"กรม สบส." ตอบรับไทยแลนด์ 4.0 จ่ายค่าธรรมเนียม "นวดไทย - สปา" ผ่าน E-Paymen เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน

บทความ

"สแกนปุ๊บ จ่ายปั๊บ" ไม่ต้องพกเงินสด สบส. ใช้ "E-Paymen" ชำระค่าธรรมเนียม

MED HUB NEWS - ปัจจุบันนี้ หลายๆ ธุรกิจพัฒนาระบบการจ่ายเงินผ่านออนไลน์กันเยอะแล้ว เพื่อให้กลายเป็นประเทศที่ไร้เงินสด ซึ่งประเทศไทยเองก็กำลังทยอย เข้าสู่สังคมที่ไม่ต้องใช้เงินสดเช่นกัน

ซึ่งการใช้ QR Code จ่ายเงิน ประชาชนเริ่มใช้บริการที่สูงมากขึ้น จากเดิมที่ไม่ค่อยเชื่อมั่นระบบออนไลน์ ล่าสุด กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

ด้วยการยกระดับการให้บริการรับชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ และค่าธรรมเนียมรายปีผ่านธนาคารกรุงไทย

เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข  การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า นายแพทย์ภานุวัฒน์ ปานเกตุ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวถึงความคืบหน้าในการยกระดับการให้บริการของกรม สบส.เพื่อรองรับนโยบายประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล

โดยกรม สบส. ได้พัฒนากระบวนงานการขึ้นทะเบียนผู้ให้บริการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพด้วยการขอความร่วมมือกับสถาบันการศึกษา หน่วยงาน

หรือองค์กรที่เปิดสอนหลักสูตรการบริการเพื่อสุขภาพให้ลงข้อมูลผู้ที่เรียนจบหลักสูตรลงในเว็บไซต์ spa.hss.moph เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลสำหรับขึ้นทะเบียนเป็นผู้ให้บริการฯ

หากผู้ยื่นคำขอมีรายชื่อในฐานข้อมูลแล้ว ก็สามารถใช้บัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด ใบรับรองแพทย์ และรูปถ่าย 1 นิ้ว 2 ใบ ประกอบการยื่นคำขอขึ้นทะเบียนฯที่กรม สบส.ได้ทันที ซึ่งได้เริ่มดำเนินการในส่วนกลางตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2561

ส่วนการรับชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตการประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพและค่าธรรมเนียมรายปี สามารถชำระผ่านธนาคารกรุงไทย

โดยได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2561 ตลอดระยะเวลา 4 เดือน มีผู้ประกอบการจำนวนมากกว่า 170 รายที่ใช้บริการชำระค่าธรรมเนียมผ่านธนาคารกรุงไทย ทำให้ผู้ประกอบการได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้นไม่ต้องเดินทางมาชำระเงินที่กรม สบส.

ด้านนายแพทย์ภัทรพล จึงสมเจตไพศาล ผู้อำนวยการกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพกล่าวว่า กองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพได้พัฒนาระบบการตรวจสอบสถานประกอบการ ผู้ดำเนินการ


และผู้ให้บริการฯด้วยการใส่คิวอาร์โค้ด ( QR Code ) ในใบอนุญาตประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ใบอนุญาตเป็นผู้ดำเนินการฯ และใบรับรองการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ให้บริการฯ

เมื่อสแกนข้อมูลก็จะสามารถตรวจสอบได้ทันทีว่าได้รับอนุญาตหรือได้รับใบรับรองจริงหรือไม่เป็นการป้องกันการทำใบอนุญาตและใบรับรองฯของปลอมด้วย และกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพยังพร้อมที่จะพัฒนาการให้บริการในด้านต่างๆเพื่อความพึงพอใจของผู้รับบริการ

โดยสามารถเสนอแนะการให้บริการได้ที่ Facebook “กองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ”

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

21 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 2496 ครั้ง

Engine by shopup.com