"มาร์ค พิทบูล" ยัน "หมาพิทบูล" เป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารัก วิเศษสุด ยากจะหาหมาพันธุ์ใดๆ มาเปรียบ ชี้คนคิดจะนำพิทบูล มาเลี้ยง หาก ไม่พร้อมอย่าสะเออะ

บทความ

"มาร์ค" ชี้ "หมาพิทบูล" เป็นสัตว์เลี้ยงน่ารักวิเศษสุด ต้องมีความพร้อมทุกด้าน

"มาร์ค พิทบูล" ยัน"หมาพิทบูล" เป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารัก วิเศษสุด ผู้คิดเลี้ยง หากไม่พร้อมอย่าสะเออะ หลังจาก โลกโซเชียล ร่ำไห้ สุดเวทนา สะเทือนใจ หมาพิทบูล รุมกัดหมาข้างทาง เพราะเจ้าของห้ามไม่อยู่ ทำให้สังคมออกมาแนะแนวทางหามาตรการทางกฎหมายควบคุมการเลี้ยง

ด้าน "มาร์ค พิทบูล" ยัน "หมาพิทบูล" เป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารัก วิเศษสุด ยากจะหาหมาพันธุ์ใดๆ มาเปรียบ ชี้คนคิดจะนำพิทบูล มาเลี้ยง หาก ไม่พร้อมอย่าสะเออะ

จากกรณีคลิปวิดีโอสุนัขพันธุ์พิทบูล 2 ตัว รุมกัดสุนัขพันธุ์ไทยจนตายอย่างน่าเวทนา โดยที่ไม่มีใครกล้าเข้าไปแยกเพราะสุนัขพันธุ์พิทบูลขึ้นชื่อเรื่องความดุ

ต่อมา เจ้าของพิทบูลก็ได้พยายามเข้ามาแยกแต่ก็แทบจะไม่เป็นผล แถมยังบอกอีกว่าหากสุนัขที่ถูกกัดตายก็เอาไปฝัง จนกลายเป็นข่าวร้อนโซเชียลนั้น

เจ้าของสุนัขที่ตาย ออกมาเปิดเผยว่า เจ้าของพิทบูลได้มาขอโทษแล้ว พร้อมยอมรับผิด ส่วนกรณีที่พูดว่าหากตายก็เอาไปฝัง เจ้าตัวบอกว่าเป็นเพียงอารมณ์ชั่ววูบ ทั้งนี้ตนไม่ได้เรียกร้องค่าเสียหาย เพราะเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันและไม่ได้มีการข่มขู่ว่าไม่ให้เอาเรื่องตามที่มีข่าวแต่อย่างใด

 

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ได้เรียกเจ้าของสุนัขทั้งสองฝ่ายมาเจรจา แม้ว่าจะไม่มีการเรียกร้องค่าเสียหาย

แต่เจ้าของพิทบูลมีความผิดทางอาญา มาตรา 377 ผู้ใดควบคุมสัตว์ดุหรือสัตว์ร้าย ปล่อยปละละเลยให้สัตว์นั้นเที่ยวไปโดยลำพัง ในประการที่อาจทำอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ล่าสุด คลิปจาก Pitbullzone ชาวออนไลน์ก็ได้แชร์มาจาก นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ "มาร์ค พิทบูล" ประธานชมรมมิตรภาพพิทบูล บริษัท พิตบูล จำกัดประกอบธุรกิจขายอาหารสัตว์  ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์พิทบูล ได้ถ่ายคลิปวิดีโอพูดถึงการเลี้ยงสุนัขพันธุ์พิทบูล

 

"มาร์ค พิทบูล" สอนวิธีเลือก "หมาพิทบูล" มาเลี้ยง ไม่พร้อมอย่าสะเออะเลี้ยง ! ต้องบอกก่อนว่าพิทบลู เป็นสุนัขที่น่ารักมาก ยากที่จะหาสุนัขพันธ์ใดมาเปรียบ หากเลี้ยงดีๆ จะเป็นสัตว์เลี้ยงที่วิเศษสุด แต่ต้องมีความพร้อม ทั้งความรู้ ทุนทรัพย์ สถานที่ หากพิทบูลไม่ดีจริง คงไม่มีคนเลี้ยงเยอะขนาดนี้

 

 

หากคุณพร้อมที่จะเลี้ยง คุณก็เลี้ยงได้ แต่หากไม่มีความพร้อมและความรู้ แม้แต่ปลาหางนกยูงคุณก็เลี้ยงไม่รอด พวกเราเลี้ยงพิตบูล เพราะเราชอบในความโหดของมัน เราชอบมันตรงที่ ยังคงความเป็นเครื่องจักรสังหารที่มีชีวิตและเลือดเนื้อ

มันสังหารเหยื่อได้อย่างเลือดเย็น มันจัดการกับคู่ต่อสู้อย่างไร้ซึ่งความปราณี มันไม่เคยกลัวใครไม่ว่าคู่ต่อสู้ของมันจะมีขนาดใหญ่แค่ไหน หรืออันตรายแค่ไหน มันมีมีพละกำลังอย่างมหาศาล มันมีพลังในการทำลายล้างระดับแถวหน้า ด้วยเหตุผลนี้ เราจึงรัก พิตบูล

หากพิตบูลเป็นหมาแนวหวาน มันก็ขาดจิตวิญญานความเป็นพิตบูล มันจะไม่ได้แตกต่างอะไรกับหมาพันธ์อื่นๆเลย ประกาศให้โลกรู้ไปเลย เราไม่ได้เลี้ยงพิตบูลเพราะความน่ารักครับ

 ใครชอบหมาแนวน่ารักผมว่าเปลี่ยนไปเลี้ยงพันธ์อื่นเถอะครับ ถึงมันจะทำได้ดีไม่แพ้พันธ์อื่นแต่ผมไม่อยากให้ไปคาดหวังจากมัน เผื่อใจไว้เลยว่าบางตัวมันอาจจะทำไม่ได้ เพราะคนที่สร้างปัญหาส่วนมากก็เพราะมองว่าพิตบูลมันน่ารักนี่เองครับ จึงพยายามไปฝืนธรรมชาติของหมาพิตบูล

พอทำไม่ได้ก็เกิดอาการผิดหวัง ส่วนคนที่มองว่าพิตบูลมันโหด มันอันตราย มักจะไม่ค่อยสร้างปัญหา เพราะเขาจะระวังเต็มที่ แต่พวกชอบหลอกตัวเอง พยายามสร้างภาพพิตบูลว่าเป็นหมาน่ารัก เลี้ยงดูได้ตามปกติเหมือนหมาไทยทั่วไป คนพวกนี้จะประมาทครับ”

 

 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

29 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 1442 ครั้ง

Engine by shopup.com