คนป่วยแห่รักษาโรคกับ "หมอปลา" ผู้ป่วยแปะรูปตามร่างกายบริเวณเจ็บปวด เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข

บทความ

คนป่วยแห่รักษาโรคกับ "หมอปลา" ผู้ป่วยแปะรูปตามร่างกายบริเวณเจ็บปวด

 

คนป่วยแห่รักษาโรคกับ "หมอปลา"

ผู้ป่วยแปะรูปตามร่างกายบริเวณเจ็บปวด

MED HUB NEWS - กรณี นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ถูกบุคคลในโซเชี่ยลโพสต์ข้อความเกี่ยวกับวิธีการบำบัดคนป่วยในบ้าน ที่มีการล่ามโซ่ผู้ที่มารับการรักษา จับผู้ป่วยกรอกยา

เว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม MEDHUBNEWS.COM และ เพจ sasook รายงานว่า ที่น่าตกใจคือมีการให้ผู้ป่วยแปะ รูปของหมอปลาตามร่างกายบริเวณที่มีอาการเจ็บปวด จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

 

ขณะที่ บ้านหมอปลา ที่มีการจัดสถานที่อยู่ให้กับคนป่วยจากหลายจังหวัด มาอาศัยอยู่ที่นี่เพื่อรับการรักษา โดยคนป่วยได้เตรียมที่นอนหมอนมุ้งมาเองจากบ้าน ทุกคนเอารูปหมอปลามาแปะไว้ตามร่างกาย

หมอปลา ระบุว่า ตนรักษาคนที่มีความทุกข์ และเจ็บป่วยแบบนี้มานาน ไม่เคยเรียกร้องเงินทองหรือค่าตอบแทนใดๆ จากผู้ที่มารักษา ส่วนที่ว่าถ้าตนไม่รับเงินแล้วจะสร้างบ้านได้อย่างไร สำหรับเงินนี้เป็นสมบัติของภรรยา ไม่ใช่ของตน

“กรณีที่มีข่าวว่าผมล่ามโซ่ผู้ป่วย นั้นไม่เป็นความจริง บางกรณีครอบครัวล่ามโซ่คนป่วยมาตั้งแต่ที่บ้านแล้ว เพราะบางรายมีอาการคุ้มคลั่ง ญาติเกรงว่าอาจทำร้ายคนอื่น ส่วนที่มีการจับกรอกยาสมุนไพรนั้นจริง เพราะคนป่วยบางรายมีอาการทางจิต ไม่ค่อยอยากกิน จึงจำเป็นต้องทำเพื่อให้คนป่วยหายจากอาการป่วย

ส่วนผู้ป่วยนำรูปตนมาติดไว้ตามร่างกายนั้น ไม่ได้มีการลงอาคม หรือมนต์ทางไสยศาสตร์บนรูปภาพ แต่ที่ต้องหลอกคนอื่นว่าลงอาคมไว้นั้น เพื่อป้องกันมิจฉาชีพนำรูปถ่ายของตนไปหลอกลวงประชาชน ซึ่งหากการกระทำของตนที่ผ่านมาทั้งหมดเป็นการลวงโลกจริง ตนจะทำไปเพื่ออะไร

อย่างไรก็ตาม หลายๆ คนมองว่าเป็นเรื่องน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะการรับคนป่วยจากหลายจังหวัดมาอาศัยอยู่ที่บ้านเพื่อรับการรักษา โดยบ้านหมอปลาไม่ใช่สถานพยาบาลเพื่อสุขภาพ

ซึ่งการเปิดรับคนป่วยเอาไว้ค้างคืนจะต้องทำการขออนุญาต ตาม พรบ.สถานพยาบาล โดยมีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เป็นหน่วยงานที่ตรวจสอบ ส่วนสมุนไพร เป็นหน้าที่ของ คณะกรรมการอาหาร และยา หรือ อย.

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

ขอขอบคุณ AMARIN TV

05 มกราคม 2564

ผู้ชม 4391 ครั้ง

Engine by shopup.com