"คุณน้ำผึ้ง-ม.ล.สราลี กิติยากร" กราบแทบฝ่าพระบาททูลลา "พระองค์โสมฯ" พระเชษฐภคินี หรือ พี่สาว สละเพศฆราวาส ออกบวชเนกขัมมจาริณี เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข

บทความ

"กราบฝ่าพระบาททูลลา" คุณน้ำผึ้ง สละเพศฆราวาส นุ่งขาวห่มขาวแล้ว

 

MED HUB NEWS - เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 61 ผู่สื่อข่าวรายงานว่าเฟสบุ๊ค คุณน้ำผึ้ง-ม.ล.สราลี กิติยากร ได้เผยแพร่ภาพและข้อความว่า 

“วันนี้ ( 3 พ.ย. 61) เวลา 16.00 น. คุณน้ำผึ้ง ได้ขอประทานกราบแทบฝ่าพระบาททูลลา พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในการออกบวชเนกขัมมจาริณี สละเพศฆราวาสหรือคฤหัสถ์ผู้ครองเรือน

เพื่อเข้าสู่เพศนักบวชในพุทธศาสนา ด้วยการศึกษาปฏิบัติธรรมอย่างจริงจังเป็นเวลา 1 เดือน ที่วัดป่านาคำน้อย ต.บ้านก้อง อ.นายูง จ.อุดรธานี

การออกบวชครั้งนี้เพื่อถวายพระบูรพมหากษัตริยธิราชเจ้า ตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบันทุกๆ พระองค์ พระบรมวงศานุวงศ์ทุกๆ พระองค์ และทดแทนบุญคุณบิดา มารดา

พร้อมทั้งพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ที่พระองค์มีความเมตตากรุณาแก่ข้าพเจ้าในทุกเรื่อง ดุจเช่นเดียวกับพระมารดา ข้าพเจ้ามีความสำนึกในพระคุณหาที่สุดมิได้

ตลอดจนผู้มีพระคุณกับเราทุกๆ คน รวมถึงตัวเราให้เรามีจิตใจที่ผ่องใส รู้แจ้งเห็นธรรม หวังว่าในอนาคตถ้าเรายกระดับจิตได้สูง เราก็จะรู้จักตัดกิเลส ณ ถึงวันหนึ่งอาจจะเป็นไปในการนิพพานเป็นที่สุด

หากข้าพเจ้าเคยล่วงเกิน กระทำกรรมหนึ่งกรรมใดด้วยกาย วาจา ใจ ทั้งต่อหน้าและลับหลับ ทั้งที่รู้และไม่รู้ โดยเจตนาหรือมิเจตนาก็ดี ขอโปรดอโหสิกรรมนั้นแก่ข้าพเจ้าด้วย เทอญ”

ทั้งนี้ ม.ล.สราลี กิติยากร หรือ คุณน้ำผึ้ง เป็นธิดาคนเล็กในหม่อมราชวงศ์อดุลกิติ์ กิติยากร กับท่านผู้หญิงพันธุ์สวลี กิติยากร และเป็นพระขนิษฐาของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ

บุตรชายฝาแฝด  สุทธกิตติ์ ชื่อเล่น ปก และสิทธิกิตติ์ จิราธิวัฒน์ ชื่อเล่น ป้อง

ภาพจากเฟสบุ๊ค คุณน้ำผึ้ง-ม.ล.สราลี กิติยากร

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

 

19 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 3689 ครั้ง

Engine by shopup.com