"นายแพทย์สุขุม" ปลัดใหม่ แอคทีฟ เริ่มงานแรกเวทีโลก ถกปัญหาควบคุมโรคไม่ติดต่อ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน

บทความ

"นายแพทย์สุขุม" ปลัด สธ.ใหม่ แอคทีฟงานแรกเวทีโลก "ควบคุมโรคไม่ติดต่อ"

 

 MED HUB NEWS - ปลัดกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่ ที่จะเริ่มทำงานในวันที่ 1 ตุลาคมนี้  ซึ่งในปีงบประมาณ 2562 ทุกท่านปฏิบัติงานเร็วกว่ากำหนด แอคทีฟกันจนเป็นสัญญาณที่ดีว่า ระบบสุขภาพของไทย ภายใต้การนำของ นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย จะพัฒนาไปไกลกว่าทุกสมัย

ล่าสุด กอง บ.ก.เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข  การท่องเที่ยว วาไรตี้   และ เพจ sasook รายงานว่า  นายแพทย์สุขุม ในฐานะอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ อีกสองวันจะเป็นปลัดกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่

 

นายแพทย์สุขุม ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับมอบหมายจากศาสตราจารย์คลินิก เกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข

เข้าร่วมการประชุมระดับสูงของสมัชชาสหประชาชาติว่าด้วยการต่อสู้กับวัณโรค และการป้องกันและควบคุมโรคไม่ติดต่อ ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 26 – 27 กันยายน 2561 ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา 

ผู้ร่วมประชุมประกอบด้วย ประมุขแห่งรัฐ หัวหน้ารัฐบาล ผู้แทนรัฐสภา ภาคประชาสังคม กลุ่มประชากรเปราะบาง ภาควิชาการ มูลนิธิการกุศล และภาคเอกชน 

โดยรัฐสมาชิกจะร่วมกันรับรองปฏิญญาทางการเมืองการประชุมระดับสูงของสมัชชาสหประชาชาติว่าด้วยการต่อสู้กับวัณโรค และปฏิญญาทางการเมืองของการประชุมระดับสูงของสมัชชาสหประชาชาติว่าด้วยการป้องกันและควบคุมโรคไม่ติดต่อ

การเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ ประเทศไทยได้รับเกียรติให้ร่วมกล่าวถ้อยแถลงต่อที่ประชุมเต็มคณะของทั้งสองการประชุม เป็นการเน้นย้ำให้เห็นว่าประเทศไทยให้ความสำคัญและมีศักยภาพในการร่วมขับเคลื่อนประเด็นสุขภาพกับนานาประเทศ

ซึ่งจะส่งผลต่อการขับเคลื่อนงานด้านสุขภาพโลกของประเทศไทยต่อไปอีกด้วย และเป็นการส่งเสริมความมุ่งมั่นทางการเมืองของไทยในการยุติวัณโรค รวมทั้งการป้องกันและควบคุมโรคไม่ติดต่อ

ทั้งนี้ ไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพร่วมกิจกรรมคู่ขนานด้านสาธารณสุขในระหว่างการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 73 ใน 2 หัวข้อ คือ หลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า และแอลกอฮอล์ โรคไม่ติดต่อ และการพัฒนาที่ยั่งยืน

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

03 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 2744 ครั้ง

Engine by shopup.com