รอปาฏิหาริย์ ผู้ว่าฯ เชียงราย พบเพียงรอยเท้าเด็กนักฟุตบอล ในถ้ำหลวง เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข

บทความ

รอปาฏิหาริย์ ผู้ว่าฯ เชียงราย พบเพียงรอยเท้าเด็กนักฟุตบอล ในถ้ำหลวง

 

 

รอปาฏิหาริย์ ผู้ว่าฯ เชียงราย

เผยพบเพียงรอยเท้าเด็กนักฟุตบอล ในถ้ำหลวง

ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม และ เพจ sasook รายงานว่า ช่วง 12.00 น.วันนี้ ( 25 มิ.ย.) จากเหตุนักฟุตบอลเยาวชน 12 คน พร้อมโค้ชอีก 1 คน หายตัวไปหลังจากเข้าไปในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. 2561 ที่ผ่านมา

( อัพเดท 21.00 น. ของวันที่ 25 มิ.ย.นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย  กล่าวว่า “เจอรอยเท้า รอยมือ ของ นักฟุตบอลเยาวชน 12 คน พร้อมโค้ชอีก 1 คน ครอบครัวยังมีความหวัง

แต่สภาพอากาศยังคงครึ้มฟ้าครึ้มฝน ซึ่งหากมีฝนตกลงมาอีกจะทำให้ยากลำบาก และปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น รวมทั้งอยากให้ผู้ปกครองฟังข่าวจากผู้ว่าฯ เท่านั้น เนื่องจากมีการแชร์ข่าวผิดๆ จำนวนมาก ยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่เจอใคร”

ขณะที่เฟสบุ๊คของโค้ช เอกพล จันทะวงษ์ พบว่าก่อนหน้านี้เคยพาเด็กๆทีมฟุตบอลเข้าไปในถ้ำหลวงมาก่อนแล้ว เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2559 หรือประมาณ 1 ปีก่อน แต่ครั้งนี้เกิดน้ำหลากจนน้ำปิดปากถ้ำ

โดยมีการช่วยเหลือ จากหน่วยจิตแพทย์ และ หน่วยซีลเข้าถึงพื้นที่วางแผนประเมินสถานการณ์ เข้าปฏิบัติการ 18 มนุษย์กบ พร้อมหน่วยสนับสนุน

ลงสำรวจถ้ำหาช่องทางระบายน้ำ หาช่องทะลวงโคลนมุดหาเด็กในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่พบตัวเด็กนักฟุตบอลแต่อย่างใด

15.00 น. นายไพฑูรย์ นาคแท้ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 15 เชียงราย ส่งท่อลมขนาดใหญ่ที่ปกติใช้ในการดูดควันเวลามีเหตุไฟไหม้ แต่ในสถานการณ์นี้จะใช้ท่อลมดูดอากาศจากภายนอกเข้าไปในถ้ำ เนื่องจากขณะนี้ทีมค้นงานและผู้เกี่ยวข้องเข้าไปในถ้ำเป็นจำนวนมาก อากาศจึงน้อยลง ทาง ปภ. เขต 15 เชียงราย จึงเพิ่มออกซิเจนในถ้ำเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำงานสะดวกมากขึ้น

16.00 น. เจ้าหน้าที่ ตชด.32 ได้นำเฮลิคอปเตอร์ขับบินสำรวจบริเวณเหนือถ้ำ โดยพบปล่องด้านบนถ้ำจริงตามที่ชาวบ้านแนะนำ ซึ่งภายในปล่องมีเส้นทางที่ค่อนข้างคดเคี้ยว มีระยะห่างจากโถงประมาณ 800 เมตร

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจโยนอาหารและขนมลงไปในปล่องดังกล่าว พร้อมกับฝากโน้ตข้อความไว้ว่า "หากเจอขนมให้หยุดรอหน่วยซีลกำลังเข้าไปช่วย"

18.30 น. หน่วยซีลได้ถอนกำลังออกจากถ้ำทั้งหมดเป็นการชั่วคราว หลังจากระดับน้ำในถ้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ ชั่วโมงละ 10 ซม. ประเมินความเสี่ยงแล้วอาจไม่ปลอดภัย

19.30 น. ผู้ปกครอง 13 ชีวิตที่สูญหายในถ้ำหลวง ทำพิธีสักการะเจ้าป่า ขอขมาให้ปล่อยลูก

21.00 น. เจ้าหน้าที่ยังคงยืนยันว่ายังไม่พบกลุ่มเด็กนักฟุตบอล และ โค้ช  แต่อย่างใด 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

25 มิถุนายน 2561

ผู้ชม 1104 ครั้ง

Engine by shopup.com