"แค่คนห่มผ้าเหลือง" ชาวบ้านซัด ผู้ชายชั่ว ร้องให้อดีตเจ้าอาวาสหื่นกามกลับมาสู้หน้าญาติโยม เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ นวัตกรรม การค้าการลงทุนด้านสุขภาพ

บทความ

"แค่คนห่มผ้าเหลือง" ชาวบ้านซัด ผู้ชายชั่วอดีตเจ้าอาวาสหื่นกามสู้หน้าญาติโยม

MED HUB NEWS - กรณีอื้อฉาวสะเทือนวงการสงฆ์ หญิงสาวอายุ 21 ปี ร้องศูนย์ดำรงชัยธรรม จ. เลย ระบุว่าถูกนายบุญช่วย ผ่านสำแดง อดีตเจ้าอาวาสวัดถ้ำประกายเพชร  ทักว่าโดนของต้องทำพิธีไล่ผีออกจากตัว เอายาสมุนไพร 108 จบ มานวดตามร่างกายจนไม่มีแรง

หลังจากนั้นอดีตเจ้าอาวาสใช้กำลังปลุกปล้ำ และข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ 2 ครั้งส่วนอดีตเจ้าอาวาสขอต่อสู้คดีในชั้นศาล รอผลพิสูจน์ดีเอ็นเอ

ล่าสุด กอง บ.ก.เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข  การท่องเที่ยว วาไรตี้   และ เพจ sasook รายงานว่า โหนกระแสวันที่ 26 ก.ย.  ได้เปิดใจสัมภาษณ์“คุณนัท” (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย และ “คุณบี” พี่สาวผู้เสียหาย ซึ่งเคยตกเป็นเหยื่อที่ถูกล่วงละเมิด

ไปรู้จักวัดถ้ำประกายเพชรได้ยังไง?

บี : “มีคนแนะนำว่าวัดที่นี่มีถ้ำสวยและหลายถ้ำด้วย และเจ้าอาวาสดูหมอแม่น”

ได้เช็กประวัติ ?

บี : “ไม่ได้เช็ก ตอนนั้นอายุน้อยค่ะ ยังไม่รู้อะไร เพื่อนชวนก็ไป”

คุณนัทล่ะ ?

นัท: “พี่สาวพาไปทำบุญค่ะ ช่วงนั้นจะเข้าพรรษา ตั้งใจไปทำบุญ มีการจัดโรงทานไปหลายครั้งแต่ไม่ได้ไปทำพิธีอะไรแบบนั้น”

พอไปเจออดีตเจ้าอาวาส เขาทักอะไร ?

นัท: “ด้วยไปกันหลายคน 5-6 คนเขาก็มองก่อน แล้วก็ทักก่อน ทักนัทก่อน ว่าเนี่ยมีพรายน้ำอยู่ในร่าง  เขาบอกว่าบ้านมีลำธาร มีห้วยใช่มั้ย เราก็บอกว่าตรง เหมือนก่อนเราไปวัดเราก็ฝันว่าเหมือนมีอะไรดำๆ ไม่รู้เขาปลุกเสกอะไรหรือเปล่านะ เราฝันก่อน แล้วเขาทักก็โดนกับที่เขาทักมา”

ฝันเห็นพราย ?

นัท: “ใช่ๆ เราฝันว่าพรายลากลงไปในน้ำ พอพระมาทักก็ตรง ก็เชื่อเลย เขาบอกว่าต้องแก้โดยการมาบวช 3 วัน ก็บวชสะเดาะเคราะห์ ก็เล่าเรื่องราวว่าที่นี่ศักดิ์สิทธิ์ ไล่ปอบ ไล่ผี หลายๆ อย่าง เขาเหมือนช่วยไล่ผีมาเยอะแล้ว”

ทางคุณบีเขาทักอะไร ?

บี: “เขาไม่ได้ทักอะไร เขาจะมองแค่เด็กที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ไร้เดียงสา เด็กสาวๆ และอึ๋มๆ หน้าตาดี เขาจะทัก แต่สำหรับหนูไม่รู้ทำไมเขาไม่ทัก”

เขาไม่ถูกใจ ?

บี : “(หัวเราะ) แต่กับนัทเขาบอกว่าต้องบวชและทำพิธีที่นี่”

ตอนแรกคิดว่ามันจะใช่หรือไม่ใช่?

นัท: “ตอนแรกก็คิด แต่เราก็กลัวเพราะมันตรงกับสิ่งที่ฝัน”

เขามีล่อหลอกอะไรอีกมั้ย?

นัท: “เขาก็บอกว่ามีของขลังให้เหมือนเป็นรูปพญานาคให้ใส่ที่ข้อมือไว้ ตอนนี้เราทิ้งไปแล้วหมดศรัทธาทุกอย่าง เราเจอเหตุการณ์ก็บอกกับพี่ พี่ไปส่งที่วัดบอกว่าอีก 3 วันจะมารับ”

เขานัดอีกกี่วันให้ไปหาหมอ?

นัท: “วันพระใหญ่ 15 ค่ำ เอาฤกษ์ที่สะดวก 15 ค่ำ ก็ตัดสินใจนาน ก็ปรึกษาว่าต้องไปมั้ย ก็เพื่อความสบายใจเลยตกลงไป แต่มีเพื่อนไปด้วย ไม่ใช่แค่เพื่อนกลุ่มเรา มีหลายคนที่เขาศรัทธา ไปกันสิบยี่สิบคน แต่มีแต่ผู้หญิง พอถามเขาก็บอกว่ามาบวชสะเดาะเคราะห์เหมือนกัน ด้วยความแปลกหน้าไม่ได้เล่าอะไรกัน แค่นุ่งขาวห่มขาวก็เท่านั้น”

หลังจากนั้นเขาพาไปไหน?

นัท: “พาไปบวชปกติ ถือศีล 8 หลังจากนั้นก็เหมือนบอกว่าคืนนี้ช่วงเวลากลางคืนทำพิธีสะเดาะเคราะห์ไล่สิ่งไม่ดีออกไปที่เราอยู่ตรงที่นอนนอนรวมกันเหมือนเป็นโบสถ์ ให้กางเต็นท์นอน”

พอตกดึกให้มากุฏิอาตมา?

นัท: “เขาจะพาไปสวดมนต์ทำวัตรเย็น แล้วก็พามานั่งคุยว่า จะทำพิธีแล้ว เขาก็คุยกับแต่ละคนก่อนว่าจะทำพิธียังไง ก็บอกว่าต้องดับเทียนทั้งหมดเลย ในวัดนั้นไม่มีไฟฟ้า เขาก็ดับเทียนหมดเลย แล้วให้นั่งห่างกัน”

เขาเลือกคนมั้ย?

นัท: “เลือกค่ะ เขาเรียกเข้าไปสองฝั่ง ฝั่งหนึ่งมีจีวรกั้นไม่ให้มองเห็น เขาถามก่อนว่ามีใครเป็นประจำเดือนมั้ย ด้วยความโชคดีเราเป็นประจำเดือน เลยแยกมานั่งอีกกลุ่มนึง เขาก็บอกว่าให้ทุกคนหลับตา ตรงนั้นมี 10 คนแต่นั่งห่างๆ กัน ประมาณเมตรนึงได้

ให้นั่งขัดสมาธิ พนมมือไว้ ไม่ว่าอะไรเกิดขึ้นห้ามลืมตา มีให้ท่องภาษาบาลีตามเขาไป ก่อนเขาทำพิธี เขาก็เข้ามาใกล้ๆ เราข้างหลัง มันรู้สึกว่ามาใกล้ก่อน แล้วบอกว่าพูดตามอาตมา อนุญาตให้อาตมารักษา เราก็พูดตาม

พอสิ้นเสียงเหมือนมือเขามาที่ตัวเรา เขาก็บอกว่าพรายอยู่ที่ทรวงอกเรา เขาบอกว่าฝังอยู่ตรงนี้ เหมือนมีน้ำมันที่เอามานวดตัวเรา”

คุณไม่สงสัยเหรอ พระโดนตัวสีกาได้เหรอ?

นัท: “สงสัย แต่ด้วยความที่มันเงียบ เราก็กลัวมีอาวุธ”

มีพระอีกมั้ย?

นัท: “มีพระลูกวัดอยู่แถวนั้นด้วย เขาก็น่าจะรู้”

เอาน้ำมันมานวดที่ไหน?

นัท: “ตามตัวเราเลย เราใส่เสื้อผ้า เขาเอามือล้วงเข้าไป เราก็ตกใจ มันเกินไป แต่ก็กลัวว่าถ้ามีอะไรจะทำร้ายเรามั้ย แล้วชั่วขณะนึงก็เหมือนเปลี่ยนคน ไปหาคนต่อไป เขาบอกว่าเป็นการรักษา ไม่อาบัติ

ในส่วนของพระ ถ้าไม่ทำตรงนี้จะไม่ออกไป แต่เขาพูดว่าในกลุ่มคนที่เป็นประจำเดือนพรายจะกินเลือดประจำเดือนเรา มันจะไม่หมด ต้องให้กลับมาใหม่ในวันที่ไม่เป็นประจำเดือน ไม่งั้นมันจะไม่หมด”

ตัวคุณไม่สงสัยหรือติดใจแล้ว?

นัท: “ค้างคาใจ ว่ายังไง เขาเหมือนคัดให้คนที่ไม่เป็นประจำเดือนรอทำพิธีในรอบดึก เราเป็นกลุ่มที่เขาปล่อยตัวออกมาก่อน เดี๋ยวครั้งหน้ามาใหม่ เขาบอกว่าพรายเก่งกล้ามาก ถ้ามีประจำเดือนจะทำอะไรไม่ได้

พรายฝังตัวที่มดลูกเรา เราก็กลัว ด้วยความเป็นเด็ก หลายปีที่แล้ว มันเป็นเรื่องความเชื่อแต่เด็กของเราด้วย เราก็กลัว เราเป็นเด็กก็งงว่าเกิดอะไรขึ้น”

พอออกมา คุณก็ค้างคืนอยู่?

นัท: “พอออกมาปุ๊บ มีพี่ที่ไปด้วยกัน หนูก็คุยกับเขาว่าพิธีแปลกๆ พี่โดนแบบนี้มั้ย เขาบอกว่าเขาไม่โดน ไม่รู้เขาให้ข้อมูลจริงหรือเปล่า แต่ถ้าอย่างพี่สาวบอกเขาอึ๋มๆ คนนั้นเป็นทอมๆ ไม่มีหน้าอก อาจไม่ถูกเลือกก็ได้ แต่เราโดน เราก็โทรไปเล่าพี่สาว ว่าโดนแบบนี้ ครั้งก่อนๆ ใครโดนบ้างมั้ย คิดว่าไม่ใช่พิธีการแน่นอน จะไม่มาวัดนี้อีกแล้วนะ”

อดีตเจ้าอาวาสที่คุณพูดถึงคือคนที่ตอนนี้กำลังถูกจับตรวจดีเอ็นเอ?

นัท: “ใช่ค่ะ มั่นใจ ชื่อบุญช่วย”

หลังจากนั้นโทรหาพี่สาวให้มารับ รับเลยมั้ย?

บี : “ตอนเช้ามารับเลย ตอนนั้นรู้สึกเจ็บใจมาก คิดว่าน้องถูกหลอก เราศรัทธาในตัวเขาตอนแรก พอรู้ว่าทำแบบนี้รู้สึกแค้น เพราะเขาห่มผ้าเหลืองมากล้าทำกับเด็กได้ยังไง”

สัมภาษณ์ผู้ใหญ่บ้าน ต.นาดอกคำ ม.3 อ.นาด้วง จ.เลย คือ “นายทองหล่อ  จันทเขต” กรณีอดีตท่านเจ้าอาวาสวัดถ้ำประกายเพชร ชาวบ้านในพื้นที่ว่ายังไงกันบ้าง?

ผู้ใหญ่บ้าน : “มีบางส่วนที่เชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง”

ยังศรัทธาอยู่มั้ย?

ผู้ใหญ่บ้าน : “บางคนก็ศรัทธา คนที่เคยไปวัดคนที่ศรัทธาก็จะให้กลับไปอยู่ที่วัดเหมือนเดิมครับ”

ชาวบ้านจะยอมรับเหรอ?

ผู้ใหญ่บ้าน : “มีบางส่วนครับ”

ถ้าติดคุกแล้วสึกออกมาก็จะยังศรัทธาเหรอ?

ผู้ใหญ่บ้าน : “ครับผม”

ในมุมคนที่รับไม่ได้ในพื้นที่ มีคนที่เคยโดนทำแบบนี้มั้ย?

ผู้ใหญ่บ้าน : “ก็เพิ่งรู้ว่าเคยเกิด และเคยกระทำ เคยออกมาแฉ ก็มาเล่าให้ฟังอยู่”

ทำไมไม่ดำเนินคดี?

ผู้ใหญ่บ้าน : “ไม่อยากให้เป็นเรื่องเป็นราว”

อดีตพระรูปนี้ ก่อเหตุจริง?

ผู้ใหญ่บ้าน : “ครับ แต่โซเชียลเมื่อก่อนไม่ทันสมัยเหมือนเดี๋ยวนี้”

รู้สึกยังไงบ้าง ?

นัท: “รู้สึกเสียใจว่าทำไมเขาถึงศรัทธาผู้ชายชั่วๆ แบบนี้ ถ้าใครไม่เจอกับตัวจะไม่รู้สึก แต่ถ้าเป็นลูกหลาน เป็นน้อง แล้วคุณจะรู้สึกอย่างนี้มั้ย คุณจะยังศรัทธาอยู่มั้ย คนแบบนี้”

หลังน้องสาวถูกล่วงละเมิดคุณบีไปตามสืบมาเลย ?

นัท: “ใช่ค่ะ ก็มีคนเล่าให้ฟังว่าไปก็โดนเหมือนกันแต่ไม่ถึงขนาดมีอะไร เขาให้นอนลง เอามือกดที่หน้าท้องและไล่ไปเรื่อยๆ ไล่ขึ้นข้างบนข้างล่าง เราก็คิดอยู่ว่าทำไมเขาทำแบบนี้กับสีกาผู้หญิงได้ ไม่มีใครกล้าโวยวายเพราะเป็นกุฏิเขาเอง แล้ววัดถ้ำประกายเพชรก็เข้าไปลึก เป็นป่ายาง มีพระลูกวัดเราก็ไม่รู้ว่าเป็นลูกน้องเขาหรือเปล่า จะช่วยเขาหรือเปล่า”

คุณนัทบอกว่าตอนทำพิธี ปลุกเสก มีพระลูกวัดอยู่ด้วย ?

นัท: “มีอยู่รูปเดียวหลังจากนั้นก็ไม่เคยไปเหยียบอีกเลย บอกคนอื่นว่าอย่าไปวัดนี้นะ พระไม่ดี แต่คนศรัทธาเขาไม่เชื่อ เคยเล่าว่าเจอมาแบบนี้ เขาบอกว่าเขาไม่เชื่อ เขาก็ไปเหมือนเดิม  คนที่แนะนำเราไป เขาบอกว่าเขาไม่เชื่อ คนนี้ศรัทธาที่นี่มาก ตอนนั้นเราเชื่อ เด็ก สติต้องมีเรื่องพวกนี้ บางทีมันไม่น่าใช่”

 เรื่องนี้จะไปแจ้งข้อหาเพิ่มเติมมั้ย?

นัท: “แจ้งเพิ่มค่ะ”

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

24 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 1253 ครั้ง

Engine by shopup.com