"นายแพทย์ชยนันท์ สิทธิบุศย์" บุกลาดพร้าวยึดบารากู่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน อุตสาหกรรมท่องเที่ยว

บทความ

"กองกำลังตร.ทหาร" พร้อม "หมอชยนันท์" กรม คร. บุกลาดพร้าวยึดบารากู่

 

 MED HUB NEWS - ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เมืองไทยได้พยายามจัดการกับ "บารากู่" หรือ ที่เข้าใจกันว่า ยาสูบที่นำมาใช้กับอุปกรณ์เสพที่มีชื่อเรียกว่า ฮุคคา ( hookah )

ซึ่งเป็นคนละประเภทกับ บุหรี่ไฟฟ้า ที่มีอุปกรณ์การสูบที่ทำงานในลักษณะเดียวกัน แต่บารากู่ ไม่ใช่ "บุหรี่ไฟฟ้า" ตามมาตรฐาน และงานวิจัยสากลแน่นอน 

ล่าสุด กอง บ.ก.เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข  การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า  คืนวานนี้ (20 กันยายน 2561) นายแพทย์ชยนันท์ สิทธิบุศย์ ผู้อำนวยการสำนักควบคุมการบริโภคยาสูบ

ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักควบคุมการบริโภคยาสูบ กรมควบคุมโรค ลงพื้นที่ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) บก.ปสพ. (191)

และ สน.โคกคราม เพื่อเข้าตรวจสอบสถานบันเทิง ภายในซอยประเสริฐมนูกิจ 31 แขวงลาดพร้าว ลาดพร้าว กรุงเทพฯ

จากการลงพื้นที่ครั้งนี้ พบว่าภายในร้านดังกล่าว ซึ่งกฎหมายกำหนดเป็นสถานที่สาธารณะ ( ประเภทร้านอาหาร ) ไม่มีการจัดให้เป็นเขตปลอดบุหรี่ตามกฎหมาย

รวมทั้งผู้ดำเนินการ ( เจ้าของร้าน ) ไม่มีการแจ้งประชาสัมพันธ์ เตือน และห้ามปรามผู้สูบบุหรี่ภายในร้าน และพบว่าไม่ได้มีการติดเครื่องหมายเขตปลอดบุหรี่ให้เห็นชัดเจนตามที่กฎหมายกำหนด พนักงานเจ้าหน้าที่สำนักควบคุมการบริโภคยาสูบ

จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาฝ่าฝืนพระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2560 ตามมาตรา 43 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาทกับผู้ประกอบการรายดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการให้บริการบารากู่พร้อมอุปกรณ์ครบชุดให้กับลูกค้า จำนวน 23 เตา ซึ่งเป็นความผิดตามคำสั่ง สคบ.ที่ 9/2558 และพนักงานเจ้าหน้าที่ สคบ. ได้ทำการยึดบารากู่ดังกล่าว

พร้อมทั้งได้มีการเชิญตัวผู้จัดการร้าน ไปยัง สน.โคกคราม เพื่อสอบปากคำ ลงบันทึกประจำวัน และลงนามในบันทึกการเข้าตรวจสอบสถานที่ พร้อมยึดหรืออายัดอุปกรณ์ดังกล่าว เพื่อดำเนินคดีต่อไป

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

14 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 3484 ครั้ง

Engine by shopup.com