อุทาหรณ์ คดี น้องบอส วรพจน์ ภัยมุดมืด dark zone เอ้าดอร์สะพานขาว ย้อนอ่านตำนานสะพานขาวดอยสุเทพ ประวัติสะพานขาวดอยสุเทพ ก่อนคิดจะไปแล้วไม่ได้กลับ

บทความ

อุทาหรณ์ คดี น้องบอส วรพจน์ ภัยมุดมืด dark zone เอ้าดอร์สะพานขาว ย้อนอ่านตำนานสะพานขาวดอยสุเทพ ประวัติสะพานขาวดอยสุเทพ ก่อนคิดจะไปแล้วไม่ได้กลับ

 อุทาหรณ์ คดี น้องบอส วรพจน์ ภัยมุดมืด dark zone เอ้าดอร์สะพานขาว ย้อนอ่านตำนานสะพานขาวดอยสุเทพ ประวัติสะพานขาวดอยสุเทพ ก่อนคิดจะไปแล้วไม่ได้กลับ

Latest News, Breaking News Today - Last updated : Sep 16, 2021 - จังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญ แต่สภาพอากาศในตัวเมือง กรมอุตุพยากรณ์อากาศ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังมีฝนตก อากาศร้อน

ซึ่งหากอยากสัมผัสอากาศเย็นๆ คนเชียงใหม่ ยังมีสถานที่หนึ่งที่ไม่ไกลจากตัวเมือง มีสายน้ำไหล ต้นไม้เขียวขจี เหมาะสำหรับพักผ่อนคลายร้อนคลายเครียด นั้นก็คือ น้ำตก นั่นเอง

น้ําตกห้วยแก้ว สะพานขาว, น้ําตกห้วยแก้ว ข่าว, น้ำตกที่อยู่ใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่ คงหนีไม่พ้นดอยสุเทพ ซึ่งมีน้ำตกหลายสายให้เราเลือกท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็น ห้วยแก้ว วังบัวบาน ผาเงิบ มณฑาธาร ซึ่งน้ำตกเหล่านี้อยู่บนทางผ่านทางขึ้นวัดดอยสุเทพ

การไป น้ําตกห้วยแก้ว สะพานขาว ควรกราบเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อย่าง ครูบาศรีวิชัย ด้วย น้ำตกแห่งนี้เกิดขึ้นในลำห้วยแก้ว อยู่บริเวณเชิงดอยใกล้ทางขึ้นดอยสุเทพข้างครูบาศรีวิชัย

และเหนือน้ำตกห้วยแก้วขึ้นไปเล็กน้อยจะเป็นน้ำตกวังบัวบาน  ในอดีตเมื่อประมาณ 20 ปี ก่อน น้ำตกห้วยแก้วมี กระแสน้ำไหลแรงและใสมาก ถึงกับใช้ดื่มกินได้ ปัจจุบัน น้ำตกห้วยแก้ว ได้รับความนิยมน้อยลง เพราะน้ำไหลน้อยและไม่ได้ใสเหมือนแต่ก่อน

เมื่อก่อนมี น้ําตกห้วยแก้ว ข่าว, ตำนานสะพานขาวดอยสุเทพ, ประวัติสะพานขาวดอยสุเทพ เหตุการณ์ที่น้ำตกวังกุลา โดยมีครูสาวเสียชีวิตที่น้ำตกแห่งนี้ ภายหลังจึงได้เปลี่ยนเป็น วังบัวบาน จึงได้เป็นตำนานเล่าขานในเรื่องของครูบัวบาน น้ำตกแห่งนี้จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวดับกระแสความโด่งดังของน้ำตกห้วยแก้วไปในที่สุด

เมื่อปี 2542 มีการกั้นเส้นทางของน้ำตกอยู่ถึง 4 แห่ง โดยฝายน้ำล้นแห่งแรกที่ปิดกั้นทางเดินของน้ำนำน้ำมาใช้กับโครงการประปาภูเขา ที่ใช้ครอบคลุมบริเวณหมู่บ้านห้วยแก้วทั้งหมด ฝายน้ำล้นแห่งที่ 2

และ 3 นำน้ำมาใช้กับ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ด้วยเหตุนี้ น้ำตกห้วยแก้ว จึงมีความเชื่อมโยงกับ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ที่เอาไว้ใช้อุปโภคบริโภค

ส่วนใกล้ๆ น้ำตกวังบัวบาน เดิมทีน้ำตกแห่งนี้ชื่อว่า วังกุลา มาก่อน ต่อมาก็ได้เกิดเหตุการณ์มี ตำนาน กล่าวขาน เรื่องของความรักของคนที่ชื่อ บัวบาน ไชยวงศ์แก้ว กับคนรักหนุ่มกรุงเทพ

เมื่อสืบหาดูข้อมูลต่างๆมาแล้วกลับพบว่าตำนานนี้มี จุดจบ ที่เหมือนกัน แต่เหตุการณ์กลับต่างกัน บ้างก็บอกว่าโดนหนุ่มคนกรุงทิ้ง บ้างก็บอกว่าไปตกลง ปัญหาความรัก ที่น้ำตก แต่กลับเกิดอุบัติเหตุพลัดตกลงมา

บ้างก็บอกว่าฆ่าตัวตายเพราะเรื่องเงินทอง บ้างก็บอกว่าเธอถูกฆาตรกรรม แต่ถึงอย่างไร ครูบัวบาน ก็มีจุดจบที่น้ำตกแห่งนี้ จึงได้กลายเป็นข่าวใหญ่ในเมืองเชียงใหม่และเป็นที่มาของชื่อน้ำตก วังบัวบาน

การมาเล่นที่น้ำตกแห่งนี้ หากจะเล่นด้านล่าง อย่ามาเล่นบนผา โขดหินที่อันตราย เพราะที่น้ำตกแห่งนี้จะมีหลายชั้น เต็มไปด้วยโขดหิน และผา ลึกลับ

บรรยากาศที่นี่ให้ความรู้สึก เงียบสงัด สงบเยือก ทำให้รู้สึกเปล่าเปลี่ยวใจ เงียบแบบเสียวสันหลังวาบเพราะมาคนเดียวอยู่คนเดียวไม่มีมนุษย์ผู้ใดเลย การจะมาเล่นน้ำตกจุดนี้ต้องมากันเป็นทีม เพราะมันส่วนตัวมาก

สถานที่นี้ จะอยู่ติดๆ กัน ตรง ผาเงิบเป็นสถานที่วัยรุ่นมักจะพามาพลอดรักกัน และเหนือขึ้นไปบนผาเงินนิดหน่อยตรงสะพานขาว เป็นสถานที่ยอดฮิตในการพลอดรักกันเลยทีเดียว

ถือว่า ไม่เคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อย่าง ครูบาศรีวิชัย และ วัดพระธาตุดอยสุเทพ พลาดรักกันอย่างเดียวไม่ว่า แต่หากทำอะไรพิเรนทร์ ต่างก็มีจุดจบที่น้ำตกแห่งนี้ เหมือนๆ กัน

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า เมื่อ เดือนกรกฎาคม 2564 กรณี บอส โกวิทย์ มังคลาด หรือ น้องบอส แม่โจ้ ที่เป็น ข่าวน้องบอส แม่โจ้ ซึ่ง นาย วร พจน์ เพื่อน บอส พาน้องบอส วรพจน์บอส หายในป่า

ข้อมูลจากการสอบสวน คือ นาย วร พจน์ เพื่อน บอส หรือ วรพจน์เพื่อนโกวิทย์ ได้ชวนกันไปพักผ่อน เล่นกันที่ น้ําตก สะพาน ขาว ดอย สุ เทพ

แรกๆ นายโกวิทย์ มังคลาด น้องบอสเชียงใหม่ หรือ บอส แม่ โจ้ ได้เล่นน้ำกันสองคน โดยจากข้อเท็จจริง ที่มีการสืบสวน และ หลักฐานต่างๆ บุคคล ระบุว่า วรพจน์บอส ไม่ใช่เพื่อนกันตามปกติ หรือ เป็นเพื่อนที่รู้จักกันมานาน 

แต่ วรพจน์บอส รู้จักกันผ่านอินเตอร์เน็ต นัดกันไป เอ้าดอร์สะพานขาว ซึ่งทั้งคู่  วรพจน์บอส ได้ถอดกางเกง รวมทั้งกางเกงใน ออกหมด แล้วกระทำสิ่งที่ ลบหลู่ ต่อเจ้าป่าเจ้าเขา

ความเชื่อเรื่องเจ้าป่าเจ้าเขา อันนี้ไม่เฉพาะในไทยที่เชื่อกันว่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประเทศอื่นก็มีความเชื่อนี้เหมือนกัน เช่น ญี่ปุ่น ป่าอาโอกิกาฮาระ ที่มีคนไปจบชีวิตกันเยอะมาก

ก็เชื่อว่ามีวิญญาณแห่งป่าที่จะดูดเอาพลังชีวิตของคนตายกลับสู่ป่า ในไทยก็ว่าเวลาไปเที่ยวน้ำตก ภูเขา ห้ามลบหลู่เจ้าป่าเจ้าเขา

แต่ครั้งนี้ ไม่ใช่แค่การ ลบหลู่ด้วยวาจา แต่ บอส โกวิทย์ มังคลาด หรือ น้องบอส แม่โจ้ แต่ วรพจน์บอส กระทำการ  เอ้าดอร์สะพานขาว ซึ่งการใช้สารบางอย่าง ที่เรียกว่า ไฮ ส่วน ไฮ คือ, ไฮ คือ อะไร เป็น ด้านมืด วัยรุ่น, ด้านมืด, เกย์ไฮ

อุทาหหรณ์ ของ เกย์ไฮ , เสพยาไอซ์ แล้วมีอารมณ์, หากใช้แล้วมีอา การโอเวอร์โดส คือมักใช้ยาไอซ์เกินขนาด การได้รับยาในขนาดสูง อุณหภูมิของร่ายกายจะสูงขึ้นมาก อาจมีอาการหลอน กลัว หวาดระแวง อาการชัก หัวใจเต้นผิดจังหวะ ทำให้เกิดอาการหลอน

สอดคล้องกับคนให้การ นายวรพจน์ อายุ 23 ปี ยอมรับว่า เป็น “เกย์ไฮ” ซึ่งเป็นรุ่นพี่ บอส โกวิทย์ มังคลาด มองเห็นชายปริศนากำลังแอบถ่ายรูปเขา ซึ่งเป็นช่วงที่ วรพจน์บอส กำลังทำอะไรกันอยู่

ชายปริศนา คนนั้น อยู่ด้านบน ของน้ำตก ที่เต็มไปด้วยโขดหิน และผา ลึกลับ หากเดินไปเรื่อยๆ จะเป็นป่า     

ปรากฏว่า นาย วร พจน์ เพื่อน บอส ที่อยู่ด้วยกัน กลับมองไม่เห็นชายปริศนาแอบถ่ายภาพ วรพจน์บอส ที่ใส่แค่เสื้อตัวเดียว ทั้งคู่ถอดกางเกงออกหมด

นายโกวิทย์ มังคลาด จึงเดินตามไปคนเดียว ซึ่งชายปริศนา หุ่นดี หน้าตาดี ก็มองว่าทาง  บอส แม่ โจ้ กำลังเดินมา แต่ ชายปริศนา หุ่นดี หน้าตาดี กลับพาเดินเข้าไปในป่า

จนทำให้ นาย วร พจน์ เพื่อน บอส ต้องตามหา แต่เพียงแค่เสี้ยววินาทีเดียว วร พจน์ สะพานขาว ไม่เห็นบอส โกวิท มังคลาด แล้ว  

จนกระทั่งมืด นาย วร พจน์ เพื่อน บอส จึงแจ้งกับเจ้าหน้าที่ แล้วก็เกิด ข่าว หนุ่ม หลงป่า, ชายหลงป่าเชียงใหม่, หลงป่าดอยสุเทพ, หนุ่มหลงป่าดอยสุเทพ จึงทำให้เกิดการค้นหา เป็นเรื่องราวใหญ่โต

วร พจน์ สะพานขาว แจ้งว่า บอส หลงป่า บอส หลงป่า, หลงป่าดอยสุเทพ ช่วงเวลาที่วรพจน์บอส อยู่ด้วยกัน ครั้งสุดท้าย เวลา 13.17 น. ของวันที่ 11 กรกฎาคม 2564

กระทั่ง พบ บอส แม่ โจ้ เวลา 10.00 ของวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 แต่ บอส โก วิทย์ มั ง คลา นอนเสียชีวิตอยู่ใกล้ๆ ที่ วรพจน์บอส อยู่ด้วยกัน

ตั้งแต่วันที่พบศพ บอส โก วิทย์ มั ง คลา จนถึง วันนี้ ยังคงเป็นปริศนา คดี น้องบอส ล่าสุด, ข่าวน้องบอสหลงป่าล่าสุด ผลชันสูตรน้องบอส แพทย์ ระบุว่า “น้องบอสเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ”

ส่วนร่องรอยบาดแผล เล็กๆ น้อยๆ เช่น โดนกิ่งไม้เกี่ยว ไม่มีบาดแผลขนาดใหญ่ ที่อาจจะทำให้เสียชีวิตได้

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในระแวกผืนป่าดอยสุเทพ ต่างเล่า ตำนานสะพานขาวดอยสุเทพ, ประวัติสะพานขาวดอยสุเทพ ระบุว่าบริเวณดังกล่าวมีทั้งอาถรรพ์ และเป็นแหล่งที่มีการนัดมาทำกิจกรรมทางเพศจำนวนมาก

ชาวบ้านเชื่อว่า สิ่งลี้ลับ เจ้าป่าเจ้าเขา ลงโทษทั้งคู่ เนื่องมาจาก พฤติกรรม เอ้าดอร์สะพานขาว ซึ่งอยู่ในผืนป่าดอยสุเทพ

ผืนป่าอันศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่ตั้งของ วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร พระอารามหลวงวัดคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ ส่วนผืนป่าดอยสุเทพนั้นเรียกกันว่าเป็นพื้นที่ "สุเทวฤาษี" เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่

หากใครมากระทำการมิดีมิร้ายหรือมิบังควรในพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ก็อาจจะเป็นไปได้ที่ถูกสิ่งลี้ลับบังตาซึ่งคนเก่าคนแก่ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่นั้นจะเชื่อและศรัทธาเป็นอย่างมาก

อุทาหรณ์ วรพจน์บอส, คดีน้องบอส, บอส โกวิทย์ มังคลาด หวังว่าจะเป็นการเตือนภัย วัยรุ่น ที่มีรสนิยมแบบนี้  

คำเตือน : เนื้อหาเตือนภัยสุขภาพนี้ จุดประสงค์สำคัญเพื่ออันจะนำไปสู่การแก้ปัญหาสังคม ไม่ได้มุ่ง หรือ ชี้แนะแนวทาง โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

แท็ก : สะพานขาว เชียงใหม่ twitter, สะพานขาว เชียงใหม่ ทวิ ต, สะพานขาว ทวิ ต เตอร์, จุด ลับ ใต้สะพานขาว ทวิ ต เตอร์, น้องบอส วรพจน์, น้องบอส แม่โจ้, เอ้าดอร์สะพานขาว, สะพานขาว ดอยสุเทพ, ตำนานสะพานขาวดอยสุเทพ, สะพานขาวดอยสุเทพอยู่ตรงไหน, ประวัติสะพานขาวดอยสุเทพ, สะพานขาวดอยสุเทพทวิตเตอร์, น้องบอส twitter, น้องบอส เสียชีวิต twitter, สะพานขาว ดอย สุ เทพ Twitter, นาย วร พจน์ เพื่อน บอส, เฟส น้องบอส, บอส Twitter, น้องบอส โกวิท, น้องบอสเชียงใหม่, คดี น้องบอส ล่าสุดน้องบอส Twitter, น้องบอสเสียชีวิต, ผลชันสูตรน้องบอส, น้องบอส โกวิท, ข่าวน้องบอสล่าสุด, คดีน้องบอส , บอสหลงป่า twitter, โก วิทย์ มั ง คลาด ig, เว็บไซต์สุขภาพ

16 กันยายน 2564

ผู้ชม 10380 ครั้ง

Engine by shopup.com