จับมือกันออกมานะ ! “ทีมแพทย์ฉุกเฉินพร้อมมาก" รอเด็ก 13 ชีวิตไปดูแลรักษา รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข

บทความ

“ทีมแพทย์ฉุกเฉินพร้อมมาก" รอเด็ก 13 ชีวิตดูแลรักษา รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์

MED HUB NEWS - หลังจากได้รับข่าวดียามดึก เมื่อผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ยืนยันว่าได้พบตัวเด็ก ๆ นักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สายและโค้ชทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงเป็นเวลากว่า 10 วัน

โดย "หน่วย SEAL ถามน้อง ๆ อยู่กันได้อย่างไร น้อง ๆ บอก พยายามนอนนิ่ง ๆ และอาศัยน้ำหยดจากในถ้ำที่ไหลลงมา ทานไปเรื่อย ๆ"

ขณะที่ เพจ Thai NavySEAL เผยคลิปวิดีโอจากเจ้าหน้าที่หน่วยซีล และนักดำน้ำจากประเทศอังกฤษ ที่เป็นผู้เข้าไปพบเด็กและโค้ชทั้ง 13 คน บริเวณเนินนมสาวที่อยู่ห่างออกไปจากจุดพัทยาบีช 400 เมตร เผยให้เห็นภาพเด็ก ๆ นั่งอยู่บนเนิน ด้านล่างเป็นน้ำ ขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยเป็นภาษาอังกฤษด้วยความดีใจ 

โดยข้อความระบุว่า พบเยาวชนทีมหมูป่าบริเวณหาดทรายห่างจาก Pattaya beach 200 เมตร โดยนักดำน้ำหน่วยซีลดำน้ำวางไลน์เชือกนำทาง ร่วมกับนักดำน้ำจากประเทศอังกฤษ ระยะทางจากห้องโถง 3 ยาว 1,900 เมตร เมื่อเวลา 21.38 น

จากนั้นเจ้าหน้าที่บอกกับเด็กและโค้ชทั้ง 13 คนว่า ให้รออยู่ตรงนี้ ทุกคนกำลังจะมาช่วย และดำน้ำกลับออกไป ซึ่งเด็ก ๆ และโค้ชก็ตอบว่า ตอนนี้พวกเราหิวมาก และอยากให้มาเร็ว ๆ

ในส่วนของสาธารณสุข การแพทย์เพื่อรักษาชีวิต หลังจากลำเลียงน้องๆ 13 คนออกมาจากถ้ำหลวงแล้ว เป็นภารกิจของกระทรวงสาธารณสุขตามแผนงานที่ซักซ้อมกันไว้ 

ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม และ เพจ sasook  รายงานว่า ในวันนี้ ( 3 กรกฎาคม 2561 ) ทีมแพทย์จากกระทรวงสาธารณสุขภายใต้การสั่งการของ นายแพทย์ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ ผู้ตรวจราชการเขตสุขภาพที่ 1

หน่วยงานด้านสุขภาพในพื้นที่ พร้อมมากๆ ในการรองรับการช่วยเหลือเด็ก 13 คน โดยจัดพื้นที่สำหรับการปฏิบัติงานของทีมแพทย์กู้ชีพ พร้อมอุปกรณ์การแพทย์ ซึ่งมีรถพยาบาล 13 คัน และทีมแพทย์คอยดูแล ซึ่งจะดูแลเบื้องต้น ประเมินร่างกายก่อนการส่งต่อไปโรงพยาบาล

ทางทีมของหมอภาคย์ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน ปฏิบัติการภายในถ้ำลำเลียงน้องๆ มาถึงจุดตามแผนงาน จากนั้นเป็นภารกิจของก.สาธารณสุขอย่างเต็มตัว

"ขณะนี้ รถพยาบาลขั้นสูงครบจำนวนคน และเฮลิคอปเตอร์สำหรับการส่งต่อโรงพยาบาล จอดรอไว้ตั้งแต่วันอาทิตย์แล้ว ซึ่งหลังได้รับการดูแลเบื้องต้นทุกคนจะนำส่งไปดูแลรักษาต่อที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ทันที ไม่ว่าจะทางเฮลิคอปเตอร์หรือรถพยาบาลแล้วแต่สภาพอากาศ" 

สำหรับที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เตรียมพร้อมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทุกสาขาที่เกี่ยวข้อง เตรียมหอผู้ป่วยอุบัติเหตุแยกเฉพาะรองรับทั้ง 13 คน  เตรียมผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อ จากสำนักงานควบคุมป้องกันโรค พร้อมปฏิบัติงานได้ทันที

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมพร้อมโรงพยาบาลรอบ ๆ จุดเกิดเหตุทั้งโรงพยาบาลแม่สาย และโรงพยาบาลแม่จัน รองรับการส่งต่ออีกด้วย

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News 

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

02 มกราคม 2562

ผู้ชม 3825 ครั้ง

Engine by shopup.com