กะเทย "2018" ได้รับการยอมรับจาก "WHO" ในเอกสาร ICD-11 ใช้ชื่อว่า "ความไม่สอดคล้องทางเพศ" เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน

บทความ

"WHO" ยกระดับสาวประเภทสอง 2018 ICD-11 แจงชัดความไม่สอดคล้องทางเพศ

หมวดหมู่: SEXUAL ,LGBT HEALTH

MED HUB NEWS - หลังจาก องค์การอนามัยโลก ( WHO ) ได้ประกาศให้โรคติดเกม ( Gaming Disorder ) เป็นอาการทางสุขภาพจิตชนิดหนึ่งที่ต้องได้รับการรักษาทางการแพทย์  

ขณะที่อีกด้านหนึ่งในมุมมืดของสังคมไทย เอกสารของ WHO ชื่อว่า ICD-11 ฉบับปรับปรุงปี 2018 ที่ครอบคลุมโรค บาดแผลและ กลุ่มอาการกว่า 55,000 ชนิด ยกเลิกการจัดประเภทให้การข้ามเพศ ( Transgenderism ) เป็นอาการของความบกพร่องทางจิตชนิดหนึ่ง

และให้จัดอยู่ในหมวดหมู่ของเงื่อนไขหรือคุณสมบัติที่เกี่ยวโยงอยู่กับสุขภาพทางเพศแทน โดยเรียกว่า ความไม่สอดคล้องทางเพศ ( Gender Incongruence )

สภากาชาดไทย ยืนยันเอกสารของ WHO ชื่อว่า ICD-11 ฉบับปรับปรุงปี 2018

เอกสารฉบับนี้จะต้องได้รับการรับรองจากสมาชิกสมัชชาสุขภาพโลกที่จะจัดประชุมขึ้นในเดือนพฤษภาคมปี 2019 ที่กรุงเจนีวา หากได้รับการรับรองจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 1 มกราคม ปี 2022 เป็นต้นไป

ระหว่างนี้ หนึ่งในโมเดลที่ ทางองค์การอนามัยโลก ( WHO ) เฝ้าดูห่างๆ คือ สาวประเภทสองไทยสุดมั่นนามว่า " สิตางศุ์ บัวทอง" หรือที่รู้จักกันในฉายา "สิตางศุ์ สายสะบัด" นั่นเอง

สำหรับฉายานี้มีที่มาจากตัวเธอนั้นชอบอัดคลิปวิดีโอสายฮา เต้น โชว์สะบัดผม มาแนวเซ็กซี่ขี้เล่น แถมพกพาความมั่นใจเกินร้อยมาแบบเต็มเหนี่ยว ยอดวิวพุ่งกระฉูด ซึ่งตอนนี้เธอยังโกอินเตอร์ ฮอตถึงขนาดที่กำลังเป็นที่พูดถึงและโด่งดังมากที่เมืองจีน

ล่าสุด medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า สิตางศุ์ บัวทอง ถ่ายมิวสิควิดีโอครั้งแรกของดีไซต์เนอร์คนดังอย่าง ป๋อง ซีเบท ที่ได้มาเป็น 1 ใน 4 พระเอกเอ็มวีของเน็ตไอดอลอย่าง สิตางค์ เจ้าของวลีเด็ด สะบัดต่อไม่รอแล้วนะ

ที่งานนี้ทั้งคู่ได้มาเจอกันครั้งแรกในเพลง i want to say ของสาวแพทตี้ เขมิกา งานนี้ออนแอร์เมื่อไหร่ ต้องดัง ปัง แน่นอน

สำหรับ สิตางศุ์ บัวทอง ประวัติเธอไม่ธรรมดา เธอเป็นคนกรุงเทพฯ เป็นคนฝั่งธนฯ เรียนจบจากโรงเรียนทวีธาภิเศก จากนั้นก็มาต่อนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งในตอนแรกตนอยากเป็นดีไซเนอร์

พื้นเพครอบครัวตนเป็นคนจีน แน่นอนว่าเขารับไม่ได้อยู่แล้วที่ตนเป็นสาวประเภทสอง ขนาดตนเป็นคนมีพรสรรค์เรื่องเสื้อผ้าเขายังไม่ให้ทำเลย ซึ่งคนที่เลี้ยงตนมาตั้งแต่เด็กบอกว่าตนไม่ใส่รองเท้าแตะ ร้องจะใส่รองเท้าส้นสูง ใส่กระโปรงมาตั้งแต่อายุ 1 ขวบ

"เกิดมา ก็บอร์น ทู บี ตั้งแต่ยังจำความไม่ได้ ทุก ๆ คนในบ้านรู้หมดว่าตนเป็นอะไรแต่ไม่มีใครพูดถึง ทำเป็นไม่รู้เรื่อง ตนมาแต่งหญิงเต็มตัวตอนที่คุณแม่เสียไปแล้ว นอกจากนี้ตนยังเคยแต่งนิยายวายส่งตีพิมพ์อีกด้วย"

หลังจากที่คุณแม่เสียตนก็ไม่ได้ทำงานแบบจริง ๆ จัง ๆ แต่จะรับจ๊อบเล็ก ๆ น้อย ๆ คือแปลภาษาอังกฤษให้กับคนที่เรียนปริญญาโท สรุปงานวิจัย เพราะตนเป็นคนเขียนหนังสือแล้วจะใช้ภาษาสวย แปลภาษาอังกฤษได้

ส่วนเรื่องความรักมีครั้งหนึ่งที่ตนรักมากถึงขนาดเปย์ให้เป็นแสน ลักษณะคือให้เรื่อย ๆ แล้วรวม ๆ กันก็เยอะ ซึ่งเขาไม่เคยขอแต่ตนทุ่มให้เอง

แต่สุดท้ายก็จบกันไป ตอนนั้นอกหักถึงขนาดไม่ยอมออกจากห้องเลยนานนับปี ทีนี้เพื่อน ๆ สายบุญเยอะเลยบอกให้ตนลองไปนั่งสมาธิ ตนเลยไปแล้วรู้สึกว่ามันดี ยังมีเรื่องดี ๆ อยู่เยอะแยะ

หลายคนก็มองว่ามีอายุแล้วไม่ควรถ่ายภาพอะไรที่มันแนวเซ็กซี่ออกสู่สาธารณะ ซึ่งตรงนี้เธอมองว่าไม่อยากให้มองคนที่อายุ แต่มองคนที่ความรู้สึก แก่แล้วไม่ใช่ว่าจะต้องมานั่งเป็นอีแก่ขี้บ่นคอยดูลูกหลาน

เธอมองว่า การแต่งเสื้อผ้าโป๊ มันไม่ใช่เรื่องที่ผิดจารีต เธออยากให้เห็นว่าอายุมากแล้วแต่ยังสามารถรักษาหุ่นได้ขนาดนี้

ระหว่างนี้ เราต้องรอลุ้นว่า ที่ประชุมสมาชิกสมัชชาสุขภาพโลกที่จะจัดประชุมขึ้นในเดือนพฤษภาคมปี 2019 ที่กรุงเจนีวาจะมีมติว่าอย่างไรบ้าง ? 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

17 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 4296 ครั้ง

Engine by shopup.com