กรมการขนส่งทางบกดีเดย์ 1 เมษายน สวมหมวกนิรภัย ทั้งขับขี่และผู้ซ้อน เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข

บทความ

"กรมการขนส่งทางบก" ดีเดย์ 1 เมษายนต้องสวมหมวกนิรภัย ทั้งผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน

MED HUB NEWS - ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม และ เพจ sasook รายงานว่าอธิบดีกรมการขนส่งทางบกได้ส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถจักรยานยนต์ ด้วยการปลูกฝังวินัยจราจร

อันจะนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนที่ปลอดภัย สอดคล้องตามที่กระทรวงคมนาคมมีนโยบายที่จะเร่งลดจำนวนและความรุนแรงของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

จากยานพาหนะประเภทรถจักรยานยนต์ของประเทศ โดยกรมการขนส่งทางบกได้กำหนดให้พื้นที่สำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ เป็นเขตสวมหมวกนิรภัย 100%

ทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย “DLT Helmet Area 100%” ซึ่งเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2561 เป็นต้นมา

เพื่อต้องการสร้างความตระหนักถึงผลกระทบและให้เห็นความสำคัญที่จะต้องสวมใส่หมวกนิรภัยทุกครั้งที่ใช้รถจักรยานยนต์ และนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนที่ปลอดภัยและเกิดการบอกต่อในสังคมเป็นวงกว้าง

โดยเริ่มต้นจากบุคลากรภายในหน่วยงานเกิดความตระหนักเป็นต้นแบบการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่ดี ส่งผลให้ปัจจุบันประสบความสำเร็จ สามารถเพิ่มอัตราการสวมหมวกนิรภัยของประชาชนที่มาติดต่อราชการได้อย่างชัดเจน

 

กรมการขนส่งทางบกยังคงเดินหน้าให้พื้นที่สำนักงานขนส่งทุกแห่งเป็นเขตสวมหมวกนิรภัย 100% ทุกคน ทุกคัน ทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย สำหรับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ที่ไม่สวมหมวกนิรภัย หากต้องการติดต่อราชการจะต้องจอดรถไว้ในสถานที่ที่จัดไว้

 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

01 มกราคม 2562

ผู้ชม 1461 ครั้ง

Engine by shopup.com