ผู้เสียหายยัน "อาจารย์สาวสวย ม.กรุงเทพ" เป็นคนดี เชื่อมีเบื้องหลัง เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน

บทความ

ผู้เสียหายยัน "อาจารย์สาวสวย ม.กรุงเทพ" เป็นคนดี เชื่อมีเบื้องหลัง

 

MED HUB NEWS -กรณีที่มีการประกาศล่าตัวอาจารย์สาวสวย ระดับหัวหน้าภาค มหาวิทยาลัยดัง อ้างหลอกลวงฉ้อโกง ยักยอกทรัพย์ประชาชน หลอกผู้เสียหายกว่า 30 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

ล่าสุด medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า  โหนกระแส วันที่ 12 พ.ย. ทางช่อง 28

ได้เปิดใจ “เค้ก” ลูกศิษย์ ผู้เสียหาย 1.5 ล้าน “คุณเอ-คุณบี” (นามสมมติ) เพื่อนอาจารย์ท่านนี้ ซึ่งถูกอาจารย์คนดังกล่าวโกงเงินไปด้วย

เรื่องราวเกิดอะไรขึ้น?

เค้ก : “เขาชวนให้ลงทุน เขาบอกว่ามีการทำวีซ่าให้ลูกค้า ให้ลงเงินลงทุนไป เคสของผม ผมบอกว่าที่บ้านมีปัญหา เขาเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาที่สนิทเลย

ผมเคยไปต่างประเทศกับเขา ก็สนิทกัน ก็ถามว่าที่บ้านมีปัญหาจะทำยังไงดี เขาเสนอว่ามีการลงทุนทำแบบนี้ ให้เอาเงินมาลงทุน ตอนแรกผมไม่เชื่อ ก็ไม่ทำ บ่ายเบี่ยง”

เขาให้ทำอะไร?

เค้ก : “ก็เหมือนเดินสเตทเมนต์ทำวีซ่าให้คนผ่านเพื่อไปเมืองนอก ผมก็สนิทกับเขามากขึ้นเรื่อยๆ เขาก็จ่ายค่าเทอมให้ผม เทอมละ 4 หมื่น เหมือนซื้อใจ หรืออาจจะจริงใจจริงๆ ก็ได้ เขาเป็นคนชอบช่วยเหลือคนอื่นอยู่แล้ว”

รายได้มันดีมั้ยที่เขาเอามาล่อ?

เค้ก : “รายได้ดีครับแต่ไม่ได้บอกจำนวนว่าเท่าไหร่ ทำวีซ่าให้คนทั่วไปด้วย ให้ไปเดินสเตทเมนต์ให้กู้อะไรแบบนี้ด้วย เหมือนให้เอาเงินเข้าบัญชี ให้บัญชีสวยๆ ผมก็สนิทกับเขาก็ไว้ใจเขา ให้เงินเขาก้อนนึงไปลงทุน ก้อนแรกประมาณ 3 แสน”

มีเงินสามแสน ทำไมให้เขาจ่ายเงินให้ 4 หมื่น?

เค้ก : “ตอนก่อนเขาจ่ายค่าเทอมให้ผม ผมยังมีทรัพย์สินที่บ้านอยู่ บางส่วนที่ยังขายไม่ได้ การจ่ายค่าเทอมก็จะมีระยะเวลาในการลงทะเบียน ผมขายของไม่ทัน ขายพวกทรัพย์สินไม่ทัน”

 

ช่วงเดือดร้อนขายทรัพย์สินไม่พอ เขาเลยออกให้สี่หมื่น แต่ช่วงสามแสน คุณขายของได้แล้ว ใช้คืนเขามั้ย?

เค้ก : “ใช้ครับ และเอาเงินให้เขาอีก 3 แสน มาเรื่อยๆ ก็ทยอยคืนเงินและดึงเงินกลับไป และคืนเพิ่มทำให้เราตายใจ อย่างคืนมาสามแสน และเอาสามแสนไปใหม่ แล้วบอกว่ามีรายใหม่มานะ”

ได้ผลกำไรจากเขาจริงๆ?

เค้ก : “ได้คืนบางส่วนแต่ไม่ได้ทั้งหมด มีครั้งนึงได้ 2 หมื่น”

ให้ไปสามแสน เขาเอามาคืนสามแสน พร้อมเงินอีก 2 หมื่นเป็น 3.2 แสน เสร็จปุ๊บมาเอาเงินใหม่ แล้วรู้ได้ไงว่าเขาหลอก?

เค้ก : “รู้ราวๆ 6 เดือน เขาบอกว่าบัญชีเขาถูกอายัด เพราะมีเงินหมุนเวียนในบัญชีเยอะเกิน และมีเงินเราอยู่ในบัญชีนั้นด้วย เงินของผมรวมๆ ทั้งหมดที่ทยอยให้เขาประมาณล้านกว่า”

 

เคยได้เงินปันผลกลับมามั้ยล้านกว่า?

เค้ก : “ได้ต่อเดือนหลักหมื่นครับ สุดท้ายเขาบอกว่าบัญชีโดนอายัด ก็เชื่อใจ ก็รอ จนมาถึงสัก 4 เดือนผ่านก็เริ่มสงสัย เพราะเริ่มมีพิรุธ อย่างให้ผมไปเอาเงินเพื่อนให้ สุดท้ายตอนนี้เขาก็หนีเลย”

ติดต่อมั้ย?

เค้ก : “ติดต่อครับ ล่าสุดคุยกันเที่ยงคืนวันที่ 5 พ.ย. เขาบอกว่าจะทยอยคืนเดือนละ 5 หมื่น แสนนึง ผมก็บอกกลับไปว่าเอาให้ชัดเจนเลยจะได้ไปบอกพี่ผม เขาก็หายไปเลย”

คุณเอาเงินคนอื่นมาด้วย?

เค้ก : “ใช่ครับ วันนี้ผมก็เอาเช็คที่เขาตีให้ ค้ำประกันว่าได้เงินแน่นอน เช็คนี้เด้ง เช็คนั้นหมดอายุ นี่คือเช็คที่ผมรวบรวมบางยอด ผมเริ่มรู้ก็ไปบีบให้เขาเขียนสัญญาเงินกู้และเขียนเช็คมา”

เป็นสัญญากู้ยืมเงิน เอาเงินคุณไปกว่า 1.5 ล้าน ตีเช็คมาค้ำเอาไว้ว่าเขาจ่ายคุณแน่ ลงวันที่12 เดือน 2 ปี 62 คุณไม่รอก่อนเหรอ?

เค้ก : “ไม่รอแล้วครับเพราะมีคนที่เช็คเด้ง เสียหายไปเกือบ 10 ล้านแล้วครับ”

 

คุณเอ ไปโดนอีท่าไหน?

เอ : “เป็นเพื่อนเขามาตั้งแต่มหา’ลัย และไปอยู่ต่างประเทศด้วย ดูแลช่วยเหลือกันมาตลอด วันนึงเราเห็นเขาพาเด็กไปต่างประเทศในนามมหา’ลัย เขาก็มาชวนเปิดบริษัททำแบบนี้กันมั้ย เราเห็นเขาโปรไฟล์ดี อยู่ต่างประเทศมาอยู่แล้ว จบจากที่นั่น สอนด้วยประสบการณ์ของเขา ทุกอย่างดีหมด เราก็โอเค เขาจะพาไปหลายๆ ประเทศ ในนามมหา’ลัย ส่วนค่าใช้จ่ายเราไม่ทราบในส่วนมหา’ลัย”

เค้ก : “เขาเป็นแค่อาจารย์ที่ดูแล เงินก็เข้ามหา’ลัย”

ที่บอกเก็บเงินเด็กคนละ 9 หมื่น?

เค้ก : “เป็นส่วนของโรงเรียนมัธยม”

เอ : “อันนั้นไปเปิดบริษัท เหมือนได้โปรเจกต์มาก็ดำเนินการทั้งหมด แล้วเขาก็ไปรับเงิน อะไรตลอด รับเงินคนเดียว ลงนามในตัวเขาทั้งหมด เราเป็นผู้ถือหุ้นและกรรมการบริษัท แต่คนมีอำนาจลงนามคือเขาคนเดียว

ตอนนั้นลงเงินคนละครึ่งกัน มีเงินส่วนตัวที่ยืมไปอีกต่างหาก 6.3 แสน เพราะเขาบอกว่าเอามาลงทุนให้นักธุรกิจเอสเอ็มอี แล้วจะไปคอนเท็กต์กับธนาคาร เพื่อหาลูกค้าไปให้ธนาคาร ถ้าเอสเอ็มอีกู้เงินได้จะคืนเงินเรา

สองชวนเราเปิดบริษัทที่พานักเรียนไปต่างประเทศ เราเห็นขาเป็นเพื่อน โปรไฟล์เขาก็ดี ไปต่างประเทศอยู่แล้ว ก็มาเปิดบริษัท เราเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท

แต่พอมาทราบตอนหลัง มีอาจารย์อีกคนเป็นผู้ถือหุ้นเหมือนกัน โดนเหมือนกัน เขาก็ดำเนินการคนเดียว”


พอตกลงเปิดบริษัท บริษัทนี้เขาทำขึ้นมาเพื่ออะไร?

เอ : “เขาก็ไปติดต่อที่โรงเรียน ไปเสนองาน เขาก็ไปพรีเซ็นต์อะไรปกติ เขาไปเสนองานมาหลายๆ  โรงเรียน แต่ได้โปรเจ็กต์โรงเรียนนี้ เขาเหมือนไซคอนแทคไป 30 คน คนละ 9 หมื่น เงินเขาไปรับมา และไปรับมาจากโรงเรียน เซ็นเป็นชื่อเขา”

ใครอยากเรียนเสริมเอาเงินมา 9 หมื่น โรงเรียนจ่ายให้อาจารย์ก็หายเลย?

เอ : “เขาไปรับมา 3 งวด 3 ครั้งแล้วมีใบเซ็นรับชื่อเขาต่างหาก เซ็นส่วนตัวเป็นชื่อเขา รับไปงวดเท่าไหร่ๆ เรามารู้ตอนหลังที่ติดต่อเขาไม่ได้”

มาพูดวันนี้เพราะหนึ่งไม่ได้เงินกับเขามาหรือสองโรงเรียนจะมาเล่นงานคุณ?

เอ : “มีสองประเด็น เพราะตอนที่บอกว่าจะต้องเลื่อนทริปไปก่อน ตอนแรกเราไม่มีส่วนรู้เห็นตรงนี้เลย เขาบอกว่าวันนี้ติดงาน มหา’ลัยไปไม่ได้ มีปัญหาต้องไปตามเอกสารวีซ่าเด็ก คณบดีเรียกคุย เข้าไปเป็นตัวแทนหน่อย

ก่อนหน้านั้นเขาไปรับเงินคนเดียวตลอด เขาไปบอกอาจารย์ที่โรงเรียนว่าให้เราเข้าไป เขาตามไปชี้แจงทีหลัง ว่าให้บอกผู้ปกครองแบบนี้นะ เพราะตอนนั้นหัวหน้าครูไม่ได้วีซ่าจริงๆ แผนก็ต้องเลื่อนไปก่อน พอเขาได้วีซ่าวันที่ 17 โรงเรียนก็บอกว่าให้รีบดำเนินการให้ไปเลย

สุดท้ายเขาบอกว่าโอเคจะติดต่อไปทางอังกฤษ มาได้คำตอบว่าทางโน้นได้บ้านพักแค่ 3-4 หลัง ก็มีผู้ปกครองขอเงินคืน เขาแคนเซิล ทางอาจารย์ก็บอกผู้ปกครองว่าจะหาเงินมาคืนในสวนตรงนี้ แล้วเขาบอกไทม์ไลน์ผู้ปกครองเองว่างวดแรกจะจ่ายวันที่เท่าไหร่ งวดที่สองจ่ายเท่าไหร่ งวดที่สามจ่ายเท่าไหร่”

แล้วจ่ายมั้ย?

เอ : “สุดท้ายติดต่อเขาไม่ได้เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ทุกคนก็เพิ่งมารู้ ตอนติดต่อเขาไม่ได้”

คุณเป็นเพื่อนและเป็นหุ้นส่วน คุณรู้มั้ยเขาเอาเงินไปไหน?

เอ : “เขาบอกว่าเขาจ่ายไปทางอังกฤษหมดเลย ตอนแรกเราจะเช็ก แต่เขาบอกว่าไม่ต้องติดต่อซ้ำซ้อน ฝรั่งเขาไม่ชอบให้ติดต่อหลายคน เขาคุยแค่คนเดียวก็พอ ที่เขาบอกเรา คือข้อมูลจากอังกฤษ

นท้ายที่สุดอาทิตย์ที่แล้วเราติดต่อเขาไม่ได้ เขาหายไปตั้งแต่วันพฤหัสบดี ก็คุยกับพี่ที่เป็นอาจารย์ ก็โอเค ลางานไปตามเขาที่บ้านก็ไม่เจอ คิดว่าเขาน่าจะหนี ติดต่อไปทางอังกฤษ ให้เขาฟอร์เวิร์ดอีเมล์ทั้งหมดที่คุยกับอาจารย์ ในนั้นมีการติดต่อจริง เมื่อเดือนอะไร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไทม์ไลน์ที่เขาให้ไป วันที่ 28 ก.ย. ต้องจ่ายเงินแต่ปรากฎว่าเขาไม่ได้จ่ายเงิน ความก็เลยแตกว่าเงินที่บอกว่าจ่ายไปหมดแล้วก็ยังไม่ได้จ่าย

ตอนแรกคิดว่าจ่ายอังกฤษหมดแล้ว จ่ายค่าตั๋วหมดแล้ว  มาทราบตอนหลังเขาเอาหนังสือรับรองบริษัทแล้วปลอมแปลงลายเซ็นโรงเรียน ของผู้บริหารทุกคน ไปหลอกเขาว่าโรงเรียนยังไม่ได้ให้เงิน ไปเอาเงินอีกคนมา 1 ล้านบาท

คนนั้นก็โทรมาหาว่าเขาเอาเงินมาล้านนึง มีหนังสือรับรองบริษัทและมีชื่อหนู แต่ติดต่อเขาไม่ได้ หนูเลยพาเขาไปแจ้งความที่สน.ลาดพร้าว เช็คก็เด้งเหมือนกัน เขาปลอมแปลงลายเซ็นสัญญางานที่รับโปรเจ็กต์มา”

 

คุณบีเพื่อนสนิท โดนอะไรมา?

บี : “เขามาบอกว่าเขาจะหาคนร่วมทุน เขาบอกว่าจะเอาเงินไปเดินสเตทเมนต์เหมือนที่บอกกับน้อง เราก็ปรึกษาแฟน แฟนบอกเราจะมีอะไรรับประกัน เขาเอาเงินไป มาทำสัญญาระหว่างเพื่อนมั้ย ก็ยอมทำสัญญาว่าจะผ่อนชำระ เป็นเงิน 8 แสนกว่า หนูก็ให้เขาไป ต้องบอกว่าหนูสนิทกับเขามาก เป็นเพื่อนรักเลยค่ะ ในชีวิตหนูมีเพื่อนไม่กี่คน เขาเป็นคนแรกที่ช่วยเหลือกันมาตลอด ตั้งแต่เด็กยันโต ไว้ใจ ไม่ได้ถามอะไรมาก”

เป็นเงินที่เก็บมาทั้งชีวิต 8 แสน?

บี : “ใช่ค่ะ หนูเป็นมนุษย์เงินเดือนธรรมดา สองคนกับแฟนช่วยกันเก็บมา”

หลังได้เงิน 8 แสน เขาค่อยๆ หายไปจากชีวิต?

บี : “เขาเอาไปตั้งแต่ปีที่แล้ว ปีแรกเขาก็ทยอยคืนมาให้ พอครบ 1 ปีตามสัญญา หนูก็บอกว่าไม่เอาแล้วดีกว่า เอาเงินตรงนี้มาทำตรงอื่นดีกว่า หนูก็บอกว่าจะขอเงินคืนนะ ไม่ทำต่อแล้ว เขาบอกไม่ได้แล้ว เพราะเอาเงินหนูไปให้ลูกคาอีกกลุ่มนึงแล้ว เอาเงินหนูไปต่อยอดแล้ว แฟนหนูก็เลยบอกว่างั้นมาทำสัญญากันใหม่ เริ่มมิ.ย.ปีนี้ เขาก็บ่ายเบี่ยงอยู่ประมาณ 2 เดือนกว่าจะตามตัวออกมาทำสัญญาได้ ก็เอ๊ะ ยังไง ตามนะ

หนูก็ออกแทนตลอดว่าเป็นเพื่อนนะ ไม่โกงหรอกยังไงก็ไม่โกง บ้านมีฐานะ รู้ประวัติ อยู่กินกันมา บ้านหลังแรก หลังที่สอง มีหลังสุดท้ายที่ไม่ได้ไป

สุดท้ายเขาก็ยอมออกมาเซ็นสัญญา ระหว่างมิ.ย.ถึงตอนนี้ ติดต่อได้ครั้งสุดท้าย 31 ต.ค. เพราะเขาต้องให้หนูทุกวันที่ 27 เขาบอกลูกค้าอยู่ต่างประเทศยังโอนไม่ได้ เราก็ปล่อยจนวันที่ 31 โทรหาแต่เช้า เขาก็ร้องไห้ บอกว่าขอโทษ ไม่มีเงินให้แล้ว”

เขาอ้างเอาเงินไปไหน?

บี : “เขาบอกว่าเขาเอาไปจ่ายดอกเบี้ยเจ้าอื่น หนูก็บอกว่าใจเย็นๆ นะ เดี๋ยวจะไปหา มีอะไรเดี๋ยวมาคุยกัน หนูก็รีบไปหาเขาเลย เขาก็ร้องไห้อย่างเดียว ยกมือไหว้ขอโทษ

บอกว่าจริงๆ เงินต้นเราถูกเอาไปจ่ายดอกเบี้ยเจ้าอื่นแล้วมันพันพัวมั่วไปหมด โดยที่หนูไม่รู้เรื่องอะไรเลยด้วยความเป็นเพื่อนเราไม่ถามเลยสักคำ ไว้ใจเขาที่สุดแล้ว

ตอนนั้นไม่รู้ด้วยว่ามีคนอื่นโดนอีก ก็ยังร้องไห้กอดเขา สงสาร มีปัญหาอะไรเดี๋ยวแก้กัน มีเท่าไหร่เอามาให้ก่อน”

ตอนนี้ทำไมจะไปร้องกองปราบ?

บี : “พอมารู้ทีหลัง มีคนโดนเยอะมาก ตอนแรกคิดว่าเราคนเดียวเราคิดว่าไม่ใช่เหตุบังเอิญแล้ว หนูคิดว่าเขาคงทำคนเดียวไม่ได้ ไม่ใช่นิสัยเขา เขาเป็นคนดีมาก”

ยังยืนยันว่าเขาเป็นคนดี?

บี : “หนูยังรักเขาเหมือนเดิม หนูคิดว่าต้องมีอะไรสักอย่างที่ทำให้เขาเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้”

เอ : “ที่เคยรู้จักเขาจะเป็นอีกแบบนึง”

เค้ก : “เพื่อนร่วมงานที่ม. บอกเขาเป็นคนตั้งใจทำงาน เป็นคนดีมาก”

คิดว่ามีคนอยู่เบื้องหลัง?

บี : “คิดว่าต้องมีค่ะ”

เขามีแฟนมั้ย?

เค้ก : “มีครับ เป็นรุ่นน้อง”

รุ่นน้องหรือลูกศิษย์?

เค้ก : “ลูกศิษย์ครับ เรียนคณะเดียวกับผม เป็นรุ่นพี่ผม คิดว่าเขาน่าจะรู้เรื่องครับ”

ตอนนี้อาจารย์ไม่ได้อยู่ม.กรุงเทพแล้ว?

เค้ก : “ทางม.อยากให้ผู้เสียหายเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยได้ออกมาพูดและเรียกร้องสิทธิ์ของตัวเองครับ ตอนนี้เขาไม่ได้สอนแล้ว โดนเชิญออกไป”

เอ : “เมื่อคืนมีหนังสือเวียนจากมหา’ลัยว่าเขาพ้นสภาพจากการเป็นอาจารย์แล้ว”

 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

18 พฤศจิกายน 2561

ผู้ชม 1259 ครั้ง

Engine by shopup.com