"โดนลงดาบแน่" รพ.เอกชนปฏิเสธสาวถูกสามีเอาน้ำกรดสาดรักษาตัว เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน

บทความ

"โดนลงดาบแน่" รพ.เอกชนปฏิเสธสาวถูกสามีเอาน้ำกรดสาดรักษาตัว

 

MED HUB NEWS -  กรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อโซเชียลว่ามีหญิงสาวรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บจากการถูกสาดน้ำกรด โดยญาติได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง

แต่กลับถูกปฏิเสธไม่ให้การรักษาพยาบาล  และให้ไปรักษา ณ สถานพยาบาลอื่น จนผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในเวลาต่อมานั้น


ล่าสุด medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า  นายแพทย์ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ระบุว่าเมื่อตนได้รับทราบถึงกรณีดังกล่าว

กรม สบส.มิได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้พนักงานเจ้าหน้าที่ เตรียมลงพื้นที่โรงพยาบาลเอกชนที่ถูกกล่าวอ้างเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง

โดยพนักงานเจ้าหน้าที่จะมุ่งตรวจสอบในประเด็นสำคัญ คือ ในระยะเวลาที่เกิดเหตุโรงพยาบาลเอกชนดังกล่าวมีการประเมิน และช่วยเหลือเยียวยาแก่ผู้ป่วยฉุกเฉิน

ซึ่งอยู่ในสภาพอันตรายและจำเป็นต้องได้รับการรักษาพยาบาลเพื่อให้พ้นจากอันตรายตามมาตรฐานวิชาชีพ หรือถ้ามีความจำเป็นต้องส่งต่อ

หรือผู้ป่วยมีความประสงค์จะไปรับการรักษาพยาบาลที่สถานพยาบาลอื่น ได้จัดให้มีการส่งต่อผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลอื่นอย่างเหมาะสมหรือไม่

หากพบว่าทางโรงพยาบาลมิได้ดำเนินการตามมาตรฐาน กรม สบส. จะลงโทษตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ. 2541 โดยทันทีซึ่งมีโทษทั้งจำทั้งปรับ

กรม สบส. ขอความร่วมมือจากสถานพยาบาลเอกชนทุกแห่งให้ยึดหลักคุณธรรม และมนุษยธรรมเป็นสำคัญในการช่วยชีวิตผู้ป่วย/บาดเจ็บ

โดยจะต้องให้บริการรักษาพยาบาลทุกคนอย่างถูกต้องและเท่าเทียม เพราะประชาชนทุกคนเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวหน้า

การปฏิเสธที่จะให้บริการรักษาพยาบาลจึงเป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้ หากกรม สบส. ตรวจพบจะดำเนินการตามกฎหมายโดยไม่มีการละเว้นแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นหรือทราบเบาะแสการปฏิเสธการให้บริการรักษาพยาบาลของสถานพยาบาลเอกชน ในเขตกรุงเทพฯ สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน กรม สบส.หมายเลขโทรศัพท์ 02 193 7000 ต่อ 18618

หรือทางเฟสบุ๊ค : ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน สบส. กระทรวงสาธารณสุข ในวันและเวลาราชการ แต่หากอยู่ในส่วนภูมิภาคสามารถแจ้งได้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดในพื้นที่

ขณะที่ เพจเฟสบุ๊ค ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ระบุข้อความว่า จากเหตุการณ์ ที่ น.ส.ช่อลัดดา ซึ่งเชื่อว่าถูก นายคำตัน สามีเอาน้ำกรดสาดที่ใบหน้าเพราะความหึงหวง แล้วได้หลบหนีไป น.ส.ช่อลัดดา ต้องกัดฟันทนพิษบาดแผลประคองตัวเองให้ น้องเต ลูกสาว วัยเพียง 12 ปี พามารพ.

แต่แท็กซี่เห็นว่าอาการหนักจึงปรารถนาดีนำส่ง รพ.เอกชน ที่ใกล้ที่สุดแต่กลับถูกรพ.ปฏิเสธการรักษา โดยผลักไสผู้ป่วยให้ขึ้นแท็กซี่ไปรักษาตัวที่ รพ.อื่น

ทั้งๆ ที่ผู้ป่วยยังไม่ได้อยู่ในอาการที่ปลอดภัย พ้นขีดอันตราย และผลสุดท้ายคือ น.ส.ช่อลัดดา ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในระหว่างทางทางชมรมฯ ได้รับให้การช่วยเหลือในคดีนี้

โดยในวันนี้ (11 พ.ย.) ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ จะนำครอบครัวและศพของ น.ส.ช่อลัดดา หญิงที่ถูกสามีสาดน้ำกรด แต่ รพ.ปฎิเสธการรักษา

จนทำให้ น.ส.ช่อลัดดา เสียชีวิตในรถแท็กซี่ในระหว่างทางไปรักษาโรงพยาบาลอื่น ไปที่หน้ารพ.ดัง

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์สุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา

ก็อปปี้ลิ้งค์ข่าวสั้นๆ ที่นี่ 

"โรงพยาบาลเอกชนโดนลงดาบแน่" หลังสาวถูกสามีเอาน้ำกรดสาดหน้า อาการสาหัส ถูก รพ.เอกชนปฏิเสธการรักษา สุดท้ายทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิต

[ https://medhubnews.com/ดูบทความ-30744-โดนลงดาบแน่โรงพยาบาลเอกชนปฏิเสธสาวถูกสามีเอาน้ำกรด ]

17 พฤศจิกายน 2561

ผู้ชม 2556 ครั้ง

Engine by shopup.com