กระแสแรง ลูกสาวหญิงหน่อย "จินนี่ ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ"เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน

บทความ

กระแสแรงลูกสาว คุณหญิงหน่อย "จินนี่ ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ"

หมวดหมู่: IN THE SPOTLIGHT

MED HUB NEWS ภาพเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่วิ่งเล่นตามแม่มาทำงานในกระทรวงสาธารณสุข นนทบุรี เมื่ออดีตที่ดูเป็นเด็กซนๆ คนหนึ่ง วันนี้กลายเป็นกระแสข่าวสร้างสีสันให้การเมืองอย่างมาก 

ล่าสุด medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า  หากพูดถึง คุณหญิงหน่อย สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยรักไทย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทย อันดับ 6

อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หลายๆ คนในแวดวงสุขภาพ ต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในยุคของปลัดกระทรวงสาธารณสุขที่ชื่อ นายแพทย์วัลลภ ไทยเหนือ 

และ นายแพทย์ธวัช สุนทราจารย์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งตำแหน่งล่าสุดคือ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในขณะนี้ 

ช่วงการเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ถือว่า คุณหญิงหน่อย สุดารัตน์ โดดเด่นอย่างมาก แม้ว่ากระทรวงสาธารณสุขในตอนนั้นจะไม่ค่อยมีนักการเมืองอยากมาเป็นรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นกระทรวงเกรดบี 

แต่ คุณหญิงหน่อย สุดารัตน์ ก็สร้างความน่าสนใจให้สังคมมากมาย ทั้ง 30 บาทรักษาทุกโรค การบริหารงานที่มีผลงานมากมาย

รวมทั้งผลงานการวิจัยของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ในยุคของนายแพทย์สมทรง รักษ์เผ่าที่คิดค้น "ครีมหน้าเด้ง" กระทั่งได้รับความนิยมมาถึงวันนี้ โดยคุณหญิงหน่อย สุดารัตน์ เป็นพรีเซนเตอร์เอง ปัจจุบันคือครีมบำรุงผิวหน้า CURMIN by GPO ขององค์การเภสัชกรรม 

คุณหญิงหน่อย สุดารัตน์ ได้รับรางวัลเป็นนักสุขศึกษาดีเด่น สาขาการบริหารนโยบาย จากสมาคมวิชาชีพสุขศึกษา

และในปี 2546ได้รับ Tobacco-Free World Award 2003 จากองค์การอนามัยโลก (WHO) รับพระราชทานรางวัล Mental Health Princess Award

ในฐานะผู้มีผลงานด้านสุขภาพจิตและยาเสพติดระหว่างประเทศดีเด่น จากสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ 

รวมทั้งเป็นสตรีไทยดีเด่น ด้านทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ ประจำปี พ.ศ. 2547 ของสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์

เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จ เรื่องการทำสื่อสารประชาสัมพันธ์ ในทุกช่องทาง จนครองใจประชาชน ตอนนั้นสำนักสารนิเทศ กระทรวงสาธารณสุข เฟื่องฟูมาก

ผลงานเข้าตาคุณหญิงหน่อย สุดารัตน์ ทำให้ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กลายเป็นตำแหน่งสำคัญ และไม่มีใครอยากไป

medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ ได้เคยสนทนากับคุณหญิงหน่อย สุดารัตน์ เจ้าตัวบอกว่า ถึงต้องเอ่ยปากขอนายกฯ ว่าขออยู่ตำแหน่งเดิม แต่สุดท้ายก็ต้องไปเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึงบทบาทไม่โดดเด่นเท่าไรนัก 

หลังจากหยุดพักงานการเมือง ในปี 2554 เป็นประธานคณะกรรมการ ดำเนินงานโครงการบูรณปฏิสังขรณ์ สถานที่ประสูติพระพุทธเจ้า ณ ลุมพินีสถาน ประเทศเนปาล และปี 2557 นายกองค์การนิสิตบัณฑิตศึกษา มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

ชีวิตส่วนตัว คุณหญิงหน่อย สุดารัตน์ มีสามีชื่อ นายสมยศ ลีลาปัญญาเลิศ เป็นนักธุรกิจ มีลูกชาย ลูกสาวรวม 3 คน คือ นายภูมิภัทร นายพีรภัทร

และนางสาวยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ  หรือ น้องจินนี่ ที่กำลังโด่งดังเป็นกระแสในตอนนี้ ที่อนาคตสดใส ไม่ว่าจะลงเล่นการเมือง หรือไม่ก็ตาม 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์สุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา

ภาพจาก ไอจี , ข่าวสด เพจนักการเมืองน่ารักบอกต่อด้วย

15 มกราคม 2562

ผู้ชม 7005 ครั้ง

Engine by shopup.com