สังคมสะเทือนใจ พ่อ “ไฮโซเชอรี่” ป่วยโรคซึมเศร้า ดักคอตำรวจอย่าพลิกสำนวนเป็นชู้สาว เชื่อ “ไอ้โก้” วางแผนฆาตกรรม เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน

บทความ

สังคมสะเทือนใจ พ่อ “ไฮโซเชอรี่” ป่วยซึมเศร้า หวั่นตำรวจพลิกสำนวนเป็นชู้สาว

 

 MED HUB NEWS - กรณีข่าวสะเทือนใจ เป็นที่สนใจของสังคม “น.ส. ธิติมา ตั้งวิบูลย์พาณิชย์” หรือ “เชอรี่” ไฮโซสาวนักธุรกิจ ถูกไม้เบสบอล ฟาดศีรษะเสียชีวิตในโรงแรมแห่งหนึ่ง

ก่อนถูกพบศพในวันที่ 30 ก.ค. ซึ่งศาลอาญารัชดา ได้อนุมัติออกหมายจับนาย “อัศยา ชัยภา” หรือ “โก้” ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน อยู่ระหว่างตามตัวมาดำเนินคดี ตำรวจชี้ผู้ต้องหาหนีไปกบดานฝั่งเขมร จนถึงวันนี้เรื่องราวผ่านมาแล้ว 3 สัปดาห์คดียังไม่คืบหน้า

ล่าสุด เว็บไซต์ www.medhubnews.com ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข  การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า  ทาง โหนกระแส 14 ส.ค. ช่อง 28 ได้เปิดใจสัมภาษณ์

“คุณพิพัฒน์ ตั้งวิบูรณ์พาณิชย์” หรือ “คุณนะ” น้องชายเชอรี่ พร้อมโทรศัพท์สัมภาษณ์ “คุณอำนวย วินัยโชติ” คุณพ่อผู้เสียชีวิต

ความคืบหน้าวันนี้เป็นยังไงบ้าง ?

พิพัฒน์ : “ผมไม่อยากให้ข่าวออกไปในทางชู้สาว สำนวนไม่อยากให้ออกไปทางชู้สาว”

ณ วันนี้คุณได้ทราบข้อมูลอะไรเพิ่มเติมบ้างมั้ย ได้ยินมั้ยว่าตำรวจรู้แหล่งกบดานไอ้โก้ ?

พิพัฒน์ : “ไม่ทราบครับ เขาไม่เคยมาแจ้ง รู้จากข่าวเท่ากับประชาชนทั่วไป”

เช็กตำรวจมั้ยทำไมไม่ไปจับซะที ?

พิพัฒน์ : “เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าจะทำให้เต็มที่ ส่งเจ้าหน้าที่ไปเต็มกำลัง แต่ยังจับไม่ได้”

คุณพูดเรื่องชู้สาว ทำไมพูดเรื่องนี้ ?

พิพัฒน์ : “ก็เห็นข่าวหลายกระแสที่พูดเรื่องชู้สาว รักสามเส้า คือมันไม่ใช่เรื่องชู้สาวแน่นอนครับ ผมคิดว่าเป็นเรื่องการวางแผน ลูกน้องเล่าให้ฟัง ก่อนวันที่ 26 นายโก้มีพฤติกรรมแปลกๆ ไลน์หาลูกน้อง แล้วบอกลูกน้องว่าคุณเชอรี่กลับเข้าออฟฟิศหรือยัง

ลูกน้องตอบว่ายัง เขาก็บอกลูกน้องว่าอย่าไปบอกคุณเชอรี่นะว่าพี่ถาม คือมันแปลกครับ มันผิดวิสัย ทำไมมาถามก่อนวันเกิดเรื่อง”

คุณคิดว่าเพราะอะไร ?

พิพัฒน์ : “คงเช็กว่าอยู่ตรงไหน คิดว่าเป็นการวางแผนการสังหาร มูลเหตุสังหารก็น่าจะมาจากเรื่องเงินครับ”

คุณเชอรี่ไปเบิกเงินมา 2 ล้านแต่คุณบอกว่าไม่ใช่ ?

พิพัฒน์ : “ครับ ไปเบิกแค่ 250,000 เงิน 2 ล้านไม่รู้เรื่องครับข่าวออกไปเอง”

แล้วคิดว่าเกี่ยวกับเงินอะไร ?                          

พิพัฒน์ : “ก่อนหน้านี้ที่ทะเลาะวิวาทกัน 3 เดือนที่แล้ว แกพูดเรื่องจำนวนเงินขึ้นมา ผมคิดว่าเงินจำนวนนั้นก็น่าจะเป็นจำนวนที่เยอะ เท่าไหร่ไม่ทราบเหมือนกันครับ แล้วไปดูรายการที่เบิกเกี่ยวกับการก่อสร้าง แกเบิกเงินค่อนข้างเยอะ ประมาณ 2-3 ล้านได้”

มีกรณีนึงที่คุณสงสัยเรื่องสินเชื่อ สงสัยอะไร ?

พิพัฒน์ : “ผมคิดว่านายโก้อาจเอาเพื่อนมาต้มคุณเชอรี่ แล้วเขาจับได้ก็เลยปิดปาก อาจมาหลอกลวงให้ปล่อยสินเชื่อ แล้วตรงนี้เหมือนแกทำคู่กับแค่สองคน คนอื่นไม่รับรู้ ถ้าปิดปากไปอาจไม่สามารถตามได้หรืออะไร”

คุณกำลังจะบอกว่าคุณเชอรี่ทำสินเชื่อ นายโก้รู้เรื่องสินเชื่อเป็นอย่างดี เป็นไปได้อาจเอาพาคนรู้จักมาทำกับคุณเชอรี่ แล้วอาจมีเรื่องเงินทอน เหมือนเงินทอนวัด คุณเชอรี่จับได้เลยเป็นปัญหากัน ?

พิพัฒน์ : “ครับผม น่าจะเป็นต้มตุ๋น เพราะเอกสารที่แกเอามาสมัครงานน่าจะเป็นของปลอม การมารู้จักกับคุณเชอรี่ตั้งแต่เริ่มแรก เอาบริษัทมาขายงานให้

โดยบริษัทไม่มีงานตรงนั้นจริงๆ ตั้งแต่เริ่มต้น เหมือนมาตีสนิท บริษัทมีอยู่จริงแต่งานไม่มีจริง  ตรวจสอบหลายๆ อย่างน่าจะเป็นพวกมิจฉาชีพ”

เรื่องตำรวจที่ไม่เคยทราบอะไรมาเลย ทำไมไม่ตามไปดูเรื่องโทรศัพท์ไปเช็ก ?

พิพัฒน์ : “เจ้าหน้าที่ตำรวจแกขอเวลาทำงาน แกบอกผมประมาณนี้ ขอเวลาเท่าไหร่ไม่ทราบครับ”

เขาเคยมีแจ้งกับเรามั้ย อยู่ที่ไหนอะไรยังไง ?

พิพัฒน์ : “ก็ประมาณที่เห็นในภาพข่าว น่าจะอยู่เขมร กัมพูชา”

คุณจะตั้งทนายในการร้องสิทธิ์บางอย่าง ?

พิพัฒน์ : “ครับ เรื่องคดี ถ้าออกไปทางชู้สาว สื่อออกหลายๆ สื่อ แนวทางสำนวนผมกลัวออกไปเป็นทางนั้น อยากให้ตรวจสอบให้แน่ชัด”

เหมือนผิดประเด็นเหรอ ?

พิพัฒน์ : “ครับ เอกสารบางส่วนของนายโก้ ก็น่าจะเป็นพวกมิจฉาชีพด้วย จะเอามาแย้ง ว่าไม่ได้เกี่ยวกับชู้สาว แต่เกี่ยวข้องกับการเป็นมิจฉาชีพ”

สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ “คุณอำนวย” คุณพ่อไฮโซเชอรี่ตอนนี้ผ่านมา 3สัปดาห์ ความคืบหน้าเป็นอย่างไรบ้าง ?

พ่อ : “ค่อนข้างเงียบครับ”

ทางตร.แจ้งอะไรให้ทราบบ้างมั้ย ?

พ่อ : “ไม่ได้แจ้งอะไรเลยครับ”

ในมุมคุณพ่อคิดด่าประเด็นการสังหารน่าจะเกิดจากประเด็นอะไร?

พ่อ : “ผมว่าเป็นเรื่องการเงินมากกว่า คือเขาทำธุรกิจหมุนเงินค่อนข้างเยอะ”

เชอรี่เป็นเสาหลักของครอบครัว วันนี้เป็นยังไงบ้าง ?

พ่อ : “ทุกคนก็ซึมเศร้ากันครับ คุณแม่เขาเป็นอาการประสาทไม่ทราบเรื่องนี้”

คุณพ่อจะทำยังไงต่อไปดี ในเมื่อยังจับตัวไม่ได้ ?

พ่อ : “ผมค่อนข้างร้อนใจครับ อยากให้ตำรวจติดตามจับคนร้ายได้เร็วๆ ครับ”

คุณพิพัฒน์ไม่สบายใจเรื่องอะไร ?

พิพัฒน์ : “เจ้าหน้าที่ตำรวจแกพูดทำนองเหมือนกับว่าสำนวน เป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ว่าจับได้ นายโก้เอารถไปให้ภรรยาเก่าใช้ เลยโมโหหึงหวง มีการทะเลาะเบาะแว้งและใช้ไม้ตี”

ทางครอบครัวไม่คิดว่าแบบนี้ ?

พิพัฒน์ : “ครับผม”

คุณประเมินสถานการณ์นี้ยังไง ?

พิพัฒน์ : “คือดูจากเสื้อผ้าที่พี่ใส่ พอเข้าไปปุ๊บเหมือนแกอาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้าใส่ชุดนอนแล้ว ดูแล้วไม่เหมือนคนทะเลาะกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าเขาอาจทะเลาะกันมาก่อน แต่ในเวลานั้น แกยังคุยไลน์ตอบผู้ใหญ่ ไม่น่าจะทะเลาะกันน่าจะปกติดี 22.28 น. ยังส่งไลน์คุยกับผู้ใหญ่ดีอยู่เลย

ถ้าทะเลาะกันจะส่งไลน์แบบนั้นได้ยังไง แล้วศพพี่เชอรี่ ถ้าทะเลาะกันไม่น่าจะเปลี่ยนเป็นชุดนอน ดูจากศพ บาดแผล ของในห้อง  ไม่มีการรื้อ  ทะเลาะวิวาทกัน ดูจากร่องรอยแล้วเหมือนโดนตีข้างหลัง เหมือนนั่งทำงานอยู่แล้วถูกตีทีเผลอ”

ข้อสันนิษฐานตำรวจ ไม่ตรงกับคุณ ?

พิพัฒน์ : “ใช่ครับ ตั้งใจเลยครับ จากในกล้องผมเห็นแกมีแหวน แกถอดแหวนใส่กล่อง คนเราทะเลาะกันจะมาถอดเครื่องประดับใส่กล่องเหรอครับ ผมว่าแกนั่งทำงานอยู่แล้วนายโก้คงวางแผนเอาไว้ โรงแรมเองก็คงไม่คิดว่าจะเอาไม่เบสบอลไปไว้ในโรงแรม”

ตอนตีคุณสันนิษฐานว่าเรื่องเกิดอะไรขึ้น ?

พิพัฒน์ : “ผมว่าน่าจะวางแผนมาฆาตกรรมมากกว่า คุณเชอรี่นั่งทำงาน แล้วตีทีเผลอ เรื่องต่อสู้ไม่น่าต่อสู้ได้ ตีไม่กี่ครั้งแต่รุนแรงมาก หวังเอาชีวิต ตีจนกะโหลกแตก”

วันนี้จะทำยังไง คนร้ายยังจับไม่ได้ ทิศทางก็ไปคนละทาง ?

พิพัฒน์ : “ผมก็อยากให้สื่อช่วย ไม่รู้จะทำยังไง เพราะถามไปก็ไม่ได้คำตอบ เหมือนกำลังรีบอยู่ รีบดำเนินคดีอยู่ ข่าวที่ผมรู้พร้อมข่าวออก เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้แจ้งความคืบหน้าครอบครัวผมเลย”

รู้สึกน้อยใจมั้ย ตอนไปแจ้งความทางตำรวจไม่ได้ช่วยอะไรเลย เดินทางไปหาศพจนเจอ ค่อยๆ สืบจนไปเจอพี่สาวเสียชีวิต พอมาวันนี้รู้แม้กระทั่งคนฆ่าแล้ว สถานที่กบดาน แต่ยังจับไม่ได้?

พิพัฒน์ : “ครอบครัวก็สงสัยว่านานมากทำไมจับไม่ได้ ทั้งที่ภาพเห็นชัดเจนเป็นคนร้ายแน่นอน”

ชาวบ้านแห่ไปกดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจคืออะไร ?

พิพัฒน์ : “ชาวบ้านไปกันเอง พี่เชอรี่แกสร้างบ้านราคาถูกให้ชาวบ้าน แกทำเพื่อสังคม ชาวบ้านรักแกทุกคน ตรงนั้นมีบางสื่อพยายามพูดทำนองว่าผมไปจ้างหรือเปล่า

ผมไม่ได้จ้าง ผมไม่มีเงินครับ คุณเชอรี่เป็นเสาหลัก เงินอยู่ที่พี่เชอรี่หมด ตัวผมและครอบครัวไม่ได้มีเงินมากมาย ความดีที่พี่เชอรี่แกทำ ชาวบ้านรักแกจริงๆ ป้ายที่ถือที่วัดก็ไม่ได้บอกผมก่อน ไม่มีใครรู้ 

อยากบอกอะไรเจ้าหน้าที่ ?

พิพัฒน์ : “อยากให้ช่วยจับคนร้ายให้ได้เร็วๆทางครอบครัวก็ร้อนใจ ไม่สบายใจไม่เป็นสุข ยังจับคนร้ายไม่ได้ ทุกคนก็ลำบาก ชาวบ้านก็ฝากความหวังที่ผม เงินทองก็อยู่ที่พี่เชอรี่หมด

ผมต้องจัดตั้งผู้จัดการมรดก เรื่องเงินรางวัลนำจับผมก็ไม่มีเงิน ตัวผมเองอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือ”

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์สุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา

13 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 1729 ครั้ง

Engine by shopup.com