"โดนด่ายับ สบส. ทำงานช้า" ข่าวนวดแล้วตาย ทำธุรกิจนวดไทยเสียหายมหาศาล เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน

บทความ

"โดนด่ายับ สบส. ทำงานช้า" ข่าวนวดแล้วตาย ธุรกิจนวดไทยเสียหายมหาศาล

 

MED HUB NEWS - กรณีนายสมบัติ กวนศักดิ์ โฟรแมนหนุ่มวัย 37 ปี เสียชีวิตหลังเข้ารับการนวดแผนไทย ที่ร้านนวดแผนไทย  ในตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา จ.ชลบุรี

โดยก่อนเข้าใช้บริการ นายสมบัติ มีอาการกล้ามเนื้ออักเสบจากการเล่นฟุตบอล ต่อมาภรรยานายสมบัติ เปิดใจทั้งน้ำตาเล่าเหตุการณ์ก่อนสามีเสียชีวิต และพาสื่อมวลชนไปดูสถานที่นวด พร้อมขอผู้เกี่ยวข้องชี้แจง และรับผิดชอบ

ขณะที่หลานของยายหมอนวด ยอมรับว่า ยายเกิดอาการเครียดจัด เศร้าซึมเก็บตัวเงียบ ไม่ยอมกินข้าว เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุแบบนี้

นางจันทร์ดา ศักดิ์เหิม ภรรยา นายสมบัติ กล่าวว่า หลังเกิดเรื่องทางร้านนวดแผนไทยได้ติดต่อตน เพื่อช่วยเรื่องค่าเสียหายส่วนหนึ่ง แต่ยังไม่ได้พูดคุยรายละเอียดอะไรมากนัก

ซึ่งทางครอบครัวก็ไม่ได้ติดใจเอาความ แต่อยากจะฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคน อีกทั้งคนนวดควรมีความรู้ในการนวด เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายได้

ด้าน น.ส.พัชญ์สินี วีรนันท์ หลานสาวของยายอายุ 72 ปี ที่ลงมือนวดนายสมบัติ เผยว่า หลังเกิดเหตุยายก็ไม่ได้เดินทางมานวดอีก และประกาศจะเลิกทำอาชีพหมอนวด เพราะรู้สึกสะเทือนใจ ถึงขนาดช็อกไม่พูด และไม่กินข้าว ซึ่งตนยืนยันว่า วันเกิดเหตุยายใช้เพียงลูกประคบกับผู้ตาย ไม่ได้ลงมือบีบนวดร่างกายแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ในใบมรณะบัตร นายสมบัติ กวนศักดิ์  ระบุสาเหตุของการเสียชีวิตว่า ลิ่มเลือดอุดตันหลอดเลือดที่ปอด 

ส่วน นายแพทย์ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สบส. กระทรวงสาธารณสุข ยังคงมีความคืบหน้าเพียงสั่งการพนักงานเจ้าหน้าที่ประสานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจสอบร้านนวดแผนไทยนี้ 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า  กรณีนี้สามารถสะท้อนเรื่องการตรวจสอบปัญหาร้านนวดแผนไทยได้อย่างดี

เนื่องจากที่ผ่านมามีปัญหาหลายเรื่อง  ทั้งนวดแอบแฝง การซื้อขายใบอนุญาต ทำให้พนักงานนวดไม่มีความรู้ จนทำให้มีคนเสียชีวิต  

รวมทั้งจากข่าวดังกล่าว ทำให้ร้านนวดแผนไทย และ พนักงานนวดส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจำนวนมาก โดยมีชมรม สมาคมนวดแผนไทย ต่างๆ ออกมาตำหนิยับ

ซึ่งการปล่อยให้ข่าวแบบนี้ออกมาแล้วยังไม่มีการโต้ตอบ และตรวจสอบอย่างทันสถานการณ์ ไม่มีการชี้แจง ยิ่งนานหลายวัน ยิ่งกระทบต่อวงการนวดไทย

คลิปนาทีเป็น นาทีตาย นายสมบัติ กวนศักดิ์ โฟรแมนหนุ่มวัย 37 ปี ร้องด้วยความทรมาน

 

สำหรับ โรค Pulmonary Embolism มักมีสาเหตุมาจากลิ่มเลือดที่อุดตันบริเวณหลอดเลือดขาหลุดไปอุดกั้นหลอดเลือดปอด และบางครั้งอาจเกิดจากการอุดตันของไขมัน คอลลาเจน เนื้อเยื่อ เนื้องอก หรือฟองอากาศในหลอดเลือดปอดได้เช่นกัน

โดยปัจจัยที่ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดโรคนี้ นอกจาก อายุ  พันธุกรรมแล้ว แต่ อุบัติเหตุ เช่น กระดูกหัก หรือกล้ามเนื้อฉีก อาจทำให้หลอดเลือดเกิดความเสียหายจนเกิดลิ่มเลือดได้

การรักษาโรคนี้ในเบื้องต้น ได้แก่ การฟื้นฟูกู้ชีวิต ในกรณีที่ผู้ป่วยมีอาการช็อกหรือหัวใจวาย และการรักษาลิ่มเลือดที่เกิดขึ้น เพื่อป้องกันการเกิดลิ่มเลือดใหม่และไม่ให้ลิ่มเลือดเก่ามีขนาดใหญ่ขึ้น

หากรักษาได้ทันท่วงทีจะช่วยป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อน และช่วยลดความเสี่ยงของการเสียชีวิตได้

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

28 พฤศจิกายน 2561

ผู้ชม 2514 ครั้ง

Engine by shopup.com