“เพราะชีวิตออกแบบได้” เบนซ์ กิตติพงษ์ หนุ่มติสท์ สถาปัตย์ เทคโนฯ ลาดกระบัง เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน อุตสาหกรรมท่องเที่ยว วาไรตี้

บทความ

“ชีวิตออกแบบได้” เบนซ์ กิตติพงษ์ "หนุ่มติสท์สถาปัตย์เทคโนฯ ลาดกระบัง"

MED HUB NEWS - เชื่อว่า สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นอีก 1 สถาบันยอดฮิตของนักเรียนไทย

ล่าสุดเปิดตัวคณะใหม่ คณะแพทยศาสตร์ ( Faculty of Medicine) หลักสูตรนานาชาติแพทยศาสตร์บัณฑิต พร้อมเปิดรับนักศึกษาใหม่ ในปีการศึกษา 2561 นี้ 

น้องๆ กำลังจะเป็นอีกหนึ่งแรงสำคัญของระบบสุขภาพเมืองไทย หากน้องๆ เฟรสชี่รายงานตัวเมื่อไหร่เราจะนำเสนอกัน 

medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook  จะพาไปค้นหาแรงบันดาลใจกันที่ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์

โดยสายติสต์เราจะรู้จักกันดีกับสองสถาบันยอดฮิตคือ  ศิลปากร VS เทคโนฯ ลาดกระบัง

 เรามาดูกันว่า คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ เทคโนฯ ลาดกระบัง มีรุ่นพี่ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ อย่างไรบ้าง

โดยหนุ่ม เบนซ์  กิตติพงษ์ ไชยคำหาญ รุ่นพี่ปี 3 อดีตผู้เข้าประกวด มิสเตอร์เกย์เวิลด์ไทยแลนด์ หรือ Mister Gay World Thailand 2018 

เวทีรณรงค์เพื่อความเท่าเทียมของกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LBGT

ที่ต้องบอกว่า บนเวทีกับตัวตนของเขาแตกต่างกันมาก แม้ว่าจะยอมรับด้วยการเป็นเพศทางเลือก หรือ  LGBT

แต่ชีวิตเราทุกคน เราสามารถออกแบบได้ว่าเราต้องการยังไง อยากดำเนินชีวิตแบบไหน ทุกอย่างเรากำหนดเองได้หมด ไม่ต้องรอฟ้า หรือใครมากำหนดให้เรา

สมการชีวิตหนุ่มเบนซ์  เป็นสมการง่ายๆ ง่ายกว่าสมการทางคณิตศาสตร์อีก ถ้าอยากโง่ ก็ไม่ต้องเรียนหนังสือ ถ้าอยากสอบตก ก็ไม่ต้องอ่านหนังสือ เที่ยวเยอะๆ นอนดูหนัง เล่นเกมส์บ่อยๆ chat “แอปพลิเคชั่น blued  บ่อยๆ

ถ้าอยากจน ก็นอนอยู่บ้าน ไม่ต้องทำงาน ถ้าทำงาน แต่ไม่อยากมีเงินเก็บ ก็ใช้จ่ายเยอะๆ ในทางกลับกันหนุ่ม เบนซ์  กิตติพงษ์ ปี 3 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ เทคโนฯ ลาดกระบัง ออกแบบชีวิตตัวเองได้  

ซึ่งในช่วงนี้ บรรดาเฟรซชี่ใกล้จะเปิดเทอมกันแล้ว จากน้องๆ ที่จบชั้นมัธยมศึกษา และสอบคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ เทคโนฯ ลาดกระบัง

การได้เจอเพื่อนรุ่นพี่ รวมไปถึงการรับน้องด้วย ความรัก ความสัมพันธ์ของเพื่อนในรั้วมหาวิทยาลัย เป็นสิ่งที่น้องรอคอย รวมทั้ง แรงบันดาลใจจาก หนุ่ม เบนซ์  กิตติพงษ์ ที่ดูจากไลฟ์สไตส์ เป็นผู้ชายที่เซอร์ๆ ติสท์ๆ  

สำหรับ คณะเซอร์ๆ ติสท์ๆ  บางครั้งไม่ใส่ชุดนักศึกษามาเรียนก็ได้ ถ้าไม่ใช่วันสอบ และคณะสถาปัตยกรรมฯ เองก็เช่นกัน สามารถใส่ชุดนอกมาเรียนได้  เพศที่สามก็สามารถแต่งชุดนักศึกษาหญิงได้

คนที่เรียนคณะนี้ก็เลยจะแต่ตัวเซอร์ๆ หน่อย คณะนี้เป็นอะไรที่ค่อนข้างอิสระมากๆ เด็กๆ ในคณะมีสไตล์เป็นของตัวเอง ตอนปี 1 ก็จะแต่งตัวไปในทิศทางเดียวกัน พอเริ่มปี 2 ก็จะค่อยเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น เพราะเริ่มรู้มากขึ้น

หลายคนชอบเข้าในผิดว่าพวกเราจบสถาปัตย์ไปแล้ว จะต้องเป็นสถาปนิกเพียงอย่างเดียว แต่สำหรับที่นี่ มีหลายสาขาวิชาในคณะ ทั้ง การถ่ายรูป ภาพยนตร์ มัณฑนศิลป์ วิจิตรศิลป์ ฯลฯ วิชาการเรียนส่วนใหญ่มีภาคปฏิบัติเยอะ มีให้ทำโปรเจคบ่อยๆ

หนุ่ม เบนซ์  กิตติพงษ์ จึงมีสไตล์เป็นของตัวเอง เป็นเรื่องปกติของเด็กสถาปัตย์ที่นี่ที่มีไลฟ์สไตส์เหมือนชีวิตของใครของมัน เด็กคณะนี้มีความอาร์ตสูง....

อยากให้น้องๆ ที่มั่นใจ และ ชอบอะไรก็ขอให้รอบรู้ในเรื่องนั้นไปเลย ....เพราะชีวิตออกแบบได้เสมอ 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์สุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา

29 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 1951 ครั้ง

Engine by shopup.com