"ไทยศูนย์กลางสุขภาพโลก" 4 ด้าน สามดารานักธุรกิจคว้ารางวัลนักธุรกิจด้านความงาม เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน

บทความ

"ไทยศูนย์กลางสุขภาพโลก" สามดารานักธุรกิจคว้ารางวัลด้านความงาม

หมวดหมู่: "WOMEN'S HEALTH"

 

MED HUB NEWS ตัวเลขการเติบโตของธุรกิจเพื่อสุขภาพ และความงามในเมืองไทย  ถ้าวัดจากตลาดระดับโลกมีมูลค่ามากกว่า 900,000 ล้านบาท ตลาดอาเซียนมีมูลค่ามากถึง 500,000 ล้านบาท และ ในประเทศไทยมีมูลค่าสูงถึง 250,000 ล้านบาท โดยมีอัตราเติบโตต่อเนื่อง 15-20% ทุกปี

ขณะเดียวกัน ตัวเลขกว่า 250,000 ล้านบาท เฉพาะตลาดคลินิกความงาม มีมูลค่ามากกว่า 30,000 ล้านบาท และตลาดศัลยกรรมความงามอีก 30,000 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 2 ตลาดเติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 10% ต่อปี

นั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่รัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พยายามผลักดันร่างยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศไทยเป็นศูนย์กลางสุขภาพ ระยะ 10 ปี

โดยตั้งเป้าให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางสุขภาพของโลก 4 ด้าน ได้แก่ ศูนย์กลางบริการเพื่อส่งเสริมสุขภาพ ( Wellness Hub ) ศูนย์กลางทางการแพทย์ ( Medical Hub )

ศูนย์กลางบริการวิชาการและงานวิจัย ( Academic Hub ) และศูนย์กลางยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพ ( Product Hub )

ล่าสุด medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า ตลาด 4 ด้าน ทั้งบริการด้านสุขภาพและความงาม (Beauty & Wellness) การดูแลสุขภาพและความงามแบบองค์รวม เสริมเวชศาสตร์ชะลอวัยและเวชศาสตร์ฟื้นฟู (Wellness & Spa)

ภาพจาก MR. รอบรู้ EP.13 คลัสเตอร์ Medical Hub BOI บีโอไอ ลงทุน

การนำเสนอผลิตภัณฑ์คอสเมติก ผ่านคอสเมติกชอปและบิวตี้เซ็นเตอร์ พุ่งเป้าเจาะตลาดชาวต่างชาติมากขึ้น และการจัดโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ( Inbound Beauty & Wellness Tour ) เป็นที่สนใจของนักธุรกิจหน้าใหม่จำนวนมาก 

นักธุรกิจหน้าใหม่นี้ คือ 3 สาวสวย ดาราชื่อดังที่ควบตำแหน่ง “นักธุรกิจด้านสุขภาพ และความงาม” ( Beauty & Wellness)  ทั้ง เมย์-บัณฑิตา ฐานวิเศษ, นุ่น-พชรมนต์ อินทะปา และ เอ๋-ดวงพร แน่งน้อย 

ที่ต้องเป็นปลื้มสุดๆ เมื่อผลิตภัณฑ์และธุรกิจส่วนตัวด้านความงามของพวกเธอ ได้รับรางวัลจากองค์กรของไทย ประจำปี 2561

จัดโดย สภาสื่อมวลชนไทย (องค์กรเครือข่ายสื่อภาคประชาชน)  ซึ่งเป็นงานประกาศรางวัลและผลงานธุรกิจผลิตภัณฑ์ดีเด่น “การพัฒนาการจัดการสู่งานธุรกิจและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม” ประจำปี 2561

โดยมีจุดประสงค์เพื่อเป็นกำลังใจ และเป็นแนวทางบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์แก่บุคคลองค์กรทั่วไปในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพคุณภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าและคุณค่าทางธุรกิจสร้างเศรษฐกิจมั่งคั่งและมั่นคงเข้มแข็งต่อไป ให้สอดคล้องกับศักยภาพแท้จริง อันจะนำทางไปสู่โครงสร้างในเชิงยุทธศาสตร์ ที่เป็นสังคมแห่งความรู้และการพัฒนาในการเรียนรู้การบริหารจัดการมีการถ่ายทอดแบบแผนแบบอย่างที่ดี โดยเน้นประโยชน์ และความรับผิดชอบต่อธุรกิจและสังคม

ทั้งนี้ สาวเมย์ เจ้าของแบรนด์ IRISIA และ สาวนุ่น เจ้าของผลิตภัณฑ์ Pininterest  คว้ารางวัล Beauty  Awards2018

ส่วน ครูเอ๋ ครูสอนโยคะฟลาย ผู้บริหาร DNA Studios Yoga Fly และ Aerial hoop ที่แรกและที่เดียวในแปดริ้ว ฉะเชิงเทรา เข้ารับรางวัล ICON BRAND Thailand Awards 2018  จัดโดย ชมรมข่าวนักธุรกิจ Business News Assembly 

ด้าน คุณพงษ์ทร ติสันเทียะ ผู้บริหาร  Adonique Clinic เข้ารับรางวัล Beauty Biz Awards2018

โดยมี พลเอก จิตตสักก์ เจริญสมบัติ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ อดีตโฆษกกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล ณ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ที่ผ่านมา


เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

 

27 พฤศจิกายน 2561

ผู้ชม 3731 ครั้ง

Engine by shopup.com