์ผ่านโซเชียลเฟสบุ๊ค @ลาล่าสะออน อาร์สยาม ว่า

..ปวดท้องที่สุดในเอเซีย! พร้อมรูปภาพประกอบการเข้าตรวจวินิจฉัยกับคุณหมอ จึงได้ต่อสายสอบถามอาการ สาวลาล่า ว่าเป็นอะไรอย่างไรถึงได้เจ็บปวดขนาดนี้ ?

“หมอบอกว่ากระเพาะอาหารอักเสบ-กรดไหลย้อนค่ะ จริงๆ เป็นมาหลายวันแล้ว พยายามกินยาก็ไม่หาย ทั้งปวดแสบในท้องจนมาถึงคอ พะอืดพะอมอยากจะอาเจียนอย่างเดียว  ก็เลยมาหาหมอค่ะ”

คุณหมอว่าไงบ้าง ?

“หมอจัดชุดใหญ่เลยค่ะ ทั้งยา ทั้งอบรม (หัวเราะ) หมอสั่งว่า ช่วยกินอาหารให้ตรงเวลาด้วย แต่ห้ามกินอาหารรสจัด ห้ามกินผลไม้ ห้ามกินผักสดเป็นเวลา 3 วัน ห้ามเครียด งดชา กาแฟ นมสด เพราะจะทำให้ท้องอืด และทำให้อาเจียน ส่วนการขับถ่ายก็ห้ามอั้น ถ้าไม่อยากเป็นกระเพาะปัสสาวะอักเสบเพิ่มมาอีกโรค”

แล้วทำไมต้องอั้นการขับถ่ายด้วยล่ะ ?

 “มันเป็นปัญหาที่ตัวเรานี่หละ คือ ไม่ชอบเข้าห้องน้ำข้างนอกบ้าน ด้วยความไม่มั่นใจในความสะอาด อย่างไปกองถ่ายละคร ซิ่นลายหงส์ หรือไปคอนเสิร์ต สบายดีทีวีแซ่บซิ่งอีสานตลาดแตก ที่อยู่ต่างจังหวัดไกลๆ ห้องน้ำห้องท่ามันก็ไม่สะดวก

เราก็จะอั้นอย่างนั้นหละทั้งวัน บางทีเกือบ 10 ชั่วโมง สรุปคือ พฤติกรรมของเรานี่หละ ที่ทำให้เราเจ็บป่วยและเจ็บปวดทรมาน ยาที่รับมาคุณหมอบอกหายแน่ๆ ภายใน 3 วัน แต่จะกลับมาเป็นอีก

ถ้าเราไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ก็เลยอยากแชร์ให้แฟนเพลงที่มีประสบการณ์ร่วมกันค่ะ ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมา พร้อมแนะนำตัวยาดีๆ แต่ดีที่สุดคือ ตัวเรานี่หละที่ต้องฝึกการกิน การขับถ่ายให้มีระเบียบวินัยมากกว่านี้ จะได้ห่างไกลจากโรคค่ะ”

แหม ....หาเงินมาให้หมอใช้แท้ๆ เลยเพราะการใช้ชีวิตด้วยพฤติกรรมผิดๆ แถมเสี่ยงก่อโรคร้ายในอนาคตอีกด้วย

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

15 พฤษภาคม 2561

ผู้ชม 1371 ครั้ง

Engine by shopup.com