กลุ่มเดินสายกลางฯ แฉกรรมการแพทยสภา "ผลักประชาชนสู่ฝ่ายตรงข้ามกับแพทย์" เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข

บทความ

กลุ่มเดินสายกลางฯ แฉกรรมการแพทยสภา "ผลักปชช.สู่ฝ่ายตรงข้ามกับแพทย์"

 กลุ่มเดินสายกลางฯ แฉ "กรรมการแพทยสภากำลังหาเสียง" 

"ผลักปชช.ที่ได้รับผลกระทบทางแพทย์ สู่ฝ่ายตรงข้าม"

MED HUB NEWS - ความเคลื่อนไหวอีกฝ่าย กรณีการถอนฟ้องบุคคลที่อ้างว่าได้รับความเสียหายทางการแพทย์ ซึ่งเป็นประเด็นที่หลายฝ่ายเป็นห่วง เนื่องจากบรรยากาศในแพทยสภา ในช่วงนี้มีการแข่งขันกันอย่างสูง และใกล้ประชุมวิชาการสมาชิกแพทย์ครั้งแรกในรอบ 50 ปีด้วย   

โดย นายแพทย์วิสุทธิ์ ลัจฉเสวี กรรมการแพทยสภา ได้เขียนจดหมายเปิดผนึก วันที่ 1 เดือน มิถุนายนพศ. 2561 เรื่อง กรรมการแพทยสภา ขอลาออก เรียนท่านนายกแพทยสภา ( นพ. ประสิทธิ์ วัฒนาภา ) ทำให้เกิดแรงกระเพื่อมพอสมควรเพราะคณะกรรมการแพทยสภาบางกลุ่มเกิดความขัดแย้ง

เว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม ( MEDHUBNEWS.COM ) และ เพจ sasook รายงานว่า เพจเฟสบุ๊ค “แพทยสภาต้องเดินสายกลาง”  ระบุว่า ปี 2562 จะมีการเลือกตั้งกรรมการแพทยสภาชุดใหม่

ซึ่งทุกปีผู้ที่ได้คะแนนจากแพทย์เพียง 4000 กว่าคะแนนก็สามารถไปเป็นตัวแทนของแพทย์ใน คณะกรรมการแพทยสภา และก็จะเป็นคณะเดิม คนเดิมในคะแนนเสียงปริมาณไม่ต่างจากเดิมมากนัก

ทั้งที่แพทย์มีปริมาณเพิ่มขึ้นกว่าเดิมมากแล้ว ปัจจุบันจำนวนแพทย์ประมาณ 60000 คน ถ้าสังเกตให้ดีจะพบว่าปัญหากระทบกระทั่งระหว่างแพทย์ กับประชาชน จะมีมาทุกปี

โดยเฉพาะ ช่วงใกล้ลงคะแนนเสียง ซึ่งเป็นนโยบายง่ายๆ ที่ ผู้สมัครบางท่าน ใช้หลักสร้างศัตรูร่วมกับแพทย์ และ ผลักประชาชนที่ได้รับผลกระทบทางแพทย์แล้ว ไปสู่ฝ่ายตรงข้ามกับแพทย์

ซึ่งเมื่อกาลเวลาผ่านไป ผู้สมัครบางส่วน ก็ยังใช้แนวทางนี้เพื่อเชิญชวน เรียกคะแนนนิยมจากแพทย์ ในทุกการเลือกตั้ง ซึ่งก็มีแนวโน้มว่าจะได้ผล

ในฐานะกลุ่มแพทย์ที่เป็นกลาง และต่อต้านนโยบายนี้ จึงขอรณรงค์ให้แพทย์ทุกคน ให้บทเรียน แพทย์กลุ่มที่เห็นว่า คะแนนเสียงของแพทย์ เป็นของตาย  แล้วสร้างค่านิยมในลักษณะ การสร้างศัตรูร่วม ( ประชาชนที่ฟ้องแพทย์ , สปสช.,องค์กรเอกชน )

 

นอกจากนี้ ทางเพจเฟสบุ๊ค “แพทยสภาต้องเดินสายกลาง” กำลังขยายฐานผู้ร่วมอุดมการณ์ในโลกโซเชี่ยลฯ ซึ่งข้อความดังต่อไปนี้ทางเพจเฟสบุ๊ค “แพทยสภาต้องเดินสายกลาง” ได้โพสต์ลงใต้ข่าว "แพทยสภาป่วน" ถอนฟ้องบุุคคลทำลายเกียรติยศ ชี้ย่ำยีหักหลังวงการแพทย์"  ในเว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม ( MEDHUBNEWS.COM ) และ เพจ sasook

ดังนั้นเพื่อความเป็นธรรม โปรดรับข้อมูลอีกด้านจากกลุ่ม “แพทยสภาต้องเดินสายกลาง  ระบุว่า “คะแนนเสียงจากการเลือกตั้งคณะกรรมการแพทยสภา วาระล่าสุด ต้องยอมรับว่า น่าผิดหวัง ที่ แพทย์ทั้งประเทศจำนวนเกือบ 60000 คนในครั้งนั้น ใช้สิทธิ์เลือกตั้งค่อนข้างน้อย คือ 11793 คิดเป็นไม่ถึง 20 %

ซึ่งข้อเสียที่เกิดขึ้น คือ ผู้ที่ไม่ได้ไปเลือกตั้ง ซึ่งเป็นแพทย์ส่วนใหญ่ของประเทศ ถูกอ้างซ้ำแล้วซ้ำเล่า จากแพทย์หน้างานบ้าง กรรมการบางคนบ้าง(ขอเน้นว่า บางคน) โดยหวังจะให้มาเป็นโจทก์ร่วม ตอนนี้ก็จึงอาศัยความคลุมเครือ ไม่รู้ว่า จำเลย(นาง ป.)กล่าวหาว่าอะไรบ้าง

แพทย์ที่ไม่ได้ติดตามข่าว ประมาณ5หมื่นกว่าคนก็กำลังงงๆ ว่า "ชั้นต้องเดือดร้อนด้วยเหรอ ที่แพทยสภาเค้ายกฟ้องจำเลยคนนี้" แล้ว นาง ป.ที่ถูกฟ้อง เกี่ยวอะไรกับเครือข่ายตระกูล ส. ( โยงกันให้มั่ว) ระวังให้ดีนะครับ

ท่านกำลังอ้างแพทย์ทั่วประเทศและพยายามดึงมาเป็นโจทก์ร่วม กับแพทย์เพียง 10 กว่าคนที่ถูกนาง ป.กล่าวหา ว่ามีประโยชน์ทับซ้อนในการเป็นคณะกรรมการ

ถ้าท่านไม่พอใจท่านสามารถฟ้องเป็นการส่วนตัวได้ กรุณาอย่าอ้างแพทย์ทั่วประเทศที่เป็นสมาชิกแพทยสภา อีกเกือบ 6 หมื่นคน ว่าจะเห็นด้วยกับท่าน”

สำหรับเว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม ( MEDHUBNEWS.COM ) และ เพจ sasook ยินดีรับฟังข้อมูลทุกฝ่ายในฐานะสื่อสายสุขภาพ สาธารณสุข เพราะหากทำเพื่อส่วนรวม จะทำให้ "สมาชิกแพทยสภา" ชุดใหม่ปี 2562 เป็นความหวังของประชาชนจริงๆ โดยจะต้องให้ความรู้แก่สังคม และสมาชิกแพทย์รุ่นใหม่

เพื่อหวังเปลี่ยนโฉมหน้า "แพทยสภายุคใหม่ทำงานเพื่อประชาชน" ไม่ใช่ "ทำงานเพื่อตัวเอง และ "เพื่อนพ้อง" ใครเป็นใคร มีผลงานอย่างไร สามารถดูได้จากการผลักดันสิ่งต่างๆ เพื่อประชาชนในช่วงเวลาที่ผ่านมา         

ข้อมูลนี้น่าสนใจ  คะแนน และ รายชื่อกรรมการแพทยสภา ที่จากการเลือกตั้ง วาระ 2560-2562 ซึ่งปัจจุบันจำนวนแพทย์ประมาณ 60000 คน หากได้คะแนนเพียง 4000 กว่าคะแนนก็สามารถไปเป็นคณะกรรมการแพทยสภาได้แล้ว ดังนั้นในปี 2562 แพทย์ยุคใหม่ ต้องเปลี่ยนโฉมหน้าให้เป็น "แพทยสภาทำงานเพื่อประชาชน" 

 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News

 

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

06 มกราคม 2562

ผู้ชม 2236 ครั้ง

Engine by shopup.com