ประชาพิจารณ์ เมืองไทย ยอมรับหรือยัง ? เวทีประกวดชายงาม คนชนะเลิศ ต้องได้ "สวมมงกุฏ" เทียบเท่าเวทีสาวงาม

บทความ

ประชาพิจารณ์ เมืองไทย ยอมรับหรือยัง ? เวทีประกวดชายงาม คนชนะเลิศ ต้องได้ "สวมมงกุฏ" เทียบเท่าเวทีสาวงาม

MED HUB NEWS -  พูดถึงเวทีประกวดผู้ชายต่างๆ ที่เฟ้นหา “หนุ่มหล่อ” รูปร่างหน้าตาดี ถอดเสื้อมีกล้าม ใส่ชุดว่ายน้ำแล้วล่ะก็ต้องบอกว่า ปัจจุบัน แต่ละเวที งัดไม้เด็ดออกมาเพื่อให้เวทีการประกวดดูโดดเด่น

ดังนั้นทางกองประกวดจึงคิดเพียงแค่ว่าจะทำอย่างไร เพื่อให้สะดุดตาสื่อมวลชนมากที่สุด ช่วงระยะหลังเราจึงได้เห็น "ผู้ชายสวมมงกุฏ" แม้บางคนจะมองว่าแปลก ถึงขนาดต้องใส่มงกุฏกันแล้วเหรอ ?

พราะที่ผ่านมามีเพียงเวทีนางงาม เวที "ผู้ชาย" ไม่ค่อยจะมี แถมซบเซาหลังจากโดมอนแมนปิดตำนานไป มาจนถึงยุค 1- 2 ปีที่ผ่านมา

มีการจัดประกวด มิสเตอร์ซูปราเนชั่นแนล และ มิสเตอร์ สตาร์ ไทยแลนด์ โดยมีการจัดประกวด 77 จังหวัดเพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวอีกด้วย 

หากพูดถึงการประกวด “ความงาม” และ “สติปัญญา” โดยมีมงกุฎเพชรเป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะที่บอกว่าเป็น “ผู้หญิงที่สวยที่สุด”

โดยอดีตสมรภูมิความงามของไทย จะมีแค่ “นางสาวไทย” และ เวทีต่างๆ ที่คัดเลือกเป็นตัวแทนสาวงามของไทยไปประกวดนานชาติ อย่ามงกุฏชิ้นนี้เป็นของเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์

เราจะชินกับภาพนางงามสวมมงกุฎเป็นสัญลักษณ์ เว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม ข่าวสารด้านสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว รายงานว่า ปัจจุบันกระแสความตื่นตัวเรื่องการประกวดนางงาม ที่ดูจะคึกคักมากในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา จนแม้กระทั่งวงการแฟชั่นชั้นสูงของไทยต่างพากันตื่นตัวเรื่องนางงาม

ไม่เว้นแม้แต่เวทีการประกวดเวทีผู้ชาย ที่ปัจจุบันมีมากมายหลายเวทีที่เน้นเรื่องสุขภาพอนามัย รูปร่าง สติปัญญา การดูแลตัวเอง

เช่น การประกวดการแข่งขัน MISTER STAR นครราชสีมา 2018  ได้หนุ่ม หนุ่มเรด้า กฤตพร จิตจักร จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ชาว ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

หลังจากคว้ารางวัลชนะเลิศมาแล้ว หนุ่มเรด้า MISTER STAR นครราชสีมา ได้สวมมงกุฎเป็นสัญลักษณ์ผู้แทน นครราชสีมา บางคนอาจจะมองว่าแปลกๆ ที่ผู้ชายสวมมงกุฎ

จากการสอบถามไปทางกูรูด้านประกวดพบว่าผู้ชายสวมมงกุฎมีหนึ่งเดียวในไทย ใช้คำว่า "มงลง" คือ MISTER STAR นครราชสีมา

MISTER STAR นครราชสีมา 2018  ได้หนุ่ม หนุ่มเรด้า กฤตพร จิตจักร

แต่เสียใจด้วย เพราะไม่ใช่เวทีแรก ยังมีมิสเตอร์ซูปราเนชั่นแนล ที่ได้หนุ่มโอ๊ต นายณวรรธ โออนิทร์  เป็นมิสเตอร์ซูปราเนชั่นแนล กรุงเทพฯ และได้มีการสวมมงกุฏให้ด้วย

หนุ่มโอ๊ต นายณวรรธ โออนิทร์  เป็นมิสเตอร์ซูปราเนชั่นแนล กรุงเทพฯ 

เท่านี้ยังไม่พอ Mister Samila 2018 “หมอโอ๊ต” หรือ พท. สุเมธี นามเกิด”  แพทย์แผนไทยปฏิบัติการ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข

ร่วมงานกาชาดจังหวัดสงขลา ประจำปี 2561  ณ บริเวณสระบัว แหลมสนอ่อน อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

ผลปรากฏว่า Mister Samila ประจำปี 2018  ไม่ใช่ใครที่ไหน เพราะเป็นคนในกระทรวงสาธารณสุขนี่เอง คว้าไปทั้งหมด 4 รางวัล  1 รางวัล The Best Perfect Man มงกุฎพร้อมสายสะพาย

2  รางวัลขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน พร้อมสายสะพาย  3 รางวัลขวัญใจประชาชน  4  รางวัลรองชนะเลิศอันดับสี่ 

และนับเป็นสามเวทีชั้นแนวหน้าที่มีความคิดไอเดียดีๆ เสริมสร้างความโดดเด่นให้ผู้เข้าประกวด ต่อไปนี้หากผู้ชายมีมง ไม่ต้องตกใจกัน

Mister Samila 2018 “หมอโอ๊ต” หรือ พท. สุเมธี นามเกิด”

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์สุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

 

 

25 มิถุนายน 2566

ผู้ชม 10146 ครั้ง

Engine by shopup.com