เว็บไซต์สุขภาพ โดนฆ่าตายเหี้ยมเกินมนุษย์ “น้องจิว" ร่ำไห้ โวยหนุ่มลาว "ฆ่าหนูกับยายทำไม" เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ นวัตกรรม การค้าการลงทุนด้านสุขภาพ

บทความ

โดนฆ่าตายเหี้ยมเกินมนุษย์ “น้องจิว" สิงร่าง โวยหนุ่มลาว "ฆ่าหนูกับยายทำไม"

MED HUB NEWS - ช่วงนี้ต้องบอกว่า "คดีสะเทือนขวัญ" หนุ่มชาวลาวบุกฆ่าปาดคอ 2 ยายหลานเสียชีวิตคาที่ ในขณะที่หลานอีกคนถูกปาดคอหลอดลมขาด บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่ย่านพระประแดง จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ เรียกร้องให้มีการประหารชีวิต เพราะเหี้ยมเกินมนุษย์

ล่าสุด กอง บ.ก.เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข  การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า  โหนกระแสวันที่ 18 ก.ย. ได้เปิดใจสัมภาษณ์ “พี่กุ้ง ปรีชา ช้างใหญ่” ซึ่งเป็นคนที่เห็นคนร้าย “พี่ป้อม สมใจ รอดสุวรรณ์”อาสาสมัครสาธารณสุข

“ยายสุวรรณ ยิ้มดี”ยายของผู้เสียชีวิต และ “แย็ก สุภาพร หาญสัญจร” แม่ของเด็กที่ถูกเข้าสิง พร้อม “ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์”คณะกรรมการปฎิรูปกระบวนการยุติธรรม

ปกติน้องจิวไปนอนบ้านยายแร่ ( ยายที่เสียชีวิต ) ตลอดเวลาเหรอ?

ยายสุวรรณ : “เป็นวันหยุดเสาร์อาทิตย์ หลานเขาจะขอ แล้วยายแร่ก็ขอให้ไปนอนเป็นเพื่อนหลานเขา เพราะเขาอยู่กันสองคนยายหลาน อยากให้อยู่เป็นเพื่อนข้าวหอม วันอาทิตย์ถ้าแม่เขาอยู่จะพาไปว่ายน้ำไปเที่ยวไปบิ๊กซี”

พี่กุ้ง คือคนสุดท้ายที่ได้เจอคุณยาย ?

กุ้ง : “วันนั้นผมจะออกมาซื้อของ ช่วงเช้ามืด 6 โมงกว่าๆ แกเป็นคนตื่นเร็ว ถ้าใส่บาตรก็ตื่นเร็ว 6 โมงกว่าๆ แล้วแกก็เปิดประตูบ้านลงมา บอกว่ารอเดี๋ยว ไปเอากุญแจก่อนผมมานั่งร้านเขาเป็นประจำทุกวัน มาซื้อพวกเครื่องดื่มอะไรพวกนี้ ก็มาซื้อทุกเช้า แกขึ้นไปเอากุญแจมาเปิดตู้แช่ พอแกขึ้นไปก็ได้ยินเสียงเด็กกรี๊ดขึ้นมา”

ขึ้นไปนานมั้ย ?

กุ้ง : “สัก 5 นาที ก็นั่งอยู่ตลอด”

ลักษณะร้านเป็นยังไง ?

กุ้ง : “ด้านล่างเป็นลานกว้าง”

ป้อม : “ด้านหน้าเป็นตู้เย็น ด้านหลังเป็นตู้แช่ พี่กุ้งเขามาเป็นประจำทุกวัน ยายบอกว่าตู้แช่ยังล็อกกุญแจอยู่ ยายขึ้นไปเอากุญแจก่อน”

กุ้ง : “ก็นั่งอยู่ตรงนั้นแหละ ผมนั่งหันหลัง ผมอยู่ในตัวบ้านแล้ว”

บ้านอยูในรั้ว ห่างกันสักกี่เมตร ?

ป้อม : “ไม่เกินสิบเมตร”

กุ้ง : “เป็นสองชั้นแต่แกอยู่ชั้นล่าง”

5 นาทีได้ยินเสียงเด็กร้อง ?

กุ้ง : “กรี๊ดขึ้นมาเลยครับ ผมก็หันไปข้างบ้านคุยกับเขา เขาก็ตวาดว่าร้องทำไมแต่เช้า เด็กคนนี้เขากรี๊ดเป็นประจำ เราก็ไม่ได้เอะใจ มาเอะใจตอนคนร้ายเดินออกมา ผมก็ตะโกนถามว่าขึ้นไปบนบ้านเขาได้ยังไง เขาบอกว่ายายให้มานอนเป็นเพื่อน ผมก็เอะใจแล้ว”

ป้อม : “น้องข้าวหอมเป็นคนกรี๊ดประจำ งอแง ก็คิดว่าเป็นปกติ เราไม่คิดว่าชุมชนแห่งนั้นจะมีเหตุการณ์ร้ายแรงแบบนี้เพราะมันไม่เคยมี”

หลังน้องร้องนานมั้ย นายพูล่าถึงลงมา?

กุ้ง : “ไม่นาน ไม่ถึง 5 นาที ผมนั่งหันหลังก็หันไปมอง แล้วตะคอกถามว่าขึ้นไปบ้านเขาได้ยังไง แล้วก็บอกว่าให้ผมไปส่งเขาหน่อย ก็บอกว่าไม่ได้หรอก ยายขึ้นไปเอากุญแจ ไม่มีใครเฝ้าหน้าร้าน ก็บอกว่าทำไมไม่ขับมอเตอร์ไซค์ไปเองล่ะ รถก็มี เขาบอกเมียยึดกุญแจไป”

ใจเย็นมากลงมานิ่งและคุย?

กุ้ง : “ใช่ครับ  แล้วเขาก็เดินออกไป นั่งซ้อนมอเตอร์ไซค์ไปส่งที่หน้าปากซอย”

เราทราบได้ไงว่าคุณยายเสียชีวิต?

กุ้ง : “ผมบอกพี่นิด เขาก็ไปตะโกนเรียก แล้วเห็นท่าไม่ดี ขึ้นไปบ้านเขาได้ไง ข้างบ้านก็เห็น”

เนื้อตัวเขามีเลือดมั้ย?

กุ้ง : “มีเลือดติดที่ชายเสื้อ เสื้อยืดสีเขียวที่เขาจับได้”

พี่ป้อมขึ้นไปบนบ้านยาย?

ป้อม : “พี่นิดบอกว่าป้อมๆ ขึ้นไปดูบนบ้านหน่อยว่ายายแร่เป็นอะไร เพราะเห็นรอยเลือดอยู่ตรงครัวที่เขาทำกับข้าว ป้อมก็ลงมา กำลังจะอาบน้ำก็วิ่งมาดูก่อนเลย ก็เจอรอยเลือดตรงครัวก็ตะโกนเรียกสามสี่ครั้ง

ถ้าไม่ตอบจะเปิดไปแล้วนะ ป้อมก็เปิดประตูเข้าไป ภาพแรกที่เห็นน้องข้าวหอมวิ่งมาหา สภาพคือโดนปาดคอ หลอดลมขาด แผลเปิดอ้า ด้วยความตกใจก็ถามว่าน้องข้าวหอมเป็นอะไรลูก ใครทำหนู เขาก็ตอบไม่ได้ เสียงหลอดลมออกมาฟื๊ดๆ ถามว่ายายอยู่ไหน เขาก็ชี้ไปที่ห้องน้ำ

หันมาอีกทีก็เห็นน้องจิวเสียชีวิตอยู่บนที่นอนแล้ว นอนจิวนอนจมกองเลือด ก็เลยวิ่งไปห้องน้ำ ก็เป็นป้าแร่นอนเสียชีวิตอยู่ในนั้นแล้วสภาพนอนหงาย

แล้วน่าจะมีร่องรอยการต่อสู้เกิดขึ้น พอเห็นแกก็เลยรีบวิ่งออกมาข้างนอก บอกน้องข้าวหอม วิ่งตามป้ามาอยู่ตรงบันไดหน้าบ้าน”

น้องข้าวหอมสาหัสมาก ?

ป้อม : “ใช่ค่ะ เลือดเต็มตัวเลย หลอดลมเขาขาดแน่ๆ แผลเปิดอ้ามากเลย แผลลึกมาก จากนั้นพี่ก็โทรเรียก 1669 หน่วยงานแรกที่เข้ามาคือหน่วยกู้ชีพของบางยอนะคะ คนที่นำส่งตัวน้องข้าวหอมคือหน่วยกู้ชีพของบางยอ ต่อมาก็เป็นของรพ. “

คุณยายน้องจิว ปกติน้องเป็นคนยังไง ?

ยายสุวรรณ : “เป็นเด็กเรียบร้อย ช่วยยายทุกอย่าง ช่วยยายทำงานเก็บเหล็กข้างนอก ทีนี้น้องจิวกลับจากโรงเรียน ก็ช่วยล้างถ้วยล้างชาม หุงข้าวให้ (เสียงสั่นเครือ)  ทำการบ้านถ้าไม่ไปไหนก็อยู่บ้าน

แต่วันนั้น ยายกลับมาไม่เจอหลาน เมื่อวันเสาร์เขาช่วยทางโรงเรียน แล้วกลับบ้านป้าแร่ วันนั้นยายไม่สบาย ยายเป็นไข้ กลับมาก็ล้างตัวแล้วขึ้นไปนอน  พี่สาวบอกว่าน้องจิวขอนอนกับยายแร่ ยายแร่สั่งมาให้นอนเป็นเพื่อนข้าวหอมหน่อย ยายก็หลับไป”

แย็ก: “(ร้องไห้)”

ในมุมครอบครัว ตอนนี้จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด?

ยายสุวรรณ :“เราจะขอความเป็นธรรมเพราะเขาโหดเกินเป็นฆาตกรที่โหดมาก หัวเราะตลอดเวลา เรารู้จักกันดี มาทำหลานเราทำไม เขาสนิทกับแม่แร่ ซื้อของก็ให้เซ็นทั้งเมียทั้งผัวและพี่สาว ก็อยู่กินบ้านแม่แร่เหมือนกัน กินข้าวหม้อเดียวกันนั่นแหละ สนิทกันดี”

รู้จักจิว และรู้จักข้าวหอม?

ยายสุวรรณ : “น้องจิวนี่พี่สาวเขายังเคยขอให้ไปนอนกับลูกสาวเขาเลย ไปนอนบ้านพี่สาวไอ้พูล่า ห้องอยู่ตรงข้ามกัน รู้จักกันมานานแล้ว เขาเป็นคนที่รักเรา เราก็รักเขา”

นิสัยตอนที่อยู่ในชุมชนเป็นไง?

ป้อม : “ก็เป็นคนธรรมดา ออกไปทำงานแล้วก็กลับมา เขาจะมีปัญหากับเมียเขา 2คน เขาทะเลาะกันเป็นประจำ ถึงเวลาก็ด่ากันแต่ไม่ถึงขั้นตบตี”

เขารับสารภาพว่าเขากินยาบ้าไปด้วย?

ป้อม : “ข้ออ้างเหรอเปล่าคะคนเราต้องมีการวางแผนแล้วถึงเข้าไปขนาดนั้น คนกินยาบ้าคงไม่มีการวางแผนขนาดนี้ ถ้าพูดถึงจริงๆ คนกินยาบ้าเขาคลั่งเขาก็เข้าไปเลย ไม่มีการไปนั้งไปยืนแล้วไปถอดกระจกบานเกล็ด แล้วปีนบานเกล็ดเข้าไปก่อเหตุ”

ก่อเหตุเพื่อชิงทรัพย์?

ป้อม : “ใช่ เพราะคนก่อเหตุเขาเป็นคนในชุมชน เขาจะรู้ว่าบ้านหลังนี้มีคนอยู่กี่คน มีแต่ผู้หญิงทั้งนั้น”

คุณแย็ก เป็นแม่เพื่อนน้องจิว?

แย็ก: “ไม่รู้จักกันเลย หนูไปพร้อมกู้ภัย นำอุปกรณ์เข้าไปที่เกิดเหตุก่อน แต่ว่าวันนั้นหนูก็ทำข่าวตรงนั้น ช่วงลูกหนูมากินข้าวแถวนั้น หนูคิดไงไม่รู้ก็เอาลูกสาวมาที่บ้านหลังนี้ เหมือนเขาสื่ออะไรกับเรา ก็พาลูกอยู่ข้างบ้านนะ หนูก็คุยกับนักข่าวช่องอะไรไม่รู้ คุยๆ กันอยู่สักแป๊บเราบอกว่าจะกลับไปขายของ”

น้องจิวมาเข้าร่างลูกสาว?

แย็ก: “มาบอกอาการก่อน ตอนแรกยังไม่เข้าเขาบอกว่าแม่หนูเป็นอะไรไม่รู้ หนูสั่น หนูเจ็บคอ หนูอยากร้องไห้ ก็บอกว่าลูกไม่ต้องจินตนาการ ให้นึกถึงพระที่เรานับถือเยอะๆ แล้วก็ชวนไปซื้อของที่ตลาด พอดีไปเจอเพื่อนก็ไปนั่งคุยกัน ไม่คิดว่าพี่สาวน้องจิวจะไปโรงพัก สักพักลูกหนูหาย เขาก็โทรมาว่าแม่จ๋าๆ มาหาหนูเร็ว หนูอยู่ห้องน้ำ พี่เขามาแล้ว ก็ตามเขาไป เขาวิ่งออกมา เขาก็ร้องปล่อยโฮ ฆ่าหนูทำไม”

เชื่อมั้ยว่าเป็นหลานเราที่เข้าลูกเขา?

ยายสุวรรณ : “ไม่ทราบจริงๆ”

ในมุมกลับกัน ทางตร.อาจไม่นำตัวนายพูล่าไปทำแผนเพราะกลัวสหบาทา?

ยายสุวรรณ: “ไม่โดนหรอก”

ป้อม : “พี่ไม่ทำ แต่คนอื่นไม่แน่ พี่ไม่ทำ แต่อย่าเผลอ”

ยายสุวรรณ : “อโหสิ”

ฝั่งญาติพี่น้องหรือคนที่รู้สึกโกรธแค้นอยากให้พานายตัวพูล่ามากราบคารวะศพ?

ป้อม : “เหตุการณ์นี้ไม่เคยเกิดขึ้นนะคะ นี่คือเหตุการณ์ที่ร้ายแรงที่สุด อีกอย่างคนทำไม่ใช่คนไทยไม่ได้ว่าประเทศเขาจะไม่ดี คนดีก็มีคนไม่ดีก็มี แต่ทีนี้คนๆ นี้ขออย่างเดียว ขอความเป็นธรรมอย่างเดียว ขอให้มากราบศพ”

ถ้าไม่มา?

ป้อม : “ก็ไม่เผาไงคะ”

แย็ก: “(อยู่ๆ ก็ร้องไห้แล้วพูดว่า) หนูไม่ยอม มาฆ่าหนูทำไม หนูทำอะไรผิด หนูนอนอยู่ ฆ่าหนูทำไม (ร้องไห้คร่ำครวญ) หนูนอนของหนูอยู่ดีๆ  ฆ่าหนูทำไม”

นี่เป็นจิวหรือเปล่า?

ยายสุวรรณ: “ไม่รู้เหมือนกัน”

ทนายสงกานต์ เขากลัวคนร้ายถูกส่งตัวกลับไปลาว?

ป้อม : “เขาไม่ใช่คนประเทศไทยเราแต่มาก่อเหตุประเทศไทยเรา อยากรู้ว่าเขาจะถูกส่งไปประเทศเขามั้ยคะ”

ทนายสงกานต์ : “คงไม่ได้กลับ เพราะโทษเรื่องฆ่าผู้อื่นโดยเหตุร้ายปาดคอขนาดนี้ โทษสูงสุดประหารชีวิตสถานเดียว นอกจากนี้เรื่องฆ่าชิงทรัพย์โทษสูงสุดก็ประหารชีวิตเหมือนกัน โอกาสกลับประเทศเขาน้อยแล้ว”

มุมญาติพี่น้องคิดว่ามีสิทธิ์มั้ยที่จะพานายพูล่าไปกราบขอขมา?

ทนายสงกานต์ : “จริงๆ ที่ผ่านมาเรามักจะพาไปทำกัน พาไปกราบ จริงๆ กฎหมายไม่ได้บังคับ นอกจากผู้ต้องหาเขาสำนึกในการกระทำ เขาไปกราบ แม้แต่การทำแผนในกฎหมายไม่ได้บังคับว่าผู้ต้องหาต้องทำแผน

แต่การทำแผน ทำให้ศาลมองเห็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ง่าย และเป็นความสมัครใจของผู้ต้องหา ถ้าเขาไปขอขมา ในทางกลับกัน เขารับสารภาพ เขาสำนึก มันจะไม่เป็นผลกับเราเท่าไหร่นะ”

แม่น้องจิวจะมาเมื่อไหร่?

ยายสุวรรณ : “อยู่เกาหลี ยังกลับมาไม่ได้ คุณพ่อก็เสียชีวิตไปเมื่อปลายปี”

คุณยายอยู่กับใคร?

ยายสุวรรณ: “ยายก็อยู่กับลูก มีหลานเยอะ”

ป้อม : “คุณยายก็หาเศษเหล็กมาขาย”

ยายสุวรรณ : “ไปกับพี่สาวพูล่า แต่ไม่ได้ไปทุกวัน”

ป้อม : “เขาไม่แสดงพฤติกรรมอะไร”

ยายสุวรรณ : “บางทีกลับมา เขาก็ถามว่าเราได้เยอะมั้ย ก็เล่นกับเมียเขา เขาไม่มีพฤติการณ์ แต่เป็นคนล่อกแล่ก กินเหล้าเมาพูดอะไรไม่ฟัง”

ตอนนี้อยากให้มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง?

ป้อม : “อยากให้ไปไหว้กราบขอขมาศพ”

ตำรวจไม่กล้าหรือเปล่า?

ป้อม : “ยังไงก็โดนแน่ๆ ค่ะ”

ทนายสงกานต์ : “ถ้าตำรวจพาไป คนร้ายโดนทุบตี ตำรวจจะมีปัญหา”

ป้อม : “เข้าใจค่ะ ถ้าเข้าไป แต่ก็ต้องบอกก่อนว่าเราไม่รับประกันความปลอดภัย แต่อยากให้มามาก เพราะทางยายน้องจิว และลูกแม่แร่ เขาอยากให้มากราบขอขมา เพราะเป็นคนคุ้นเคย กินอยู่กับเขาด้วย”

คุณยายน้องจิว อยากบอกอะไรน้องจิว?

ป้อม : “อยากบอกว่าน้องจิว ยายก็ทำเพื่อหลานได้แค่นี้ ก็บอกเขาแล้วให้ไปขอขมาศพ เขาไปได้หรือไม่ได้ก็ไม่รู้ก็ขอความเป็นธรรมถ้าเขาติดคุกแล้ว มีวันออกมาก่อคดีอีก”

แย็ก: “(ร้องไห้) หนูรักยาย ไม่อยากไป (ร้องไห้)”

ทนายสงกานต์ : “คือโทษประหารชีวิตอยู่แล้วไม่ต้องกังวล”

เว็บไซต์สุขภาพ เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

20 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 2678 ครั้ง

Engine by shopup.com