"อรสา โอภาสวัฒนา" บทบาทนักพัฒนา "อู่ทอง สุพรรณบุรี" เป็นเมืองสมุนไพร เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน

บทความ

"อรสา โอภาสวัฒนา" แพทย์แผนไทยประยุกต์ นักพัฒนาอู่ทอง เมืองสมุนไพร 

MED HUB NEWS ช่วงระยะเวลาปี 2560-2564  แต่ละจังหวัดมุ่งพัฒนาจังหวัดตนเองให้เป็น เมืองสมุนไพร ( Herbal City ) โดยอาศัยกลไกการมีส่วนร่วมประชารัฐ 

สำหรับ อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ได้มีการส่งเสริมให้ชาวบ้านปลูกพืชสมุนไพร เช่น หญ้าปักกิ่ง หญ้านวดแมว มะขามป้อม สมอไทย มะม่วงหาวมะนาวโห่ กระเจี๊ยบแดง ดีปลี  มะระขี้นก ไพร ขมิ้นชัน ขิง ตะไคร้ เพชรสังฆาต ฯลฯ

จากนั้น ชาวบ้านได้ผลผลิต จึงนำไปขายที่ โรงพยาบาลอู่ทอง ตั้งอยู่ที่ ตำบลจรเข้สามพัน อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี  ซึ่งเป็นโรงพยาบาลชุมชนแม่ข่าย ( M2 )

medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า ผลิตภัณฑ์พืชสมุนไพร ของ  รพ.อู่ทอง นำไปรักษาคนไข้ทั้งพื้นที่ และ จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งถือว่าโรงพยาบาลอู่ทอง เป็นเมืองสมุนไพรที่ไม่ธรรมดาเลย

หากใครได้ไปเห็นจะต้องบอกว่าสมุนไพร ของ  รพ.อู่ทอง มีศักยภาพมาก และ หากมีการส่งเสริมอย่างเป็นทางการจะไปได้อย่างรวดเร็วกว่านี้อีกเยอะ

เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่ได้ทำการประชาสัมพันธ์ ทำการตลาดที่ถือว่าเป้นหัวใจของสินค้า คนทั่วไปจึงไม่ค่อยได้ยินชื่อเสียง

ผลิตภัณฑ์สมุนไพรของ รพ.อู่ทอง เป็นของดีมากโดยเฉพาะ “เจลว่านพระฉิม” ที่มีสรรพคุณแก้ปวด แผลสด แผลกดทับ ถือเป็น “โปรดักส์แชมเปี้ยน” ที่ต้องโหมโปรโมทเยอะๆ   

ด้านการตลาด หากมีการปรับเปลี่ยน ดีไซน์ แพคเกจจิ้ง ในรูปลักษณ์ของ สมุนไพรอู่ทอง เชื่อว่าจะกลายเป็นสินค้าส่งออกสร้างรายได้ให้ประเทศจำนวนมาก

ปัจจุบันมี พญ.สมพิศ จำปาเงิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาล และ อาจารย์อรสา โอภาสวัฒนา แพทย์แผนไทยประยุกต์ หัวหน้ากลุ่มงานผู่ป่วย ดูแลในส่วนของแพทย์แผนไทยรับผิดชอบงานวิจัย และพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น

อรสา โอภาสวัฒนา แพทย์แผนไทยประยุกต์

ฝีมือการบริหารงานของ พญ.สมพิศ จำปาเงิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอู่ทอง ที่เก่งมากคนหนึ่ง หากออกแรงหนุน สมุนไพรอู่ทอง อีกนิด จะประสบความสำเร็จอย่างมากมาย เป็น “สมุนไพรไทย” ภายใต้งานวิจัย และ ได้มาตรฐานทางวิทยาศาสตร์ 

ใครผ่านมา..ผ่านไป แวะ หาคุณ อรสา โอภาสวัฒนา แพทย์แผนไทยประยุกต์ โรงพยาบาลอู่ทอง ตำบลจรเข้สามพัน อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี

ซื้อสมุนไพร ของ รพ.อู่ทอง โดยเฉพาะ “เจลว่านพระฉิม” มาลองใช้ดูจะพบว่า "ของดีมาก" !!

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

10 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 5052 ครั้ง

Engine by shopup.com