เมจิกสกิน รสชาติชีวิต ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น เช้าปลื้มกระแสละคร หัวใจศิลาตอนจบ บ่ายถูกศาลสั่งจำคุก 1 ปี คดีรีวิวอาหารเสริมลดน้ำหนัก เว็บไซต์สุขภาพ

บทความ

รสชาติชีวิต ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น เช้าปลื้มกระแสละคร หัวใจศิลาตอนจบ บ่ายถูกศาลสั่งจำคุก 1 ปี คดีรีวิวอาหารเสริม เมจิกสกิน

คดีเมจิกสกิน , ไต้ฝุ่นเมจิกสกิน , ไต้ฝุ่น กนกฉัตร , ไต้ฝุ่น กนกฉัตร สูง , ไต้ฝุ่นกนกฉัตร : 

News Update วันอังคารที่ 11 มิถุนายน 62 : ถือเป็นบทเรียน และ อุทาหรณ์สำหรับดารา เน็ตไอดอล คนดังกรณีรีวิวเมจิกสกิน

และถือเป็นรสชาติชีวิต สำหรับหนุ่มหล่อ อย่าง “ไต้ฝุ่น  กนกฉัตร มรรยาทอ่อน”  หรือ  “ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น”

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ รายงานว่า ช่วงเช้า ไต้ฝุ่น กนกฉัตร โพสต์ภาพ ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค typhoon kanokchat munyad-on ว่า 

นี่เป็น 1 ในไม่กี่รูปที่ได้ถ่าย ในกองหัวใจศิลา ต้องขอบคุณทางช่อง One31 ที่ไว้วางใจในตัวผมนะครับ ขอบคุณที่เห็นศักยภาพในตัวผ

นอกจาก พี่มี่ ผกก คนเก่ง ที่คอยเคี่ยวผมเรื่อง Charactor และนักแสดงทุกๆคนที่ช่วยกันแสดงอย่างเต็มที่แล้ว,, ผมอยากจะพูดถึงให้ทุกคนได้รับรู้ว่ามีอีกคนนึงที่ช่วยผมก็คือ ต่อ

ผมมีความตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกับน้อง เพราะผมเองติดตามผลงานและชื่นชมน้องมาตลอด แต่ในใจแอบคิดเสมอว่าเราจะเล่นสู้เขาได้ป่าววะ 555 

แต่พอได้มาร่วมงานกันกับรู้สึกว่า ต่อให้ความเป็นกันเองมาก ให้คำแนะนำ และที่สำคัญต่อเป็นตัวอย่างให้ผมเห็นว่า การเป็นนักแสดง คุณภาพ

เค้าต้องทำงานกันยังไง จนทำให้ผมรู้สึกได้เลยว่าเราเองยังต้องทำการบ้านให้หนักขึ้นไปอีกมากๆ จนทำให้ผมเข้าใจตัวละคร สาวิตต์ มากขึ้นเรื่อยๆ  ขอบคุณที่เป็นแบบอย่างของ นักแสดงคุณภาพ นะครับต่อ ดีใจที่ได้ร่วมงานกันครับ

จากนั้นในเวลา 15.00 น. เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่ศาลเเขวงพระนครใต้ พนักงานอัยการคดีศาลแขวง 4 ได้ยื่นฟ้อง ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น อายุ 28 ปี อาชีพนักเเสดง 1 ในกลุ่มดาราเน็ตไอดอล

รับรีวิวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในเครือเมจิกสกิน ต่อศาลในความผิดฐาน โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ

หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร อันเป็นความผิด พ.ร.บ.อาหารฯ ปี 2522 ม.40 มาตรา70 ประกาศสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาเรื่องหลักเกณฑ์การโฆษณาอาหาร พ.ศ.2561 ฯ

ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น  รับงานรีวิวนี้ เมื่อช่วงเดือน ส.ค. จำเลยได้บังอาจโฆษณาคุณประโยชน์คุณภาพหรือสรรพคุณของอาหารชื่อ Slim Milk ผ่านช่องทางออนไลน์โปรแกรม Instagram

ด้วยข้อความว่า "สวัสดีครับผมไต้ฝุ่น เคพีเอ็นวันนี้ผมมีผลิตภัณฑ์มาแนะนำให้ทุกคนนะครับ Slim milk ส่วนผสมนี้ทำให้เราผอมได้ผอมได้จริงๆนะครับผลิตภัณฑ์ตัวนี้ปลอดภัย 100%

เพราะฉะนั้นเรื่องโยโย่เอฟเฟคไม่มีแน่นอนเพราะเราไม่ได้ทำมาจากสารเคมีนะครับสามารถลดไขมันสะสมพุง ได้ใครที่หาตัวช่วยลดน้ำหนักลดความอ้วนนะครับผมแนะนำเลย Slim milk"

ซึ่งข้อความที่จำเลยกล่าวเป็นการโฆษณาว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสามารถลดน้ำหนัก ลดความอ้วน ไม่โยโย่ เป็นการต้องห้ามไม่ให้โฆษณา

ตามประกาศสำนักคณะกรรมการอาหารและยาเรื่องหลักเกณฑ์การโฆษณาอาหาร พ.ศ.2561 ข้อ4 (6)ประกอบบัญชีหมายเลข 1

แนบท้ายประกาศข้อ 2.5 อันเป็นการโฆษณาคุณประโยชน์คุณภาพหรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควรอันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย เหตุเกิดที่แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร

โดย ไต้ฝุ่น เดินทางมายังศาลด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม แต่ปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ทันเวลาที่นัดไว้กับศาล

ก่อนเริ่มพิจารณาศาลอ่านอธิบายฟ้องให้จำเลยฟังและได้ดำเนินการกระบวนการคุ้มครองสิทธิ์และเสรีภาพโดยอธิบายสิทธิและหน้าที่ตามกฏหมาย

ตลอดจนแนวทางในการบรรเทาความเสียหายแก่ผู้เสียหาย(ถ้ามี)ให้จำเลยทราบสอบถามแล้ว จำเลยไม่ต้องการทนายความเเละให้การรับสารภาพตลอดข้อหา

จึงพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มาตรา 40,70 จำคุก 1 ปี และปรับ 30,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณามีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้ส่วนหนึ่ง

ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 78 คงจำคุก 6 เดือนและปรับ 15,000 บาท จำเลยไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน เห็นสมควรให้โอกาสกลับตนเป็นพลเมืองดี โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 1 ปี

ทั้งนี้ต้องบอกว่า เป็นคดีลหุโทษ ที่ไม่ได้รุนแรง หรือ ทำร้ายใคร ยังไงก็ขอให้กำลังใจ สู้ๆ นะครับ


28 เมษายน 2565

ผู้ชม 5172 ครั้ง

Engine by shopup.com