“ทนายบุญถาวร” ชน “อัจฉริยะ” โต้พลิกลิ้นช่วยประจักษ์ชัยปัดยุฟ้องอาม 21 ล้าน เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ นวัตกรรม การค้าการลงทุนด้านสุขภาพ

บทความ

“ทนายบุญถาวร” ชน “อัจฉริยะ” โต้พลิกลิ้นช่วยประจักษ์ชัย "ปัดยุฟ้องอาม 21 ล้าน"

MED HUB NEWS -  กรณีที่ “อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์” ได้เฟสบุ๊คไลฟ์เปิดคลิป “ทนายบุญถาวร” พูดก่อนรับเป็นทนายให้“ นายห้างประจักษ์ชัย” บอกชัดเจน ย้ำแล้วย้ำอีก “น้องอาม ชุติมา” คนบ้านเดียวกัน จ.บึงกาฬ ไม่ต้องกลัวร้องเพลงที่ตัวเองแต่งมีโทษปรับแค่ 1 หมื่นถึง 1 แสนไม่มีจำคุก

ถ้าไม่มีค่าปรับบอกพี่ ลั่นปกป้องคนบ้านเดียวกัน ถ้าถูกแจ้งจับพี่จะไปช่วยเอง แถมบอกต่อไปจะไม่ให้คนในสำนักงานเปิดเพลงค่ายนี้ คาดได้ 2 แสนพลิกลิ้น จี้ถอนตัว

medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า โหนกระแส วันที่ 2 พ.ย.  ทางช่อง 28 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ “บุญถาวร  ปัญญามณีโชติ” ทนายความ และ “อัจฉริยะ  เรืองรัตนพงศ์” ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม มาเผชิญหน้ากันเป็นครั้งแรก

ถูกตั้งเป็นทนายโถ โกรธมั้ย?

บุญถาวร : “ไม่โกรธครับ”

ไปไงมาไง มาดูเรื่องสัญญาลิขสิทธิ์ไหทองคำ?

บุญถาวร : “ประจักษ์ชัยติดต่อมา ว่ามีข้อพิพาทต่างๆ ให้ดูให้หน่อย เขาบอกว่าก่อนหน้านี้ก็เคยไลฟ์สด ว่าระหว่างน้องอามกับประจักษ์ชัย ผมวิเคราะห์ข้อกฎหมายทุกวัน วิเคราะห์ว่าข้อเท็จจริงเข้าข้อกฎหมายประเด็นไหน ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายไหน”

ก่อนหน้านั้นมีคลิปๆ นึงที่ไลฟ์สดเข้าข้างอามเต็มข้อ?

บุญถาวร : “ใช่ครับ”

อยู่ฝั่งน้องอาม วันดีคืนดี พลิกลิ้นกลายเป็นอีกมุมเลย แบบนี้มรรยาททนายความทำได้มั้ย?

บุญถาวร : “หลังจากผมไลฟ์คลิปแรก ต่อมาผมไลฟ์อีกคลิปนึง บอกว่าหลังจากที่มีการลงนำสัญญาลิขสิทธิ์ สัญญาจ้าง มาดูข้อเท็จจริง บวกกับข้อกฎหมาย ประจักษ์ชัยได้เปรียบทางเจ้าของสัญญาครั้งแรกคิดว่าไม่มีสัญญาต่อกัน ได้เปรียบทางข้อกฎหมาย มีสัญญาผูกพัน

ถ้าหากไม่ไปคุยกับประจักษ์ชัยจะเสียเปรียบ หลังจากผมไลฟ์สด เขาติดต่อมาให้ดูแลประจักษ์ชัยให้หน่อย ผมก็บอกว่าถ้าผมเป็นทนายประจักษ์ชัย น้องอามคนบึงกาฬก็น่าจะคุยกันได้ ดีกว่าให้คนอื่นมาทำ สองผมเป็นทนายรับจ้าง

ข้อเท็จจริงผมไม่ได้บอกว่าจะรับเป็นทนายน้องอาม หรือน้องอามติดต่อมาหาผม ผมเป็นทนายความรับจ้าง ใครจะจ้างผมก็ได้ ในเมื่อสัญญามันมี”

พี่อัจมองยังไง?

อัจฉริยะ : “สิ่งที่พี่บุญถาวรพูด คลิปแรก อย่างน้อยที่สุดเป็นการให้สัตยาบรรณกับคนไทยทั้งโลก ที่บอกว่าถ้าน้องอามมีปัญหามาหาพี่บุญถาวร จะดูแลให้

ผมต้องบอกพี่นะ อย่างน้อยสุดเราพูดแล้ว สุดท้ายคำพูดจะเป็นนายเรา ไม่ได้พูดแค่จะดูให้น้องอามนะ แต่พูดว่าสามารถหาเงินร้อยล้านได้ภายในพริบตา

เพราะทำธุรกิจเป็นแสนล้าน ร้องเพลงให้พี่บุญถาวรก็ได้ ยังบอกว่าสำนักงานบุญถาวรจะไม่เปิดเพลงคุณประจักษ์ชัย  นี่คือสิ่งที่พูดวันแรก ประชาชนเขาก็ต้องถามอยู่แล้วว่าสิ่งที่พี่พูดคืออะไร

แต่พอได้รับงานจากคุณประจักษ์ชัยไป พี่อยู่ตรงข้ามเลย ประชาชนเลยสับสนว่าพี่ยังไงแน่ ทำไมพลิกลิ้นเร็วจัง

พี่เป็นทนายความมืออาชีพ เป็นนักกฎหมายที่มีชื่อเสียง พี่พูดแล้วต้องรักษาคำพูด ต้องรักษาคุณธรรม จริยธรรม ซึ่งพี่บุญถาวรพูดแล้วมาพลิก แล้วมาฟ้องน้องอาม 21 ล้าน ซึ่งพี่บุญถาวรพูดเองว่าเสียหายแค่ 500 บาทเอง”

พี่บุญถาวรมองยังไง?

บุญถาวร : “การรับว่าจ้างทนายความมันเป็นเรื่องเฉพาะตัว มุมมองผมข้อเท็จจริงเกิดขึ้น เมื่อมันบอกชัดเจนว่าประจักษ์ชัยมาหาผม ผมรับข้อเท็จจริงจากเขา คุณประสงค์อะไรจากน้องอามก็จบกันด้วยดี ก็ให้คุยกันก่อน

คุยไม่ได้ก็หาคนกลาง คนกลางคือศาล ที่จะให้มาช่วยไกล่เกลี่ย ต้องดูไลฟ์สดผมทุกไลฟ์นะ หลังจากนั้นผมวาน้องอามก็ทำไม่ถูกเหมือนกันเพราะประจักษ์ชัยเป็นคนปั้น

ถ้ามาคุยกับประจักษ์ชัยก็จบ ลักษณะถ้าประชาชนมองว่าผมมีชื่อเสียงแล้วมีคนติดต่อรับงาน ปฏิเสธประจักษ์ชัยได้มั้ย ได้ แต่ผมดูหลักฐานแล้ว ประจักษ์ชัยก็ไม่ได้รังแกน้องอาม มันวินๆ ผมเลยรับคดีนี้”

อัจฉริยะ : “มุมมองผม พี่รับทำคดีผมไม่ได้ก้าวล่วงอยู่แล้ว แต่ขอแย้งนิดนึงว่าคุณประจักษ์ชัยไม่ได้เป็นคนปั้นอาม มีแต่อามปั้นคุณประจักษ์ชัยขึ้นมา

อย่าลืมว่าเพลงที่ดัง ไม่ว่าจะเพลงของลำไย เป็นเพลงที่อามแต่งเอง สิ่งหนึ่งที่ผมมองเรื่องสัญญาเราไม่สามรถตัดสินเองได้หรอก ศาลเป็นผู้พิจารณาผมไม่ได้คิดว่าใครถูกใครผิด เพราะศาลตัดสิน แต่วันนี้ผมเรียนพี่ด้วยความเคารพว่าพี่เป็นนักกฎหมาย พี่ต้องมีจุดยืน พี่พูดแล้วต้องรักษาคำพูดพี่

เหมือนผมเป็นน้องพี่ สอนพี่ เราใช้ชั้นเชิงทางเทคนิคใช้ในการต่อสู้ในศาล สิ่งหนึ่งที่อยากเห็นคือการร่วมมือร่วมใจกันให้เด็กคนหนึ่งที่มีสัญญาอันหนึ่งถ้าแก้ไขกันได้ ก็จะเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมมากกว่า ที่พี่จะมาห้ำหั่นกันว่าฟ้อง 21 ล้าน น้องจะเอาเงินที่ไหนให้”

มุมทางพี่บุญถาวร การที่ลงเฟซบุ๊ก บอกถูกตำรวจจับ คืออะไร?

บุญถาวร : “ผมขี้เล่น ผมกับประจักษ์ชัยเป็นเพื่อนกัน หลังจากรู้จักกันก็ไล่สาย เรียนรามเหมือนกัน ตอนแรกไม่รู้จัก หลังจากมาคุยกัน จ.ราม นิติศาสตร์ อยู่ซุ้มไหน ก็รื้อฟื้นกัน เป็นเพื่อนกันได้มั้ย ก็เป็นสิ”

เขียนว่ารักพี่อัฐิจัง..คืออะไร?

บุญถาวร : “ก็ต้องขอบคุณพี่อัจนะครับ ถ้าไม่มีพี่อัจ ผมไม่มีวันนี้นะ ผมไม่ได้มาออกทีวีส่วนเขียนคำว่าอัฐิช่วงนั้นอาจเขียนผิด ?  

แล้วคำว่าจัง จังอะไร?

บุญถาวร : “เล่นๆ ครับ ไม่ได้มีเจตนาไปลบหลู่พี่อัจหรอก พี่อัจไลฟ์สดบอกว่าพรุ่งนี้เจอกันนะ พี่โถ (หัวเราะ)”

อัจฉริยะ : “คือผมไม่ได้ติดใจ พี่บอกว่าจบจากที่เดียวกัน ม.รามคำแหง แต่พี่บอกว่าประจักษ์ชัยจบนิติศาสตร์ จริงๆ เขาจบรัฐศาสตร์ เป็นสจ.”

บุญถาวร : “ถ้าหากเขาจบรัฐศาสตร์ เขาโกหกผม เพราะเขาบอกว่าจบนิติศาสตร์”

อัจฉริยะ : “อย่าไปว่าเขาโกหก พี่ไลฟ์อะไรผมไม่ซีเรียส ถือว่าพี่ได้ระบาย”

รักกันมั้ย?

อัจฉริยะ : “รักกันเหมือนพี่เหมือนน้อง เราคุยกัน ทะเลาะกันเรื่องน้องอามก็คงไม่รักแล้ว”

บุญถาวร : “รักเหมือนเดิม”

ค่ายไหทองคำฟ้อง 21 ล้านเพื่ออะไร?

บุญถาวร : “คือเราฟ้องคดี เราก็ฟ้องเต็มรูปแบบ ฟ้องว่า 21.6 ล้าน ใช่ว่าศาลจะให้นะ มันเป็นระบบกล่าวหา ทางไหทองคำต้องสืบให้ได้ว่าน้องอามมีรายได้ระหว่างอยู่ค่ายไหทองคำจะได้เปอร์เซ็นต์จากน้องอาม วันละ 2 หมื่น

สมมตินะครับ 6 เดือนที่ผ่านมา น้องไม่ได้รับงานเราก็ไม่ได้ เราเลยย้อนกลับไปว่า 6 เดือนต้องจ่ายเราด้วยนะ และอีก 2 ปี  6 เดือน 30 งวดก็ต้องจ่าย เป็นการใช้สิทธิ์ล่วงหน้า ค่าเสียหายที่ฟ้องไป ถ้าฉีกสัญญา เอามา 2 ล้าน”

น้องอามให้มั้ย ?

อัจฉริยะ : “ไม่ให้ ก็ต้องสู้กัน 21 ล้าน ผมบอกเลยว่าพวกเราไม่สามารถตัดสินได้ ศาลจะเป็นคนพิจารณา และเชื่อว่าศาลยุติธรรมอยู่แล้ว น้องอามได้ 5 พันบ้าง หมื่นห้าบ้าง ยังไงก็ไม่ถึง 5 แสน จะจ่าย 21 ล้านก็ต้องคิดเอง

อย่างไรก็ตามก็เป็นสิทธิ์คุณประจักษ์ชัยและพี่บุญถาวรที่จะทำ ก็ต้องบอกพี่บุญถาวรว่าพี่ต้องรับคดีประจักษ์ชัยหลายคดีหน่อย”

บุญถาวร : “ฟ้องหมิ่นประมาท ทางนี้ก็ฟ้องกลับไปกลับมาอีก”

ล่าสุดไปฟ้องมา?

บุญถาวร เอาตรงๆ ไม่ฟ้องหรอก ช่วงนึงเห็นว่ามีการคุยกัน มีสมาคมแต่งเพลง ครูบาอาจารย์เข้ามาคุย ผมเป็นทนายความก็ไม่แตะคดี ฟ้องทำไมกลับไปกลับมา”

ตอนแรกคุณอัจฉริยะมีการไปเจรจามากับหลวงพี่น้ำฝน กับทางสมาคมนักร้องลูกทุ่งมา บอกว่าจะประสานให้ ทางประจักษ์ชัยบอกโอเค แต่วันรุ่งขึ้น ประจักษ์ชัยไปฟ้อง 21 ล้านเขาบอกว่าพี่แซะๆ จนประจักษ์ชัยล้มเลิกการเจรจาและไปฟ้อง?

บุญถาวร : “ไม่หรอกครับถ้าฟ้องทางไหทองคำจะเสียกับเสีย”

ใครคิด 21 ล้าน?

บุญถาวร : “เขาบอกว่าวันละ 2 หมื่น ผมก็เป็นคนคำนวณให้เขา”

ใครบอกให้เขาไปฟ้อง?

บุญถาวร : “ก็ไปฟ้องด้วยกัน”

ยุมั้ย?

บุญถาวร : “ถ้ายืดเยื้อไม่จบเราต้องใช้สิทธิ์ทางศาลไว้ก่อน แล้วใช้สิทธิ์เจรจา ถ้าไม่ฟ้องไม่เจรจา หาคนกลางไม่ได้ ก็ตีความกฎหมายไปเรื่อยสัญญาขาด สัญญาเลิกก็หาบทสรุปไม่ได้

ทางค่ายไม่ปิดการเจรจา วันนั้นผมโทรหาพี่อัจ ผมไม่รู้จักเดชา ทนายคลายทุกข์มาก่อน ผมหาเบอร์เขาจากเฟซบุ๊กผมโทรหาพี่อัจ10 โมงเรื่องจริงนะครับ ทางค่ายอยากจบไม่อยากยืดเยื้อว่าผู้ใหญ่รังแกเด็กขนาดนี้ ผมให้พี่เดชาโทรหา”

ได้คุยมั้ย?

อัจฉริยะ : “ไม่ได้คุย”

บุญถาวร : “ก็ติดต่อไม่ได้ ก็ถามว่าพี่ประจักษ์ชัยรู้จักใครบ้าง เขาบอกว่าสมรักษ์ คำสิงห์ โทรไปหน่อยสิ เขาโทรไปมั้ย”

อัจฉริยะ : “โทรมาตอน 4 ทุ่ม”

บุญถาวร : “ก่อนที่พี่อัจจะไปร้องที่ป.ป.ท. ผมก็โทรไป โทรคืนนั้นเลย การที่พี่อัจไปร้องตรวจสอบภาษี มันกระทบนักร้องทุกคน นักร้องทุกคนไม่มีใครจดทะเบียนค่ายเพลงนะ”

จอมฉกที่อยู่เบื้องหลังคือใคร ที่บอกว่าหน้าตาดี ออกทีวีทุกวัน คือใคร?

บุญถาวร : “ถ้าพี่หนุ่มบอกว่าไม่ใช่ตัวเองก็ไม่ต้องสนใจครับ ไม่ใช่คุณหนุ่มแน่นอน”

อัจฉริยะ : “พี่หนุ่มหน้าตาดีเหรอ(หัวเราะ)”

บุญถาวร : “ยืนยันว่ามี แต่ยังไม่ปรากฏตัว”

เขาจะเปิดค่ายเพลงให้อาม?

บุญถาวร : “เขาจะเอาอามเป็นพรีเซ็นเตอร์ ถ้าการเจรจายังไม่ยุติ ดึงไปเรื่อยๆ ก็จะเอาออกมาปรากฏตัวให้เห็น”

ในมุมการเจรจา ทางฝั่งนี้ ยืนฝั่งประจักษ์ชัยเจ้าของสัญญา ฝั่งนี้อยู่ฝั่งอาม ชุติมา มันจะถอยคนละก้าวได้มั้ย?

บุญถาวร : “ผมเคยไลฟ์สดว่าจะไม่ออกสื่อ แต่วันนี้ตั้งใจมาพบพี่อัจ ว่าเรื่องขึ้นสู่ศาลแล้วมีทางออกได้มั้ยพี่อัจงานเยอะไม่รับสายผม วันนี้ตั้งใจมาดูว่าพี่อัจต้องการอะไร”

อัจฉริยะ : “อยากจบพรุ่งนี้ด้วยซ้ำไป ผมมีคดีความเยอะแยะ ความมุ่งหมายของผม ผมเป็นที่ปรึกษา ผมบอกได้เลยว่าทุกอย่างมีทางออกหมด ถ้าคุยกัน ประจักษ์ชัยมาคุยกับผม ผมช่วยจบ วันนี้คุยกัน พรุ่งนี้จบแล้วไม่มีอะไรหรอกมาคุยกัน ผมเลี้ยงก็ได้นะหูฉลาม”

บุญถาวร : “เวลาผมโทรไปพี่ก็ไม่รับสาย”

อัจฉริยะ : “พี่ต้องเข้าใจว่าผมไม่รู้เบอร์โทร ตอนนี้ผมกลัว”

บุญถาวร : “แต่ถ้าวันนี้ผมคุย พี่ยินดีคุย”

อัจฉริยะ : “ผมคุย ผมเป็นเจ้าภาพก็ได้เย็นนี้ ผมว่าง”

หลังรายการวันนี้ มีบทสรุปแน่นอน ยังไงเรื่องต้องจบ ถอยคนละก้าวก็มาว่ากัน?

บุญถาวร : “พี่อัจรับปากว่าคุย วันนี้ผมก็พร้อมคุย”

อัจฉริยะ : “วันนี้ไม่ยาก ไม่มีคิวไปไหน”

อย่างไรก็ตาม “หนุ่ม กรรชัย” เตรียมเป็นคนกลาง จับทุกคนมาแถลงข่าวพร้อมกันเร็วๆ ทั้งอัจฉริยะ ทนายสงกานต์ อาม ประจักษ์ชัย พร้อมทนายบุญถาวร เพื่อหาข้อยุติถึงเรื่องนี้

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์สุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา

30 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 1145 ครั้ง

Engine by shopup.com