พิซซ่าสมุนไพรไทย หนึ่งเดียวในไทย “Pizza Thai สวทช.” ปฏิวัติวงการพิซซ่า กรมการแพทย์แผนไทย เป็นพี่เลี้ยงปั้น "พิซซ่าหน้าสมุนไพร" Herb Pizza

บทความ

พิซซ่าสมุนไพรไทย หนึ่งเดียวในไทย “Pizza Thai สวทช.” ปฏิวัติวงการพิซซ่า กรมการแพทย์แผนไทย เป็นพี่เลี้ยงปั้น "พิซซ่าหน้าสมุนไพร" Herb Pizza

 พิซซ่าสมุนไพรไทย หนึ่งเดียวในไทย “Pizza Thai สวทช.” ปฏิวัติวงการพิซซ่า กรมแพทย์แผนไทยพี่เลี้ยง

พิซซ่าไทย สวทช - News Update - ความมุ่งมั่น ตั้งใจ และ ไม่หยุดคิดที่จะสร้างสรรค์พัฒนาสิ่งดีๆของร้าน “Pizza Thai สวทช.”  พิซซ่าไทย สวทช ในการที่จะปฏิวัตินิยามของคำว่า “พิซซ่า”

ในมุมมองของใครหลายคนที่เคยมองว่า เป็นแค่อาหารจั๊งค์ฟู้ด ( Junk Food ) ที่มีเพียงแค่ความอร่อยแต่ไม่มีประโยชน์ ให้เป็น “คลีน ฟูด ( Clean Food )” อาหารจานด่วน ที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการและไม่ทำให้อ้วน

ร้าน “Pizza Thai สวทช.” ถือได้ว่า ประสบความสำเร็จและกลายเป็น”จุดขาย”ที่ทำให้ใครต่อใครต้องบอกต่อกัน และกลับมาแวะเวียนอุดหนุนร้าน Pizza Thai สวทช.แบบซ้ำๆ ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ จัดจ้านถูกปากคนไทย

ผสมผสานคุณค่าสมุนไพรหลากหลายชนิด บนแป้งพิซซ่าสูตรพิเศษละมุนลิ้นที่ทั้งโลว์ ( Low ) และไลท์ (Lite) แคลอรี่แบบหายห่วงเรื่องน้ำหนักตัว ตามตำรับของพิซซ่าสมุนไพรหนึ่งเดียวในประเทศไทย

“สูตรแป้งของร้านเราเป็นแป้งสูตรพิเศษที่พัฒนาเองไม่เหมือนที่อื่น โดยใช้ข้าวพันธุ์ กข 43 ’ซึ่งเป็นข้าวขาวที่น้ำตาลต่ำ

คนเป็นเบาหวานทานได้ คนลดน้ำหนักทานดี มีคุณสมบติเด่นให้แคลอรี่น้อย และมีความหอมนุ่มละมุน แม้จะทึ้งไว้จนเย็นแล้วแป้งก็ยังนุ่มอยู่

ซึ่งลูกค้าทั่วไปบอกว่าอร่อยไม่แพ้แบรนด์ดัง  ประกอบกับเรามีหน้าพิซซ่าให้เลือกรับประทานเยอะมากกว่า  25 หน้า และยังพัฒนาหน้าต่อๆไปอีกหลายหน้าด้วยกัน

โดยหน้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดและถือเป็นซิกเนเจอร์ของร้านคือ หน้าต้มยำกุ้ง ซีฟูด ผักขมอบชีส  ที่ลูกค้าทุกคนจะคอมเม้นท์กลับมาว่า รสชาติเข้มข้น จัดจ้าน เป็นเอกลักษณ์ หอมกลิ่นสมุนไพรแบบเน้นๆ แล้วก็ไม่เลี่ยน 

และลูกค้าส่วนใหญ่ที่มารับประทานพิซซ่าร้านเราก็จะไม่เติมซอสอะไรเลย เพราะรสชาติกลมกล่อมกำลังดี ถูกปากคนไทย ในอารมณ์ที่สบายใจเรื่องน้ำหนักและสบายกระเป๋า

ในราคาเบาๆที่เริ่มต้นตั้งแต่ 59-89 บาท เท่านั้น” นายชุติเดช  อินแพง เจ้าของ Pizza Thai สวทช.เปิดเผยกับ “เมดฮับนิวส์”

และแม้จะมีจุดเริ่มต้นมาจากแฟรนไชส์ของ Pizza Thai แต่ความน่าสนใจของร้าน “Pizza Thai สวทช.”  พิซซ่าไทย สวทช

ที่แตกต่างจากสาขาอื่นๆนั้นคือแนวคิดที่พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ภายใต้ความมุงมั่นที่ต้องการจะพัฒนาพิซซ่าให้เป็น”อาหารคลีนฟูด”ที่แฝงเสน่ห์แบบอาหารไทย

โดยใช้สมุนไพรไทยนำ ในลักษณะของ “Herb Pizza” หรือพิซซ่าสมุนไพร ที่จะพัฒนาทั้งตัวแป้งและหน้าของพิซซ่า โดยมี”กองพัฒนายาแผนไทยและสมุนไพร กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข” เป็นที่ปรึกษาและพี่เลี้ยงในการวิจัยและพัฒนาให้

“ตอนนี้ทางร้านได้ร่วมกับ กองพัฒนายาแผนไทยและสมุนไพร กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข โดยท่านผอ.สมนึก ได้กรุณาเป็นที่ปรึกษาในการวิจัยและพัฒนาสูตรแป้งพิซซ่าให้

โดยจะมีการนำ แป้งท้าวยายม่อม หัวบุก กลอย มาทำวิจับและคิดค้นสูตรที่เหมาะสม เพราะพืชเหล่านี้จะมีแคลอรี่ต่ำมากๆ  และมีประโยชน์ต่อร่างกายในด้านต่างๆด้วย และในส่วนของหน้าพิซซ่าก็จะมีการพัฒนาเพิ่มเติมภายใต้คอนเซ็ปท์อาหาร 4 ภาค

ต่อไปก็จะมี พิซซ่าหน้าแกงส้ม และแกงเลียงด้วย เพราะ 2 หน้านี้มีงานวิจัยจากม.มหิดลยืนยันแล้วว่า สามารถช่วยต่อต้านมะเร็งได้ นอกจากนั้น ยังจะมีพิซซ่าหน้าแกงเขียวหวาน แกงมัสมั่น และแกงกะหรี่  ที่มีออกมาให้ได้รับประทานกันไปบ้างแล้ว 

โดยเราตั้งใจจะพัฒนาพิซซ่าของเราให้เป็นพิซซ่าสมุนไพรแบบเต็มรูปแบบ ที่มีทั้งคุณประโยชน์และรสชาติที่อร่อยจัดจ้านถูกปากคนไทยควบคู่กันไปด้วย ” นายชุติเดช กล่าว

แต่หากใครที่ต้องการรับประทานพิซซ่าหน้าอื่นๆที่ไม่ใช่หน้าสมุนไพรที่ร้านพิซซ่าไทย สวทช.ก็ยังมีให้เลือกลองลิ้มชิมรสกันด้วยไม่ว่าจะเป็น หน้าปูอัดไอร์แลนด์ ไส้กรอกเวียนนา แฮมชีส สโม๊กกี้เบคอน กุ้งสไปซี่ ฮาวายเอี๊ยน มิกสเปเชี่ยล ฯลฯ

โดยมีให้เลือกตั้งแต่ขนาดถาด 4 นิ้ว ไปจนถึง 10 นิ้วกันเลยทีเดียว พร้อมบริการส่งถึงบ้านในระยะทางไม่เกิน 10 กิโลเมตรจากที่ตั้งร้านในย่านมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต และรับจัดเบรกเป็น Snack Box ในราคาย่อมเยากันอีกด้วย

สำหรับ ร้านพิซซ่าไทย สวทช. จะเปิดให้บริการตั้งวันจันทร์-เสาร์ เวลา 8.00 น. – 20.00 น. สนใจสามารถโทรสอบถามกันได้ที่เบอร์  096-946-6178 , 081-094-0014 , 02-564-7351-69 ต่อ 102 

แล้วคุณจะค้นพบว่า สมุนไพรไทยมีคุณค่าและเอร็ดอร่อยขนาดไหนเมื่อผสมผสานลงไปในพิซซ่า  “รสชาติจัดจ้าน สไตล์ไทยๆ เน้นประโยชน์สมุนไพร แบบไลท์แคลอรี่”

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

04 พฤษภาคม 2564

ผู้ชม 3910 ครั้ง

Engine by shopup.com