จุฬา​ฯ เกลียด ตุ๊ด พฤติกรรมส่อเจตนา ​เหยียดเพศ กรมสุขภาพจิตย้ำ "สาวประเภทสอง" เพศทางเลือก ต้องได้รับความเท่าเทียม ซัด กองความเสมอภาคทางเพศ หายไปไหน

บทความ

จุฬา​ฯ เกลียด ตุ๊ด พฤติกรรมส่อเจตนา ​เหยียดเพศ กรมสุขภาพจิตย้ำ "สาวประเภทสอง" กม.ให้ความเท่าเทียม ซัด กองความเสมอภาคทางเพศ หายไปไหน

LGBTก่อนหน้านี้ นิสิตจุฬาฯกลุ่มหนึ่ง ตั้งเคมเปญรณรงค์ขอให้คณะ​ครุศาสตร์​ จุฬา​ฯ ตรวจสอบพฤติกรรม​เหยียดเพศในชั้นเรียนอาจารย์ท่านหนึ่ง

ผู้สอนใน รายวิชาจิตวิทยาการศึกษาและจิตวิทยาสำหรับครูฯ หลังพบหลายครั้ง มีทัศนะเรื่องเพศแบบเลือกปฎิบัติ ( news update 23 มกราคม 62 ) 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com  ระบุว่า กลุ่มนิสิตผู้นำการจัดกิจกรรม ได้เดินทางไปพบกับอาจารย์ท่านดังกล่าว เข้ายื่นธง LGBT หนังสือสิทธิมนุษยชน และคำแถลงการณ์จาก Change.org เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า

วันนี้ผมและเพื่อน ๆ ในจุฬาเข้ายื่นธง LGBT หนังสือสิทธิมนุษยชน และคำแถลงการณ์จาก Change.org (มีคนลงชื่อมากกว่า 5,000 คนแล้ว) ให้กับอาจารย์

แต่น่าเสียดายที่อาจารย์รีบไปสอนเลยไม่มีเวลารับสิ่งที่พวกเราประสงค์จะมอบให้และไม่ได้คุยอะไรมากนัก อาจารย์เพียงบอกกับพวกเราว่า “มุมมองของพวกเรามันต่างกัน จะเป็นครูได้นี่ต้องมองอะไรมากกว่าที่สังคมมองอีกเยอะ”

ขณะที่ เขื่อน - ภัทรดนัย เสตสุวรรณ อดีตนักร้องดังวงเคโอติก  เปิดตัวว่าเป็น LGBT ( กลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ ) ทั้งยังเปิดตัวแฟนหนุ่มชาวต่างชาติที่ วิวาห์ในต้นปี 2562 ที่ผ่านมา 

หลายครั้ง ที่เจ้าตัวยังเจอกับข้อความจากชาวเน็ตบางคนที่ตั้งคำถามเชิงเสียมารยาท และล่วงเกินในเรื่องส่วนตัว จนเจ้าตัวขอนำบางส่วนมาโพสต์ลงในอินสตาแกรม พร้อมความในใจว่า ไม่เหยียดเเละเเบ่งเเยกเพศนะครับ

ขณะที่ เมื่อวันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2545 กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ได้ออกหนังสือที่ สธ 0605/375 รับรองว่าบุคคลรักเพศเดียวกันมิได้ถือเป็นผู้มีความผิดปกติทางจิตหรือป่วยเป็นโรคแต่อย่างใด

โดยอ้างอิงถึงองค์การอนามัยโลก ( WHO ) และตามบัญชีจำแนกโรคระหว่างประเทศ ICD-10 ฉบับแก้ไข ครั้งที่ 1 ไทย-อังกฤษ เล่มที่ 1 (ก) ตารางการจัดกลุ่มโรค องค์การอนามัยโลก

ซึ่งได้เอาลักษณะความสัมพันธ์ระหว่างคนรักเพศเดียวกันออกจากกลุ่มคนที่มีความผิดปกติทางจิต 

ส่วน กองความเสมอภาคทางเพศ หายไปไหน ประชุมกันหลากหลาบครั้ง ใช้งบประมาณสัมมนาจำนวนมาก โดยมีการเบิกจ่ายงบประมาณเพื่อแสดงความคิดเห็น แต่ไม่เคยจัดการให้เป้็นรูปอธรรม LGBT

05 มกราคม 2564

ผู้ชม 383571 ครั้ง

Engine by shopup.com