ไอดอลนักเตะ "เจ้าอุ้ม ธีราทร" แรงบันดาลใจ ของเยาวชนไทย เจ้าของฉายาแบ็คซ้ายดีที่สุดในไทย เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข

บทความ

"ไอดอลนักเตะ" เจ้าอุ้ม ธีราทร แรงบันดาลใจของเยาวชนไทย แบ็คซ้ายดีที่สุดในไทย

MED HUB NEWS - ต้องยอมรับว่าในบรรดาการแข่งขันกีฬา ไม่มีทัวร์นาเมนต์ไหนที่จะทำให้คนทุกเพศทุกวัยหันมาสนใจได้เท่ากับ มหกรรมฟุตบอลโลก ซึ่งเวียนมาจัดทุก 4 ปี

สำหรับในไทยเราก็มีความคึกคักมาก เพราะนักกีฬาไทยของเราไม่น้อยหน้า เมื่อกระแสบอลโลกมาแบบนี้ ต่างก็ได้รับความสนใจไม่น้อย จากแฟนบอลชาวไทย โดยเฉพาะตัวนักกีฬา

หนึ่งในนั้น อุ้ม ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทยที่ เรียกว่าสร้างความฮือฮาโดยการย้ายตัวจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาร่วมทัพกินเลนผยอง เมืองทองยูไนเต็ด ด้วยสัญญาสี่ปีครึ่งค่าตัวแตะหลัก 30 ล้านบาท

เรียกได้ว่าเป็นการย้ายทีมที่ช็อควงการฟุตบอล  หากย้อนกลับไปจะพบว่าอุ้ม ธีราทร เป็นที่สนใจในราวกลางเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2554 จากการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2012 โซนเอเชีย ระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติซาอุดิอาระเบีย

ซึ่งเขาได้รับใบแดงให้ออกจากสนาม และในไม่กี่วัน ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 26 ระหว่างทีมชาติไทย พบกับทีมชาติอินโดนีเซีย ธีราทรซึ่งถูกเรียกเข้าติดทีมชุดซีเกมส์ หลังตกรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก ก็ได้รับใบแดงอีกครั้ง

หลังจากนั้นอุ้ม ธีราทรก็กลายเป็นดาวรุ่ง เป็นไอดอลของเยาวชนไทย ตั้งแต่สมัยอยู่กับ สโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด จากนั้นปี 2559 จึงย้ายบ้านไปอยู่กับทีมคู่แข่งที่วงในต่างรู้ดีถึงสองทีมนี้ที่แข่งกันดุเดือดมาก

นั่นคือ  เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ เวลานี้ อุ้ม ธีราทรเป็นผู้เล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายที่ถูกยกย่องว่าดีที่สุดในไทยเวลานี้

กระแสบอลโลกในครั้งนี้ทำให้นักเตะเยาวชนไทยจำนวนมาก ขอเดินตามรอย อุ้ม ธีราทร เพื่อสร้างแรงบันดาลใจขยันฝึกซ้อม และอยากรู้ไลฟ์สไตส์ต่างๆ วันนี้เราจึงนำภาพมาฝากตามสไตส์วัยรุ่นที่ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

25 พฤศจิกายน 2561

ผู้ชม 4584 ครั้ง

Engine by shopup.com