"แพทยสภา" วุ่นไม่จบ กรรมการยื่น ปปช.ดำเนินคดีหมอประสิทธิ์ วัฒนาภา นายกแพทยสภา เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข

บทความ

"แพทยสภา" วุ่นไม่จบ กรรมการยื่น ปปช.ดำเนินคดีหมอประสิทธิ์ วัฒนาภา

 

MED HUB NEWS - กรณีการถอนฟ้องบุคคลที่ได้รับความเสียหายทางการแพทย์ ซึ่งเป็นประเด็นที่หลายฝ่ายเป็นห่วง เนื่องจากบรรยากาศในแพทยสภา ในช่วงนี้กำลังวุ่นวายไม่จบ

ที่ผ่านมา นายแพทย์วิสุทธิ์ ลัจฉเสวี กรรมการแพทยสภา ขอลาออกจากกกรมการแพทยสภา  ส่วนทางกลุ่มแพทย์ชนบท ออกมาเคลื่อนไหว ทำให้เกิดแรงกระเพื่อมพอสมควร เพราะขณะนี้คณะกรรมการแพทยสภา แบ่งแยกเป็นกลุ่มเกิดความขัดแย้งกันวุ่นวายไปหมด

เว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม และ เพจ sasook รายงานว่า แพทย์หญิงอรพรรณ์   เมธาดิลกกุล กรรมการแพทยสภา และสมาชิกแพทยสภา  ได้ยืนเรื่องร้องเรียนต่อ เลขาธิการคณะกรรมการ ปปช. และทาง ปปช.รับเรื่องไว้แล้ว

ในคำร้องได้แนบเอกสาร รายงานกระบวนพิจารณาคดีอาญา แพทยสภาโจทก์ นางปรียานันท์ ล้อเสริมวัฒนา จำเลย ศาลจังหวัดนนทบุรี  คดีหมายเลขดำที่ อ. 5436 / 2559 และ รายงานการประชุมคณะกรรมการแพทยสภา ๒ ฉบับ วันที่ 8 มีค.,19 เมย.,24 เมย 2561

ทั้งนี้ ในหนังสือ ระบุว่า ขอให้ดำเนินคดีนายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา กระทำผิด ม.157 ป.อาญา กรณีมอบอำนาจถอนฟ้องคดีโดยไม่มีอำนาจให้ นพ.สุกิจ ทัศนสุนทรวงศ์ ตามหนังสือ ลงวันที่ 2 เมษายน 2561

และกรณีปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือร่วมกันให้ผู้รับมอบอำนาจ กระทำผิดมติแพทยสภายื่นขอถอนฟ้องจำเลย นางปรียานันท์ ล้อเสริมวัฒนา

ในคดีฟ้องใส่ความเท็จอันทำให้แพทยสภา ( วงการแพทย์ ? ) เสียหายในการที่จะฟื้นสถานะความจริงของแพทย์ต่อสังคมได้ฯ คดีดำ อ.5436 / 2559 ศาลจังหวัดนนทบุรี

โดยรายละเอียด ดังนี้

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ

 

Thailand Health and Wellness News  

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

04 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 6455 ครั้ง

Engine by shopup.com