"จิ๊กกี๋ ศุภลักษณ์" พยาบาลกู้ชีพชื่อดัง บู๊สู้มือป่วนสายด่วน 1669 สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ หรือ สพฉ. เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์

บทความ

"จิ๊กกี๋ ศุภลักษณ์" พยาบาลกู้ชีพชื่อดัง บู๊สู้มือป่วนสายด่วน 1669 สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ หรือ สพฉ.

MED HUB NEWS - ชาวเน็ตรุมแช่ง “สาวหน่อย” บ่นอยากมีผัว โทร 1669 กว่าพันสาย สนุกบนความทุกข์ของคนอื่น ด้าน "จิ๊กกี๋ ศุภลักษณ์" พยาบาลกู้ชีพชื่อดังของ โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ขอบู๊ดำเนินคดีให้ได้ “สาวหน่อย” โทรป่วนกว่าพันสาย หากกรณีมีผู้ป่วยอุบัติเหตุติดต่อไม่ได้เสียชีวิต จะรับผิดชอบอย่างไร 

นางสาวสุภลักษณ์ ชาลีพัด หรือ "จิ๊กกี๋" พยาบาลกู้ชีพชื่อดัง งานบริการผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน (  ER.) และหัวหน้าศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ ของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น

ได้ดำเนินการเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น หลังจากโดนผู้หญิงใช้นามว่าหน่อย โทรเข้าเบอร์ 1669  ตลอด 3 วันที่ผ่านมา เพื่อก่อกวน
โดยเบอร์ของนางสาวหน่อยโทรมาตลอดเวลา 3 วัน รวมแล้วกว่า 1,000 สาย ซึ่งก็ทำให้เจ้าหน้าที่และประชาชน ผู้ที่ประสบเหตุฉุกเฉิน ได้รับผลกระทบอย่างมาก

“ดิฉันเป็น หัวหน้าศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น มีนางสาวหน่อย โทรเข้ามาในระบบของศูนย์สื่อสารสั่งการ หรือสายด่วน  1669 สถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน

แต่เมื่อเจ้าหน้าที่รับสายกลับไม่พูด ในลักษณะก่อกวน ทำให้ผู้ที่ต้องการติดต่อสื่อสาร ขอรับบริการ ทางการแพทย์ฉุกเฉิน ติดต่อยากขึ้น และทางเจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์ติดต่อกลับไปพบว่าโดนตัดสายทิ้งตลอด

แต่ล่าสุด เมื่อเจ้าหน้าที่พยายามติดต่อไปเจ้าตัวรับสายเป็นเสียงผู้หญิง บอกว่าอยากได้สามี แล้วก็กดตัดสายทิ้งไป และก็ไม่ยอมหยุดมีพฤติกรรมแบบเดิม โทรเข้ามาป่วนและไม่พูดและวางสายไป เป็นแบบนี้ตลอดทั้งวัน จนทำให้ประชาชนที่พบเหตุฉุกเฉินไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ 1669 ได้"

ทั้งนี้ ตนจะดำเนินการเพื่อติดตามตัวให้ได้ เนื่องจากตลอดสามวันที่ผ่านมา หากมีผู้ป่วยอุบัติเหตุ และฉุกเฉินติดต่อมาและไม่ได้รับการให้บริการที่ทันต่อสถานการณ์อาจจะเสียชีวิตได้

สำหรับการปฏิบัติงานของตนมีการเตรียมความพร้อมของงานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุ หรือ เจ็บป่วยทางทีมจะส่งเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยการสื่อสารผ่าน 1669 โดยสถานการณ์จะมีสภาพแตกต่างๆ กัน ทั้งที่บาดเจ็บสาหัส จนถึงรายที่มีอาการ บาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ

ด้าน สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ หรือ สพฉ. ระบุว่า การโทรศัพท์ป่วน สายด่วน 1669  จากสถิติพบว่ามีจำนวนหลายหมื่นครั้งต่อปี  หรือเฉลี่ยกว่า 300 สายต่อวัน

ที่ผ่านมามีการนำเอาอุปกรณ์เพิ่มคู่สายและนำมาตรการตรวจสอบเครือข่ายการใช้โทรศัพท์มาใช้ เพื่อหาต้นตอผู้โทรศัพท์ป่วน รวมทั้งติดตั้งระบบบันทึกเสียง เลขหมายเพื่อนำมาใช้ในการจับปรับติดตามตัวมารับโทษ

เนื่องจาก ผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุฉุกเฉินหากพลาดแค่ไม่กี่นาทีอาจจะทำให้เสียชีวิตได้ โดยขอความร่วมมือประชาชนไม่โทรศัพท์ป่วน สายด่วน 1669 เพื่อเพิ่มโอกาสรอดชีวิตของผู้ป่วยฉุกเฉินด้วย

ขณะที่โลกออนไลน์ได้วิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย โดยส่วนใหญ่จะสาบแช่งนางสาวหน่อย เพราะที่ผ่านมาจะพบเพียงแค่เด็กๆ ที่โทรมาเล่น แต่นี้เป็นผู้ใหญ่ไม่มีจิตสำนึก อยากให้จับให้ได้แล้วติดคุกให้เข็ด 

 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

26 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 6408 ครั้ง

Engine by shopup.com