ชาวบ้านลัง – บ้านเจ็ดยอด ปลื้มฟิตเนสในป่าช้า ข้างเมรุเผาศพ เปิดให้บริการ 24 ชม.เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์

บทความ

ชาวบ้านลัง – บ้านเจ็ดยอด ปลื้ม "ฟิตเนสป่าช้า" ข้างเมรุเผาศพเปิด 24 ชม.

MED HUB NEWS - หากพูดถึง “สถานที่ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ” ที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง คงต้องหาในเมือง เช่น  Jetts  ฟิตเนส 24 ชม. ที่หนุ่มสาวไฮโซมีอิสระในการออกกำลังกาย ตามความต้องการตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยราคาสำหรับผู้ที่มีกำลังซื้อในเขตเมือง

ส่วน ชาวบ้านชุมชนเมืองลัง และ บ้านเจ็ดยอด ตำบลช้างเผือก จ.เชียงใหม่ นั้น medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า ชาวบ้านได้รับการส่งเสริมสุขภาพ

เช่น สนับสนุนการป้องกันโรค การเล่นกีฬา ลานกีฬา ณ  โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านเจ็ดยอด ตำบลช้างเผือก ( รพ.สต.บ้านเจ็ดยอด.) อย่างดีอยู่แล้ว เพราะรพ.สต.บ้านเจ็ดยอด ได้รับรางวัล รพ.สต.ติดดาวระดับจังหวัด 

ตัวอย่างฟิตเนส ของ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลตะลุโบะ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

สิ่งที่เป็นการสนับสนุนการส่งเสริมสุขภาพอีกแห่งที่กำลังเป็นข่าวคือ บริการฟิตเนสในศาลาป่าช้า ข้างเมรุเผาศพ โดยเปิดให้บริการฟรี 24 ชั่วโมง พร้อมมีข้อแนะนำให้มาดึกๆ อุปกรณ์ว่างเพียบ

ฟิตเนสในศาลาป่าช้า ณ ชุมชนเมืองลัง ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ใช้ศาลาในสุสานของชุมชนเป็นสถานที่ออกกำลังกาย นำอุปกรณ์ออกกำลังกายจำนวน 13 ชิ้น ไปติดตั้งไว้ในศาลาสุสาน ใกล้กับเมรุเผาศพให้ชาวบ้านมาใช้ออกกำลังกายฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

เปิดให้บริการมาได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ได้รับความสนใจ มีชาวบ้านทั้งเด็กผู้ใหญ่พากันมาออกกำลังกายทุกวัน โดยเฉพาะช่วงเย็นถึงค่ำ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเลิกเรียนและเลิกงาน

บรรยากาศอาจดูเงียบและวังเวง แต่อากาศเย็นสบาย มีแสงไฟสว่างทั้งในศาลาและบนเมรุเผาศพ 

ชาวบ้านที่มาออกกำลังกายบอกว่า ส่วนใหญ่จะนัดกันมาเป็นกลุ่ม จึงไม่กลัวผี แต่ก็มีเด็กบางรายบอกว่าหากมาคนเดียวก็ไม่กล้า โดยในแต่ละวันมีประชาชนมาออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ทำให้ต้องรอคิวใช้เครื่อง จึงแนะนำให้มาดึกๆ เพราะอุปกรณ์จะว่างเยอะ

ด้าน นายสุรเกียรติ คำจันทร์ คนดูแลฟิตเนส บอกว่า ชาวบ้านในชุมชนต้องการอุปกรณ์ออกกำลังกาย ประกอบกับในสุสานมีศาลาเอนกประสงค์อยู่แล้ว คณะกรรมการชุมชนจึงนำเงินไปจัดซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายมาไว้ในศาลาสุสานให้ประชาชนได้มาออกกำลังกาย

ส่วนเรื่องกลัวผี ไม่น่าจะเป็นปัญหา เพราะมีแสงสว่างเพียงพอ โดยน่าจะเป็นฟิตเนส สถานที่ออกกำลังกายแห่งแรกในเชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่ศาลาป่าช้า ใกล้กับเมรุเผาศพ

สำหรับสถานที่ออกกำลังกายแห่งนี้ ได้รับเงินสนับสนุนจำนวน 2 แสนบาท จากโครงการไทยนิยมยั่งยืน ซึ่งชาวบ้านต้องการอุปกรณ์ออกกำลัง เพื่อใช้ประโยชน์ร่วมกันเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสุขภาพให้ดีขึ้น

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

 เรียบเรียง  ภาพ จาก WorkpointNews , ซีรีส์เพื่อนเฮี้ยนโรงเรียนหลอน

25 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 4250 ครั้ง

Engine by shopup.com