เผยผลสอบ "นวดแล้วตาย"ที่พัทยา ชลบุรี ชี้โทษคุกไม่เกิน 6 เดือน เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน

บทความ

เผยผลสอบ "นวดแล้วตาย" ที่พัทยา ชลบุรี ชี้โทษคุกไม่เกิน 6 เดือน

 

MED HUB NEWS กรณีนายสมบัติ กวนศักดิ์ โฟรแมนหนุ่มวัย 37 ปี เสียชีวิตหลังเข้ารับการนวดแผนไทย ที่ร้านนวดแผนไทย  ในตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา จ.ชลบุรี โดยก่อนเข้าใช้บริการ นายสมบัติ มีอาการกล้ามเนื้ออักเสบจากการเล่นฟุตบอล 

ล่าสุด medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า วันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 นายแพทย์ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ( กรมสบส. ) กระทรวงสาธารณสุข

ได้สั่งการให้สำนักงานสนับสนุนบริการสุขภาพเขต 6 จังหวัดชลบุรี ( สบส.เขต 6 จ.ชลบุรี ) เข้าตรวจสอบร้านแห่งหนึ่ง ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ( สสจ.ชลบุรี ) กรณีมีการโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ว่ามีชายไทยเสียชีวิตหลังเข้ารับบริการนวดในร้านดังกล่าว

นายแพทย์ภัทรพล จึงสมเจตไพศาล ผู้อำนวยการกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ได้ประสานข้อมูลกับสบส.เขต 6 จ.ชลบุรี และสสจ.ชลบุรี เกี่ยวกับผลการตรวจสอบพบว่าหญิงวัย 40 ปี แสดงตัวเป็นผู้จัดการร้าน

โดยร้านดังกล่าวมีลักษณะเป็นร้านขายของฝาก และมีสถานที่ผลิตยาแผนโบราณรวมอยู่ในบริเวณดังกล่าวด้วย ไม่ได้มีลักษณะการให้บริการนวดเพื่อสุขภาพ ตามพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ.2559

พนักงานเจ้าหน้าที่จึงได้แนะนำแก่ผู้จัดการร้านว่าถ้าจะมีการให้บริการนวดเพื่อสุขภาพ ต้องขออนุญาตจากสสจ.ชลบุรีให้ถูกต้อง โดยจะเปิดกิจการได้ก็ต่อเมื่อได้รับใบอนุญาตให้ประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพแล้วเท่านั้น

และได้แจ้งข้อกฎหมายให้ทราบว่าผู้ใดฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนผู้ให้บริการต้องผ่านการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ให้บริการฯ กับสสจ.ชลบุรีเช่นเดียวกัน

ซึ่งได้ตักเตือนให้ร้านมีความระมัดระวังในการให้บริการ โดยหลังจากนี้ สสจ.ชลบุรี จะดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

 

18 พฤศจิกายน 2561

ผู้ชม 3856 ครั้ง

Engine by shopup.com