ความสุขุมของปลัดฯ ใหม่ “สุขุม กาญจนพิมาย” ช่วยขับเคลื่อนบริการปฐมภูมิดีขึ้น เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี

บทความ

ความสุขุมของปลัดฯ ใหม่ “สุขุม กาญจนพิมาย” ช่วยขับเคลื่อนบริการปฐมภูมิดีขึ้น

MED HUB NEWS - การแต่งตั้งทดแทนข้าราชการระดับสูงที่เกษียณอายุก็สร้างความฮือฮาไม่น้อย เมื่อ ครม. ในวันอังคารที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมานั้น  กระทรวงอื่นๆ อาจจะมีความดราม่า เสียงวิพากษ์วิจารณ์กันบ้าง

แต่ กระทรวงสาธารณสุขเสนอแต่งตั้ง นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เป็นปลัดกระทรวงสาธารณสุข คนใหม่ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ค่อนข้างไร้เสียงดราม่า และ คำครหาใดๆ 

เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข  การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า ปีงบประมาณ 2562 ตำแหน่ง ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แทบจะไม่มีคู่แข่งขัน ซึ่งนายแพทย์สุขุม ลอยลำมาคนเดียวจริงๆ 

แถมการทำงานที่ผ่านมาของ นายแพทย์สุขุม ก็เป็นที่เข้าตาของ รัฐมนตรี และ พี่ๆ อดีตปลัด อธิบดีในกระทรวง

เหลือเวลาราชการอีกสองปี สิ่งนี้คือเหมาะสมที่สุดแล้ว เพราะตำแหน่งปลัด อธิบดี ที่ผ่านมา เหมือนการให้รางวัล 1 ปี ก่อนเกษียณ แม้ว่าจะไม่มีหลักเกณฑ์ต้องเหลืออายุราชการสองปี เหมือนตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

นายแพทย์สุขุม เป็นผู้บริหารงานสาธารณสุขที่มีประสบการณ์มากมาย มากด้วยบารมี อาจจะเพราะอุปนิสัยของตัวท่าน ที่มีความสุภาพ อ่อนโยน แต่เข้มแข็งในการสั่งงาน ความติดดิน ใช้ชีวิตเหมือนคนธรรมดาทั่วไป เช่น การเดินทาง การขับรถมาทำงานเอง ความใจเย็น ฯลฯ 

ถือว่าเป็นหนึ่งในอธิบดีที่เป็นแฟนข่าวของเว็บไซต์ medhubnews.com และ เพจ sasook  ท่านเข้ามาอ่านข่าวสาร คอมเม้นต์ต่างๆ ตลอด

การทำงานที่ถือว่าสำคัญมากในปี 2562 คืองานแก้ไขปัญหาระบบ "Primary Health Care" หรือ “งานสาธารณสุขมูลฐาน"

ซึ่งความสุขุมของปลัดฯ จะทำให้การทำงานมีความรัก ความสามัคคี ทั้งอธิบดี ข้าราชการ และ รพ.สต. อพช. สสจ.ส่วนภูมิภาค   


ทั้งนี้ บางครั้ง ท่านเข้ามาตอบปัญหาประชาชนบ้าง ในเพจ sasook  ถือเป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ในการสื่อให้เห็นว่าท่านใส่ใจ และมองปัญหาของประชาชนเป็นสำคัญ ซึ่งประชาชนที่เข้ามาชมข่าวจากเพจ sasook นั้นถือเป็นบุคลากร และ ประชาชนสายตรงของ สธ.เลย 

หรือ บางครั้งแค่มากดไลค์ เรา และ ทุกภาคส่วน ก็ดีใจมากแล้ว แม้ช่วงระยะหลังท่านอาจจะยุ่งๆ ไม่ได้ออกมาทางสาธารณชน แต่ก็ถือว่าเป็นผู้บริหาร สธ. ที่ตอบไลน์นักข่าวเร็วกว่าทุกๆ ท่าน สิ่งที่เราจำได้คือการไม่ใช่คำพาดหัวข่าวว่า "หมอสุขุม" แต่จะใช้คำว่า "นายแพทย์สุขุม" 

และเชื่อมั่นว่าบรรยากาศการทำงานในกระทรวงสาธารณสุขจะมีมิตรภาพมากขึ้น การประชุมผู้บริหารกระทรวงจะครบทุกกรม ไม่มีกรมที่เป็นรัฐอิสระ  

โอกาสนี้ ต้องขอแสดงความยินดี และ ต้องขอโอกาสในการปรึกษาหารือประเด็นข่าวต่างๆ เพื่อการทำงานข่าวสารด้านสุขภาพ สาธารณสุข ต่อไป

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์สุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา

06 มกราคม 2562

ผู้ชม 7718 ครั้ง

Engine by shopup.com