ชีวิตพลิกผัน หนุ่มฟอร์จูนเนอร์ต้องทุกข์ทรมาน แม้รอดชีวิตมาได้ สิ่งที่ต้องเผชิญหลังจากนี้มีอีกมากมาย เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข

บทความ

ชีวิตพลิกผัน "หนุ่มฟอร์จูนเนอร์" รอดตายถูกคอนเทนเนอร์ล้มทับ แต่... ?

 

ฟังชัดๆ ชีวิตครอบครัว "หนุ่มฟอร์จูนเนอร์"

หลังรอดตายถูกตู้คอนเทนเนอร์ล้มทับ แต่... ?

 

MED HUB NEWS - จำกันได้ไหม ? กรณีเรื่องราวรถฟอร์จูนเนอร์ที่ถูกตู้คอนเทนเนอร์ล้มทับ แต่รอดชีวิตมาได้ วันนี้เหุตุการณ์เกือบ 2 เดือน แต่ยังไร้การเยียวยา จนต้องไปร้องขอความเป็นธรรมที่สำนักนายกรัฐมนตรี

งานนี้ ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม และ เพจ sasook  รายงานว่า ทาง “โหนกระแส” จึงได้เชิญ คุณวุฒิ-วรวุฒิ อยู่ญาติมาก ( คนขับรถ ) และ คุณลมุน อยู่ญาติมาก ( ภรรยาคนขับรถ ) มาเปิดใจถึงเรื่องแบบหมดเปลือก

ทั้งสองคนมีทายาทมั้ย

 คุณลมุน “มีลูก 2 คนคะ ป. 3 กับ ม.3 เป็นผู้ชายทั้งคู่”

คุณทำงานคนเดียวมั้ย

คุณวุฒิ  “ผมทำงานอยู่ที่ บริษัท การบินไทย จำกัด ( มหาชน ) ภรรยาก็ทำงานบริษัทเอกชน เป็นหัวหน้าฝ่ายทรัพยากรณ์บุคคล”

 เหตุการณ์วันนั้นเป็นยังไงต้องย้อนกลับไปหน่อย จำได้มั้ย

คุณวุฒิ “ต้องจำได้ครับ เพราะมันเป็นเหตุการณ์สำคัญในชีวิต วันนั้นผมไปสัมมานาสหกรณ์ของการบินไทย ผมออกประมาณ 9 โมงเช้าถึงที่สนามบินสุวรรณภูมิ 10 โมงครึ่ง ผมก็ไปส่งพี่อีกคนหนึ่งแล้วก็เดินทางกลับบ้านต่อ ประมาณ 10-15 นาที ไปถึงที่เกิดเหตุก็ประมาณ 12.00 น.

ผมก็ขับของผมมา แต่ผมเห็นรถตู้คอนเทนเนอร์วิ่งมมาด้วยความเร็วแล้วหัก รถจะชนผมแล้ว ก็ตกใจซึ่งเห็นรถเอียงมาทางซ้าย ผมก็ก้มลงเลย ได้ยินเสียงตู๊บ ผมก็อยู่ท่านั้นตลอด ผมเห็นตั้งแต่เขาสาดมาแล้ว ด้วยวความเร็ว พอคว่ำพ่วง18 ล้อด้านหลังของเขาก็ทับรถผมทันที ผมเอี้ยวตัวหลบพอดี ถ้าไม่เอี้ยวก็คงตายคาที”

ในระหว่างที่พ่วง18ล้อทับคุณแล้วคุณอยู่ในรถ ก่อนที่จะมีคนมาช่วย คุณคิดอะไร

คุณวุฒิ “คำแรกที่ได้ยิน คือ ตายแล้วครับ คนข้างนอกพูด เขาบอกตายแล้ว ตายแล้ว ผมก็นิ่งไปประมาณ 1 นาทีแล้วก็บีบแตร 3 ครั้ง แล้วตะโกนบอกว่าช่วยผมด้วยครับ พอตะโกนออกไปรู้สึกเลยว่าเจ็บหน้าอกด้านซ้าย มีคนวิ่งมาแล้วบอกว่ายังไม่ตายๆ เขาถามกี่คน ผมบอกมาคนเดียวครับ ช่วยผมด้วยครับ ที่เขาพูดคือเขาไม่เห็นตัวผมเลย รถมันแบนไปหมดเลย”

คุณละมุน “มองไม่เห็นคะ เพราะพี่ที่เห็นเหตุการณ์ เขานึกว่าไม่มีอะไรในรถ มองไม่เห็นรถเลย”

คุณวุฒิ “หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงว่าใจเย็นนะ เดี๋ยวหาคนมาช่วย พอสักพักผมก็ได้ยินเสียงคนวิ่งมา แต่ไม่เห็นใครหรอก สักพักหนึ่ง ผมก็บอกว่าพี่ไปตามแฟนผมหน่อยครับอยู่ที่หมู่บ้านนี้ ประมาณ 20 นาทีแฟนผมก็มา”

พอเห็นสภาพแล้วตอนนั้นรู้สึกยังไง

คุณลมุน “ตอนแรกหนูถามว่ารถแฟนหนูกระเด็นไปทางไหน เพราะไม่คิดว่าจะอยู่ข้างใต้ ตอนนั้นคิดว่าต้องทำใจแล้ว เพราะเป็นตายเท่ากัน ดูจากรถ 18 ล้อที่มันเอียง ตอนแรกหนูพยายามหาแฟนหนูก่อนแต่ไม่เจอ น้าที่ไปตามหนูเขาบอกว่าใจเย็นๆ และก้มลงให้ต่ำที่สุด แฟนหนูอยู่ตรงนั้น พอเห็นตอนนั้นตัวหนูหนักไปหมดเลย ทรุดไปเลย แต่ที่หนูดีใจคือหนูได้ยินเสียงแตร แฟนหนูบีบแตร พอหนูได้ยินเสียงแตรหนูวิ่งเข้าไปที่ซากรถ แล้วตะโกนบอกว่าพ่อใจเย็นๆ นะอดทน หนูมีความหวังแล้ว”

อะไรที่ทำให้คุณรอดมา

คุณวุฒิ “ผมว่าสตินะ และมีตะกรุดครับ ซึ่งได้มาจากพ่อตาในวันแต่งงาน เขาบอกไม่มีอะไรให้ก็เลยให้ตะกรุด วันบ้านเมย ไปไหนไม่ไหนก็ติดตัวไปตลอด พร้อมเหรียญ ร.5 นอกนั้นก็มีเหรียญพระเกจิหลายองค์อย่าง หลวงพ่อเปิ้น วัดบางพระ หลวงพ่อคูณ หลวงปูเอี่ยม วัดสะพานสูง”

คุณลมุน “ระหว่างที่รอการช่วยเหลือ คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เขาก็บอกเหมือนกันว่าต้องทำใจนะ เพราะไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น”

เลขรถนำโชคด้วย

คุณลมุน “95 เป็นเลขท้าย 2 ตัว งวดนั้นออก และมี 17 เป็นเสาไฟฟ้าต้นที่ 17 ก็เลยลองดู ซื้อล็อตเตอร์รี่ก็ถูด หลังจากงวดนั้น 31 ก็มีอีกเป็นเลขทะเบียนบ้าน ถูกไม่เยอะนะ เพราะเป็นคนซื้อไม่เยอะ ล่าสุดก็ 27 ซึ่งเป็นเลขวันเกิดเหตุ ก็ถูกอีก ในความโชคร้ายก็มีโชคดี”

แต่วันนี้คุณไปร้องนายกรัฐมนตรี คุณไปร้องเรื่องอะไร

คุณวุฒิ “ร้องเรื่องคดีครับ ในความรู้สึกผมนะ ช่วงที่ผมอยู่ ทางตำรวจส่งฟ้องไปเรียบร้อย คดีอาญา หลังจากนั้น 13 มิถุนาฯ ผมออกจากโรงพยาบาล ตำรวจเจ้าของคดีเขาบอกว่าคดีอาญาผมส่งฟ้องไปแล้วนะ เหลือแต่คดีเพ่ง เขาบอกถ้าจะฟ้อง ฟ้องเอาเองแล้วกัน ไปไกล่เกลี่ยคู่กรณีแล้วกัน”

คุณลมุน “ครั้งแรกเราเรียกร้องค่าเสียหายจากบริษัทรถพ่วง 18 ล้อเป็นเงิน 4 ล้าน 7 แสนบาท แยกเป็น 3 หัวข้อ 1. เรื่องของรถให้ชดใช้เท่ากับมูลค่าเดิมคือ 1 ล้าน 4แสน บาท 2.สูญเสียรายได้จากอุบัติเหตุ ค่าโอทีเท่ากับเงินเดือน เดือนละ 4 หมื่น5 ทั้งหมด 12 เดือน เป็นเงิน 5แสน4หมื่นบาท ค่าผู้ตรวจสอบสหกรณ์การบินอีก 6 หมื่น

ค่าเสียโอกาสในการเลื่อนตำแหน่ง 1 หมื่นบาทคูณ 12เดือน สุดท้ายค่าเจ็บป่วย ค่าทุกข์ทรมาน ค่ารักษาพยาบาลในอนาคต และค่ารักษาที่ผ่านมาอีก 2 ล้านบาท ก็เป็นเงินทั้งหมด แต่ไม่ได้ ทางคู่กรณีขอไกล่เกลี่ยอีกเหลือ 1 ล้าน 3 แสน 2 หมื่น

ตัวเลขนี้เขาต่อราคาลงมาเรื่อยๆ เหมือนไปซื้อผัก ซื้อปลา มองชีวิตเราเป็นแบบนั้นเลย ให้น้อยกว่าราคารถอีก เบื้องต้นล่าสุดเขาไปคุยที่ สน.จระเข้น้อย เขามาทอนเงิน 1 ล้าน 3 แสนออก  เช่นค่าประกันเขาจ่ายให้คุณแล้ว 7 แสน 3 บาท ลบออก ค่าสินไหมต้องลบออกอีกนะ สุดท้ายเหลือ 5 แสน 2 หมื่นบาท อยากได้ก็ไปฟ้องเอา มันก็ยังไม่จบไงครับ”

คุณวุฒิ “ผมพูดตรงๆ เขามีอารมณ์ ผมก็มีอารมณ์ ผมบอกว่างั้นผมไปร้องหน่วยงานรัฐให้มาช่วยแล้วกัน”

 สรุปเหตุการณ์นี้เกิดจากความมักง่ายของคนขับใช่มั้ย เขาดื่มมาหรือไง

คุณลมุน “คือจากที่คุณณรงค์เขามาขอโทษหนูในวันนั้นมีกลิ่นแอลกฮอล์ค่ะ และวันนั้นที่อยู่ที่ สน. เขาก็มาขอโทษ ผมนะดื่มไปก่อนที่จะทำงาน ผมขอทาในสิ่งที่เกิดขึ้น เหมือนเขาหลับในนะครับ”

วันนี้ไปร้องทุกข์ที่สำนักงานนายกรัฐตรี พร้อมตัวเลขใหม่

คุณวุฒิ “ผมให้โอกาสแล้วนะ จาก 4 ล้าน 7 แสนบาท เป็น 1 ล้าน 3 แสนบาท แล้วเขามาหักจ่าย 5 แสนกว่าบาทมันไม่ใช่”

คุณละมุน “สุดท้ายก็อยากให้คู่กรณีมาดูแลครอบครัวหนูบ้าง เพราะเดือดร้อนมาก อยากให้ในส่วนของ สน.จระเข้น้อยติดตามคดีของหนูในโปร่งใส”

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

17 พฤษภาคม 2564

ผู้ชม 2726 ครั้ง

Engine by shopup.com