"การดูแลสุขภาพครั้งใหญ่" จาก รพ.จางฮั่วคริสเตียน เป็นเจ้าภาพประชุมสุขภาพอัจฉริยะ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ นวัตกรรม การค้าการลงทุนด้านสุขภาพ

บทความ

"การดูแลสุขภาพครั้งใหญ่" จาก รพ.จางฮั่วคริสเตียน เป็นเจ้าภาพประชุมสุขภาพอัจฉริยะ

 

"การดูแลสุขภาพ" ด้วยระบบอัจฉริยะเป็นกระแสใหม่ที่กำลังมาแรงในแวดวงการดูแลสุขภาพทั่วโลกซึ่งไต้หวันก็ได้พัฒนาการดูแลสุขภาพอัจฉริยะมาเป็นเวลาหลายปี

อย่างไรก็ดี การดูแลสุขภาพในไต้หวันก็ยังคงเผชิญกับความท้าทายมากมายเช่นเดียวกับไทยประเด็นหลักๆของการประชุมประจำปีนี้จึงเน้นไปที่เรื่องของนวัตกรรมและความท้าทายในยุคใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพด้วยระบบอัจฉริยะ 

การดูแลสุขภาพครั้งนี้ เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาสาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า โรงพยาบาลจางฮั่วคริสเตียน ( CCH ) เป็นโรงพยาบาลที่มีเครือข่ายในการดูแลสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในตอนกลางของไต้หวัน

อีกทั้งยังเป็นโรงพยาบาลอัจฉริยะและโรงพยาบาลสีเขียวแห่งแรกในเอเชียเตรียมจัด งานประชุมการดูแลสุขภาพอัจฉริยะไต้หวัน-ไทยประจำปี 2561 ( 2018 Taiwan Thailand Smart Healthcare Conference )

โดยมีจุดประสงค์เพื่อผลักดันความร่วมมือระหว่างไต้หวัน-ไทยในด้านการดูแลสุขภาพด้วยระบบอัจฉริยะอีกทั้งยังเป็นการตอบสนองนโยบายThailand 4.0 ของรัฐบาลไทยอีกด้วย

งานประชุม การดูแลสุขภาพ ครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 28 สิงหาคม 2561 ที่กรุงเทพฯณโรงแรมเชอราตันแกรนด์สุขุมวิทโดยมีสื่อภาษาจีนมืออาชีพเกี่ยวกับประเทศไทยอย่าง VISION THAI มาเป็นผู้ช่วยจัดงานประชุมครั้งสำคัญครั้งนี้

นอกจากนี้ การดูแลสุขภาพ ยังมีการแบ่งปันประสบการณ์และความท้าทายที่เกิดขึ้นจากการผลักดันการดูแลสุขภาพแบบอัจฉริยะในไต้หวันและไทยอีกด้วย

เช่นการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในอุตสาหกรรมการแพทย์ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบาย Thailand  4.0 ของไทยการประชุมครั้งนี้จึงเพียบพร้อมไปด้วยหัวข้อและประเด็นที่น่าสนใจมากมาย

และ การดูแลสุขภาพ มีความสำคัญต่อการพัฒนาวงการการดูแลสุขภาพเป็นอย่างยิ่งอีกทั้งยังเป็นเรื่องที่มีประโยชน์และใกล้ตัวทุกๆคน

การประชุมการดูแลสุขภาพครั้งนี้จะเป็นการรวมตัวกันของเหล่าผู้เชี่ยวชาญจากวงการแพทย์และการดูแลสุขภาพทั้งจากไต้หวันและไทยซึ่งรวมถึงเหล่ามืออาชีพด้านการแพทย์การดูแลสุขภาพผู้เชี่ยวชาญ 

นักวิชาการบรรดาการดูแลสุขภาพ ผู้บริหารและผู้ประกอบการด้านการแพทย์ตัวแทนจากภาครัฐและเอกชนคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 150 ราย

ส่วนวิทยากรการดูแลสุขภาพ ในงานเป็นวิทยากรทั้งจากไต้หวันและไทยโดยมี ดร. กัวโส่ว เหริน หนึ่งในคณะผู้อำนวยการของ CCH นำทีมคณะวิทยากรจากไต้หวัน เช่น ดร.สวี่ หมิง ฮุย ที่ปรึกษาแห่งกระทรวงสุขภาพและสวัสดิการไต้หวัน

และดร.หลี่กั๋วเหวยผู้อำนวยการโรงพยาบาลหยวนหลินคริสเตียน มาร่วมงานประชุมการดูแลสุขภาพ ส่วนวิทยากรจากไทยประกอบด้วย ดร.พลวรรธน์ วิทูรกลชิต ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของกระทรวงสาธารสุข และดร.อภิชัยไชยโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาล BNH

วิทยากรการดูแลสุขภาพ ทั้งจากไต้หวันและไทยได้มาพร้อมกับหัวข้อเสวนาที่น่าสนใจมากมายอาทิการเสวนาเรื่อง “ความท้าทายจากการเปลี่ยนผ่านสู่การดูแลสุขภาพแบบอัจฉริยะ”

ดำเนินรายการโดยดร.หลี่กั๋วเหว่ยผู้บริหารโรงพยาบาลหยวนหลินคริสเตียนซึ่งเป็นการพูดถึงปัญหาและวิธีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในวงการการดูแลสุขภาพแบบอัจฉริยะทั้งในไต้หวันและไทย

และการเสวนาเรื่อง “การนำเทคโนโลยีระดับนวัตกรรมมาปรับใช้ในการให้บริการด้านการดูแลสุขภาพ” ดำเนินรายการโดย ดร. อภิชัยไชยโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาล BNH ซึ่งเป็นการเสวนาเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีสร้างสรรค์ไปใช้กับการบริหารและจัดการโรงพยาบาลโดยมีผู้บริหารโรงพยาบาลต่างๆในไทยเป็นผู้ร่วมการเสวนาในหัวข้อนี้

การดูแลสุขภาพยังมีสีสัน คือการจัดแสดงสินค้าและบริการด้านการดูแลสุขภาพอัจฉริยะโดยมีบริษัทจากไต้หวันรวม 10 แห่งที่จะมาร่วมจัดบูธเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีอัจฉริยะใหม่ล่าสุดของบริษัทซึ่งบริษัททั้ง 10 แห่ง

ประกอบด้วยบริษัท ACRO Biomedical Co., Ltd. บริษัท BIONIME บริษัท Chriskey Biomedical Technology Corporation บริษัท eZoom Information, Inc.

บริษัท การดูแลสุขภาพ HIWIN Technologies Corp. บริษัท Holding TOP INFO. CO., Ltd. บริษัท imedtac Co., Ltd. บริษัท Medimaging Integrated Solution Inc. (MiiS) และบริษัท New Kinpo Group, Q.S. Control Corp

ตัวอย่างของผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีสุดล้ำที่สามารถนำไปใช้ในการดูแลสุขภาพรวมถึงหุ่นยนต์เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์(AI)รุ่นใหม่ของบริษัท New Kinpo Group ที่มาพร้อมกับระบบจดจำใบหน้าและคำพูดและลูกเล่นอื่นๆที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ

การดูแลสุขภาพ จะสามารถช่วยสนับสนุนงานบริการที่เคาน์เตอร์ได้เป็นอย่างดีและหุ่นยนต์ให้บริการของบริษัท imedtac

ที่สามารถโต้ตอบกับมนุษย์ได้ด้วยคำพูดอีกทั้งยังมีระบบนำทางภายในอาคารด้วยหรือแม้กระทั่งหุ่นยนต์ผ่าตัดของบริษัท HIWIN ซึ่งจะถูกนำมาจัดแสดงในฐานะเทคโนโลยีล่าสุดสำหรับวงการการดูแลสุขภาพแบบอัจฉริยะ

 

การดูแลสุขภาพ ทั้งหมดที่กล่าวไปนี้ได้สะท้อนให้เห็นว่างานประชุมการดูแลสุขภาพอัจฉริยะไต้หวัน-ไทยประจำปี 2561 เป็นงานที่สำคัญและเป็นประโยชน์แก่หลายภาคส่วนและไม่ได้ถูกจัดขึ้นบ่อยนักในประเทศไทย

งานครั้งนี้ยังถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ การดูแลสุขภาพ แบบอัจฉริยะและเหมาะสำหรับการจับคู่และติดต่อกันทางธุรกิจเป็นอย่างยิ่งนับเป็นอีกงานที่ไม่ควรพลาด

 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์การดูแลสุขภาพ ข่าวสุขภาพ  ข่าวสาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา

25 พฤศจิกายน 2561

ผู้ชม 2770 ครั้ง

Engine by shopup.com