“โจ้ สปอร์ตไลท์” แฉสลิปโอนเงิน 7 ล้านไม่โกหก ชี้สังคมป่วย ห่วงกระบวนการยุติธรรม เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน

บทความ

“โจ้ สปอร์ตไลท์” แฉสลิปโอนเงิน 7 ล้านไม่โกหก ชี้สังคมป่วย ห่วงกระบวนการยุติธรรม

MED HUB NEWS - คดียิงน้องสปาย - น้องฟอสบริเวณลานจอดรถหน้าเขาชีจรรย์ ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะปมเงินหลักล้านที่ทางครอบครัวของน้องสปายได้รับจากเสี่ยอ้วน 

ผู้สื่อข่าว medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า  โหนกระแส (24 ส.ค.) เป็นเรื่องราวของ “ฟอส–สปาย” นางสาวปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือ น้องสปาย อายุ 20 ปี และ นายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือ ฟอส อายุ 20 ปีที่ถูกยิงเสียชีวิตที่หน้าเขาชีจรรย์

“ฟอส–สปาย” เพื่อนรักต่างเพศ ที่บางคนเข้าใจผิดว่าคู่รัก 

“เสี่ยอ้วน” ตั้งทนายฟ้อง“แม่สปาย” เรียกเงินคืน 7 ล้าน  หลังโอนเงินให้ค่าสินสอด แต่สปายกลับหนี เผยแผนชำระแค้นตั้งใจฆ่า ทั้งแม่และลูกแต่ไม่สำเร็จ

ล่าสุดทางฝั่งแม่ฟอสออกมาประกาศตัดญาติกับแม่น้องสปายแล้วเพราะลูกชายไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้นเลยกลับต้องมาเสียชีวิตด้วย 

นี่คือการเปิดใจ  “ไอซ์” พี่สาวคนสนิทของฟอส–สปาย รวมทั้งธรรมรัตน์  สุวรรณโพธิศรี”หรือ “โจ้ สปอตไลท์ ภูเก็ต”คนรู้จักเสี่ยอ้วนซึ่งเป็นคนออกมาแฉเรื่องสลิปโอนเงิน

คุณโจ้เป็นเพื่อนเสี่ยอ้วน ?

โจ้: “ทุกคนบอกเป็นเพื่อนอ้วนเสมอ ผมเพื่อนเยอะ เป็นเพื่อนทุกคน ใครอยู่ในพื้นที่ก็เป็นเพื่อนทุกคน ถามว่าสนิทมั้ยสนิทคืออะไรล่ะ ถ้ากินนอนด้วยกันก็ไม่ขนาดนั้น มีอะไรเขาก็ปรึกษาบ้าง กินดื่มทักทายกันปกติ สนิทในระนาบนึง แต่รู้จักแบบนี้ทุกคน”

 รู้จักกันได้ยังไง?

โจ้: “ใครอยู่ป่าตองก็ต้องรู้จักเขา ฉายาเขาคืออ้วนห้องน้ำ เขามีธุรกิจห้องน้ำอยู่ เข้าห้องน้ำจะรู้ว่านี่เด็กอ้วนๆ เขามีบาร์ของเขา”

 ล่าสุดเหมือนมีสลิปโอนเงินหลุดมาเยอะแยะมากมายตามสื่อ มาจากไหน?

โจ้: “ส่วนหนึ่งมาจากผมนี่แหละมาจากเพื่อนที่เป็นทนายที่ว่าความให้ผม ประมาณปลายปีที่แล้วเคยพาทนายท่านนี้ไปรู้จักอ้วน ไปกินดื่มด้วยกันก็บอกว่าคนนี้เป็นทนาย มีอะไรให้ช่วยก็บอก ห้วงเวลาน่าจะ 3-4 เดือน

ทนายคนนี้เคยบอกว่าอ้วนจะให้ฟ้อง ตอนนั้นยังไม่พูด จนวันนึงมีคุณแม่น้องสปายบอกว่าได้ล้านนึง แต่ทนายบอกว่าเขาพูดแบบนั้นไม่จริงนะ ผมก็ถามว่าเอาหลักฐานอะไรมายืนยัน เขาเอารูปทุกอย่างให้ดู เป็นสลิปอันนี้”


ครั้งที่ 1 เจ็ดแสน ครั้งที่ 2หนึ่งแสน ครั้งที่ 3 หนึ่งล้านบาท ครั้งที่ 4 หนึ่งแสนหนึ่งหมื่นสองพันบาท โอนเรื่อยๆ แบบนี้ นี่แค่ 6 ครั้ง มี 78910มั้ย?

โจ้: “มีเยอะกว่านี้ครับ เพื่อนที่คุยกับอ้วน เขาจะให้ว่าความคดีฉ้อโกง โดยเฉพาะครอบครัวคุณสปาย ตอนที่คุยกันก็ส่งไลน์ให้กัน ขณะนั้นห้วงไหนที่โหลดเก็บได้ก็โหลด แต่อันไหนโหลดเก็บไม่ทันก็นั่งๆ ดู ๆ ไป แต่ไฟว์มันหมดอายุไปก่อน เท่าที่ทนายแจ้ง 4ล้านบวกแน่นอน”

เมื่อวานคุณอ้วนถูกนำตัวไปฝากขัง เขาบอกว่า 7 ล้าน?

โจ้: “เขามีสิทธิ์จะพูด”

เขากำลังสร้างประเด็นเพื่อนำเรื่องนี้สู่ชั้นศาลเพื่อต่อสู้เพื่อให้บรรเทาโทษ?

โจ้: “ถามไอซ์เลย อ้วนแม่นมั้ยเรื่องใครเอาเงินไปเท่าไหร่”

ไอซ์: “แม่นค่ะ เรื่องเงินเขาเป็นคนจัดการเองทั้งหมดไงคะ”

แสดงว่ามีข้อเท็จจริง?

ไอซ์: “ใช่ค่ะ”

โจ้: “ทุกครั้งที่อ้วนจ่ายเงินลูกน้อง หรือจ่ายทิปให้ใคร ยกเว้นจ่ายด้วยเสน่หา อ้วนจดไว้หมดมั้ย”

ไอซ์: “จดไว้หมดค่ะ แกทำของแกคนเดียว”

โจ้: “แกไม่ได้เคี่ยว ด้วยความเขาหาเงินมาได้ยาก สมัยก่อน มันคือการฝึกของเขา”

ทิ้งระเบิดเป็นคำพูดว่า 7 ล้านแสดงว่าจริง?

โจ้: “ผมว่าเขามีหลักฐาน”

เท่าที่ทราบคุณแม่น้องสปายเขายืนยันว่าไม่รู้เรื่อง ได้เงินมา 1 ล้านบาท?

ไอซ์: “ซื้อรถฮอนด้าค่ะ”

เสี่ยอ้วนพยายามให้เงิน 1 ล้านไปซื้อรถ แต่เธอไม่เอา ปรากฏเสี่ยอ้วนก็ยังให้ จนใจไม่รู้ทำยังไง จะโอนกลับก็บอกว่าไม่ต้องโอน ดูขัดแย้ง ที่บอกว่าจะตั้งทนายฟ้อง แต่แม่บอกไม่เอาคืน คืออะไร?

โจ้: “ผมว่าทุกคนมีสิทธิ์ปกป้องตัวในเบื้องต้นเวลาเกิดกระแสสังคม  ถ้าผมเป็นคุณแม่น้องสปาย ผมก็ทำอย่างนั้น สิ่งที่จะยืนยันและย้อนแย้งที่สุดคือหลักฐาน สมมติมีการโอนเงินตามบัญชีธนชาตที่เห็น เป็นบัญชีคุณพ่อน้อง หรือมีบัญชีน้องเขาก็มี สมมติแม่บอก 1 ล้าน แต่มี 7 แสนล่ะ เอาบัญชีมาดูสิ มีภาพที่ทนายส่งมาให้ดู น้องเขาส่งรูปบ้านที่กำลังทำให้อ้วนดูเป็นระยะๆ”

เป็นภาพน้องสปายกำลังก่อสร้าง?

โจ้: “น้องเขาก่อสร้าง ไลน์นี้ส่งให้อ้วนอ่าน ถามว่าส่งให้ดูทำไม ปวีณาคือชื่อน้องสปาย”

แสดงว่าต้องการให้เห็นความคืบหน้าเพราะบ้านนี้บอกว่าให้เป็นเรือนหอ?

ไอซ์: “แต่หนูขอแย้งค่ะ ปวีณานี่เล่นสองคนนะคะ เฟซบุ๊ก คุณแม่เขาก็ใช้อีกเฟซบุ๊กนึง”

สรุปมีแม่เล่นชื่อลูก?

ไอซ์: “วันนี้ก็ยังออนปวีณาอยู่เลย น่าจะเป็นแม่เขาใช้”

ไม่รู้ได้เลยว่าที่เห็นเป็นตัวแม่หรือน้องส่งมา?

ไอซ์: “ใช่ค่ะ”

แต่ก็ส่งความคืบหน้าให้ดู ก็เป็นการยอมรับกลายๆ ว่าเอาเงินมาสร้างเรือนหอ บอกว่าห้องนี้จะเป็นห้องหอด้วย?

โจ้: “จะยอมรับหรือไม่ยอมรับมันพิสูจน์ไม่ได้จริงๆ ถ้าคนอื่นมองก็ใช่แล้วแหละ ถ้าคุณเอาเงินเขาไป ไปตกลงอะไรกับเขาไว้ แม่เขาพูดอีกอย่างว่าเอาเงินจากทางอื่นมาทำบ้าน แต่นี่ข้อสงสัยอย่างเดียวเอามาให้อ้วนดูทำไม”

คุณแม่น้องสปายให้สัมภาษณ์ว่าจริงๆ ครอบครัวไม่เคยรู้เรื่องเงิน  7 ล้าน ครอบครัวไม่เคยหลอกเอาเงินเสี่ยอ้วน เรื่องน้องสปายกับเสี่ยอ้วนเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ที่แน่ๆ ลูกสาวไม่ยอมแต่งงานด้วย เพราะไม่สามารถทนความป่าเถื่อนของเสี่ยอ้วนได้

ในกรณีเสี่ยอ้วนกล่าวอ้าง ทำให้ครอบครัวเสียใจและบอบช้ำ เงินได้มา 1 ล้าน ก่อหน้านั้นปฏิเสธแล้วแต่อีกฝ่ายโอนให้โดยเสน่หา นำเงินไปซื้อรถ และใช้กับงานศพน้องสปายขณะที่บัญชีการเงินของครอบครัวมีแค่ 3 ธนาคาร ไม่มีกสิกร?

โจ้: “เขามีสิทธิ์จะพูด หลักฐานโกหกไม่ได้ คนพูดยังไงเขามีสิทธิ์ปฏิเสธ แต่หลักฐานสลิปการโอนตังค์โกหกไม่ได้ ถ้าไม่ขึ้นสู้กระบวนการชั้นศาล เราเป็นคนธรรมดาไม่มีสิทธิ์ไปบังคับเขา ให้เอามาดูหน่อย ทุกคนจะรู้ทันทีถ้าเรื่องเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาล”

ไอซ์คิดว่าเงินเข้าบัญชีแล้วไปอยู่ไหน?

ไอซ์: “น่าจะมีการใช้จ่ายในส่วนการสร้างบ้านและชีวิตประจำวัน เงินที่เขาได้มา เขาเอาไปไหน ตัวแม่กับพ่อน่าจะรู้นะคะ ทางน้องฟอสไม่รู้เรื่องเงิน”

บ้านที่เห็นเมื่อกี้ คิดว่าเงิน 6 แสนทำได้มั้ย เพราะเขาบอกว่า 4 แสนเป็นเงินที่เขาได้มาจากคุณพ่อ อีกสองแสนถูกล็อตเตอรี่ 6 แสนสร้างได้มั้ย?

ไอซ์: “ความคิดส่วนตัวไม่ได้หรอกค่ะ 6 แสน ต้องมากกว่านั้นค่ะ แค่โคมไฟก็เกือบหลักแสนแล้วมั้งคะ ผ้าม่านปกติก็สามสี่หมื่นแล้วที่ติด ถ้าเป็นชุดหลุยส์ก็ต้องเกือบแสน”

คำถามติดใจคุณโจ้ส่งมาให้คุณอ้วนดูทำไม?

โจ้: “ใช่ ส่งมาให้ทำไม”

เสี่ยอ้วนป่าเถื่อนมั้ย?

ไอซ์: “ไม่ถึงกับป่าเถื่อน เป็นคนอารมณ์รุนแรง โมโห เวลาแกดื่มค่ะ”

โจ้: “อย่าให้เมา”

สิ่งที่แม่ออกมาพูดว่าลูกไม่ได้อยากแต่งงาน เอาเงินมาทำไม ส่งบ้านไปทำไม นี่ตั้งข้อสังเกต ถ้าเป็นเฟซบุ๊กที่แม่เล่นเอง แม่จะส่งไปทำไม เพราะเป็นเงินแม่ ถ้าสปายเล่นแล้วจะส่งทำไม?

โจ้: “ทนายผมฝากบอกก่อนเข้ารายการ ฝากถามคุณแม่สปายหน่อย 7 แสนถ้าสลิปชี้ไปเป็นบัญชีนี้ ส่งมาให้ดูหน่อย ถ้าบอกตำรวจยึดไปแล้ว แต่ทีมจเรส่งคืนมาแล้ว ก็เอามาให้ดูหน่อย อย่างน้อยให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวคุณแม่ พ่อคุณแม่สปายเขา แต่ช่วยตอบคำถามว่า 7 แสนมีจริงมั้ย ถ้ามีจริงอยู่ไหน แล้วหมดหรือยัง ทำไมไม่คืน”

รถสองคันนะ?

ไอซ์: “รถสองคัน มีเชฟโรเลต และฮอนด้า ออกมาพร้อมกัน”

โจ้: “ในไลน์ที่อ้วนส่งให้ก็บอกว่ามีรถสองคันด้วยครับ โอนเงินค่าทำบ้านและมีรถอีกสองคัน”

เสี่ยอ้วนมารู้ว่าสปายไมได้รักเขาทำไมถึงจะมีการเอาเงินคืน?

โจ้: “ผมไม่ได้อยู่กับอ้วน(หัวเราะ)”

ไอซ์: “พักหลังๆ เขาน่าจะรู้ว่าน้องไม่ได้รักแน่ๆ อยู่แล้ว คงไม่แต่งด้วยแน่ๆ มันก็เกิดจากตัวเสี่ยอ้วนเองที่ทำตัวเอง น้องเขาเฟรนด์ลี่หน่อยๆ เขาคุยกับใครก็น่ารักไปหมดก็เหมือนให้ความหวังเสี่ยอ้วนด้วย น้องไม่ได้เชิงเกลียดนะ ไม่ต้องมาคุย ดีกับทุกคน เสี่ยอ้วนแกก็คิดเองเออเองเยอะไปหน่อยแกคิดว่าน้องน่าจะรักแกโดยส่วนตัว

แต่พอหลังๆ แกเริ่มมีอาการหึงโหด เริ่มลงไม้ลงมือกับน้อง หนักเข้าบ่อยขึ้น พอเกิดเหตุวันที่ 12 ที่เคยเล่า ก็บอกสปายไปว่าถ้าหนูไม่ได้รักก็น่าจะบอกเขาไปตรงๆ ไม่ติดต่อกันเลย

น้องบอบกว่าไม่เป็นไรหรอก เขาน่าจะรู้แหละว่าไม่ได้รัก ก็บอกว่าต่อไปหนูอาจถูกกระทำมากกว่านี้ ดีไม่ดีอาจตายได้เลยนะ ก็มีการคุยกัน หลังจากนั้นน้องบอกว่าจะกลับไปอยู่บ้านแล้ว หลังกลับจากญี่ปุ่นไปกลับไปอยู่บ้านกาฬสินธุ์”

ญี่ปุ่นใครออกตังค์ ?

ไอซ์: “แม่น้องสปายให้ข่าวว่าเป็นเงินเก็บน้องสปายเอง แต่หนูคิดว่าเป็นเงินเสี่ยอ้วน”

 ทำไมคุณโจ้ทำหน้าเหมือนสงสัย ?

โจ้: “มั่นใจว่าไม่ใช่เงินครอบครัวเขา ตอนนั้นเลิกกันแล้ว อ้วนอกหักพักนึงเลย เอารูปพวกนี้มาให้ดูว่าเขาไปเที่ยวญี่ปุ่นมีความสุขก็ต้องถามว่าเงินใคร จะบอกว่าเป็นเงินเก็บน้องสปายก็ได้ (หัวเราะ) แต่อย่าลืมว่ามีการโอนเงินในช่วงเวลา 2 เดือนเศษ ที่บอกว่า 4 ล้าน

แล้วสุดท้ายการโอนเงินคือเมษา ซึ่งเขาเลิกกันแล้ว พอเลิกครอบครัวก็ไปเที่ยวญี่ปุ่น คนที่ยืนยันว่า 7 ล้านก็ยืนยันว่าเงิน 7 ล้านเงินใครน้อ แค่นั้นเอง”

ไอซ์: “คิดว่าเป็นเงินเสี่ยอ้วนเพราะเขาจองตั๋วเดือนมีนาแพลน ล่วงหน้า”

แม่ฟอสตัดขาดแม่สปาย ?

ไอซ์: “ไม่เชิงว่าไม่ยุ่งเกี่ยว ยังไงเกี่ยวดองทางเครือญาติ แต่พอมีประเด็นเรื่องเงิน 7 ล้านหลุดมา ทำให้เป็นข้อสงสัยของครอบครัวว่าเป็นเพราะตรงนี้หรือเปล่าทำให้น้องชายต้องไปตายด้วย เพราะคุณไม่ยอมพูดความจริงหรือเปล่า หรือว่าอะไร ไม่คืนเงินหรือเปล่า”

ถ้ามองอีกมุม ฟอสกับสปายรักกันจริงๆ?

ไอซ์: “ถ้าถามหนู หนูว่าเขามีความห่วงใยกันเป็นพิเศษ เคยถามน้องตรงๆ ว่าเคยคบกันมั้ย ชอบสปายใช่มั้ย เปลี่ยนไปแล้วใช่มั้ย ไม่ได้เป็นกะเทยแล้วใช่มั้ย เขาบอกว่าก็บอกแล้วไง

ถ้ามีความรู้สึกพิเศษจะรักผู้หญิงคนนี้ หนูก็บอกว่าถามใจตัวเองมั้ย สปายเป็นคนสวย มีคนพัวพันมากมาย หนูเตือนน้องตลอด ว่าพร้อมมั้ยที่จะเสียใจ วันนึงเขาต้องไม่เลือกเธอ เขาต้องเลือกทางที่ดีกว่า เลือกอนาคต”

มีกลิ่นๆ ว่าเขาจะคบกัน ในมุมเสี่ยอ้วนสงสัยมั้ย?

โจ้: “สงสัย ผมตั้งข้อสังเกตทุกครั้ง เช็คกับเจ้าของบาร์น้องฟอสไปทำงาน ฟอสก็ไม่เคยมีแฟนผู้ชายที่ภูเก็ตเลย ปกติถ้าชายรักชาย ป่าตองบรรยากาศมันเอื้อ กินอยู่ทุกวัน คนมากหน้าหลายตา กิ๊กก็ไม่มีแฟนก็ไม่มี อันนี้ยิ่งทำให้อ้วนเชื่อว่าฟอสไม่ใช่กะเทย”

เสี่ยอ้วนเห็นรูปบาดตาบาดใจ สรุปเขาคบกันหรือเปล่า?

โจ้: “ผมเชื่อว่าถ้าเขาเป็นชายรักชาย อยู่กับเพื่อนผู้หญิงก็ประมาณนี้แหละ แต่ถ้าเขาเริ่มไม่เชื่อล่ะ ถ้าเกย์เขาอาจเป็นมุมนั้นก็ได้ ผมไม่ได้เข้าข้างน้องสปายนะ เวลาเราถ่ายรูปมีบางช็อตบางมุม

แต่มุมนี้เป็นเรื่อง ภาพลักษณะนี้แหละที่ตั้งข้อสังเกตเสมอว่าสายัณห์ที่เป็นนกต่อส่งรูปอะไรให้อ้วนดู โดยทีมพนักงานสอบสวนบอกว่าเบื้องต้นคนที่อยู่แวดล้อมอ้วน บอกว่าจะพาไปทวงหนี้ ไปอุ้ม ไม่มีเจตนาจะฆาตกรรม อะไรล่ะที่สายัณห์ส่งให้ มันแบบนี้มั้ยหรือมันส่อมากกว่านี้มั้ย”

ทนายหลายคนพูดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นการให้โดยเสน่หา เพราะคุณแม่ออกมาบอกว่าสปายถูกเสี่ยอ้วนทำร้ายร่างกายและไม่ได้อยากแต่งงาด้วย ถ้าแบบนี้เป็นลักษณะไปเอาเงินเขามาเหมือนเป็นการหลอกเขา เสี่ยอ้วนมีสิทธิ์เรียกร้องเอาเงินเขาคืนได้เหมือนกัน?

โจ้: “ต่อให้ชัดหรือไมชัดก็ตามแต่ ฉ้อฉลไม่ฉ้อฉล ประเทศไทยเป็นระบบกล่าวหา เขามีสิทธิ์แต่งตั้งทนาย  อ้วนมีสิทธิ์แต่งตั้งทนายฟ้อง สิ่งพิสูจน์ไปสู้กันในชั้นศาล เอาหลักฐานไปสู่กันในชั้นศาล”

เสี่ยอ้วนจะเอาเรื่องนี้เข้าต่อสู้ในชั้นศาลเพื่อบรรเทาโทษ เป็นไปได้มั้ย?

โจ้: “ได้ ทุกกรณีไม่ว่าฆ่าใครตายก็ตามแต่ เวลาขอบรรเทาโทษ ทนายต้องเอาคุณงามความดี หรือทุกอย่างที่ทนายมองแล้วช่องไหนปลดล็อกให้ได้

อย่างบางคนเคยมีคดีฆ่าหั่นศพ ต้องรวมมาหมดเพื่อบรรเทาโทษ แต่เหตุจูงใจในการก่อเหตุ นั่นคือเหตุจูงใจเพราะเนื่องจากเขาถูกหลอก คดีเก่าในปี 60 ถ้าขึ้นศาลพนักงานสอบสวนก็ต้องอ้างคดีเก่าเพื่อให้เห็นพฤติกรรมว่าโหดเหี้ยม”

ไปโยงคดีเก่าได้คืออะไร?

โจ้: “สำนวนที่พนักงานสอบสวนสั่งฟ้อง อัยการสั่งไม่ฟ้อง พอมานั่งดูสำนวนพนักงานสอบสวน จเรก็ลงไปสอบสวนใหม่ รื้อใหม่แล้ว ก็ชี้ชัดว่าสำนวนพนักงานสอบสวนมีปัญหา มีจุดที่ผิดปกติหลายจุด

อาทิ ผลการชันสูตร มีรอยกระสุนเข้าจำนวน 4 จุด แต่ในสำนวนฟ้อง 1 จุด ในปี 60 อ้วนยิงคนตาย อ้างว่าคนขายไอติม ในสำนวนบอกว่าอ้วนยิงขู่ 1 นัด แต่ยังเข้ามาอีก เลยยิงป้องกันตัวอีก 1 นัดเขาไหปลาร้า แต่ผลชันสูตรต่างไป ไหปลาร้า ต้นคอ ลักษณะการยิงไม่เหมือนกัน ถ้าไหปลาร้าจะอ่อนลง แต่ถ้าต้นคอจะยิงหัวเขาแล้วนะ เข้าชายโครงด้วย จุดที่ถูกยิงแตกต่างจากสำนวน”

มีการตรวจเจอว่าคนขายไอศกรีมคนนี้พกมีดไว้ด้วย ทำไมเอาคัตเตอร์มาใช้?

โจ้: “ผมเดานะ ปกติก่อเหตุยิงคนตายอยากให้บรรเทาโทษหน่อยว่าป้องกันตัว ก็หาอะไรไปวาง ถ้าหามีดยาวๆ ได้ก็ไปใส่ซะ ไม่ได้สอนให้ทำด้วยแต่นี่ในที่เกิดเหตุพบคัตเตอร์อยู่ 1 อัน ผมก็ย้อนแย้งว่าคัตเตอร์ไม่มีรอยเลือด ไม่มีอะไรเลย แต่อัยการท่านใช้คำวินิจฉัยสั่งไม่ฟ้อง เพราะระบุว่าคัตเตอร์นั้นเป็นอาวุธขนาดใหญ่ที่สามารถเป็นอันตรายถึงชีวิตแก่ผู้ต้องหาได้

คือในมุมผม ผมรู้สึกผิดปกติแสดงว่าตองมีใครเอาคัตเตอร์ไปวางที่เกิดเหตุ คัตเตอร์ไม่มีจริง อ้วนยืนรอมอบตัว 7 โมงพนักงานสอบสวนสั่งกู้ภัยให้เอาศพไปรพ. ป่าตองโดยไม่รอพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งตามคดีฆาตกรรมต้องรอมาเก็บหลักฐานก่อน หลักฐานผู้ตายที่เป็นอาวุธคัตเตอร์เขียนชัดเจน แต่พอไปรพ. พลิกถ่ายรูป เจอรอยแผลดังกล่าว 4 จุด

ค้นตัวผู้ตาย และมาวางถ่ายรูปว่าเป็น ทรัพย์สินผู้ตายจะคืนญาติ และมีมีดพับ 1 อัน แล้วในสำนวนและผลชันสูตร ผู้ตายถูกยิงตายวันที่ 18 ผลชันสูตรออก 24 เผา 23 ในผลเขียนว่าพบมีดคัตเตอร์ทำไมก็ไม่เข้าใจ”

แล้วจะเกี่ยวอะไรกับคดีใหม่?

โจ้: “เหมือนก้าวข้ามความเป็นมนุษย์ ถ้าคุณเคยฆ่าใครสักคน ครั้งที่สองก็ไม่ยากแล้ว ครั้งแรกขึ้นศาลก็จะแปลกๆ แต่ครั้งที่สองก็เริ่มไม่ยาก ถ้าคนนึงเคยฆ่าคนตาย ใช้วิธีอะไรก็แล้วแต่ทำให้ไม่ถูกดำเนินคดี

เขาฆ่าอีกครั้งจะเข้าใจว่าทำยังไงไม่โดนคดี เขาเคยฆ่ามาแล้ว ฆ่าอีกก็ไม่แปลก พนักงานสอบสวนต้องทำให้ศาลเชื่อว่ามีพฤติกรรมที่โหดเหี้ยม ไม่ได้มีพฤติกรรมแบบนี้เป็นครั้งแรก”

เมื่อวานทางแม่น้องฟอส ไปเจอเสี่ยอ้วน?

ไอซ์: “แกไปดูเขาทำแผน แกอยากจะถามเสี่ยอ้วนอยู่แล้วทำไมถึงฆ่าฟอส เขาตอบแค่ว่าผมเสียใจ”

 ในมุมกลับ คิดว่าน้องเขาคบกันมั้ย?

โจ้: “ไม่ตอบดีกว่า ผมให้เกียรติผู้ตาย”

ไอซ์: “ไม่ได้คบกันหรอกค่ะ น้องชายหนูน่าจะมีใจให้สปาย”

สปายไมได้ชอบเหรอ?

ไอซ์: “ไม่น่าชอบ เพราะเขามีคนมาพัวพันหลายคน”

คุณเคยบอกว่าก่อนสปายเสียชีวิต 1 สัปดาห์ ไม่สบาย โทรตามฟอสที่กาฬสินธุ์มาเฝ้าไข้ที่นครปฐม?

ไอซ์: “เขาเหมือนอยู่กันมานาน เหมือนรู้ใจกันมากกว่า ประเด็นหลักไม่ได้จะมาขึ้นเฝ้าไข้อะไร แต่จะมาฉลองวันเกิดกัน เพราะนัดก่อนหน้านั้นอยู่แล้ว”

โจ้: “ถ้าตอบตรงๆ ผมก็สงสัยในความสัมพันธ์เขา แต่เขาคบกันมั้ยผมให้เกียรติ แต่ถามว่าเป็นไปได้มั้ยก็ไม่กล้าฟันธง แต่ผมสงสัยว่าทำไมฟอสไม่มีแฟนผู้ชาย เพิ่งรู้นี่ก็ช็อก ทำให้สมการครบยังไงก็ไม่รู้(หัวเราะ)”

ไอซ์: “เขาขึ้นมาสองคนนะ ไม่ใช่ฟอสขึ้นมาคนเดียว มีเพื่อนอีกคนนึงก็ขึ้นมาด้วย”

โจ้อยากฝากอะไร?

โจ้: “สงสัยว่าสังคมเราป่วยกัน ผมยืนยันว่าทุกคนเป็นอ้วนหมดเลย หนึ่งคือตัดเรื่องรักโลภโกรธหลงไปก่อน ผมห่วงเรื่องกระบวนการยุติธรรมประเทศเราว่ามันเบี้ยวมั้ยหรือตรงดี

ถ้าทุกคนบอกว่ามันตรง เวลาคุณขับเจอตำรวจจราจร อย่ายื่นเงินให้สิ ทุกคนเป็นอ้วนอยู่ อ้วนมากอ้วนน้อยก็ว่ากันไปอยากให้ทุกคนกลับมาเคาพรกฎหมายก่อน ตั้งสติ อย่าไปมองให้ซับซ้อนโลกสวย มีแค่นี้เอง”

ไอซ์อยากบอกอะไร?

ไอซ์: “อยากให้ครอบครัวน้องสปายออกมาพูดความจริง ประเด็นน่าจะอยู่ตรงเรื่องเงิน ถึงทำให้คนอื่นได้รับกรรมไปด้วย”

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์สุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา

ภาพบางส่วนจาก รายการต่างคนต่างคิด

27 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 4807 ครั้ง

Engine by shopup.com