"เทพบุตรหมี่ขิด" จัดครั้งแรกกลางเมือง "อุดรธานี" งานประจำปีทุ่งศรีเมือง เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน อุตสาหกรรมท่องเที่ยว

บทความ

"เทพบุตรหมี่ขิด" ครั้งแรกกลางเมือง "อุดรธานี" งานประจำปีทุ่งศรีเมือง

 

MED HUB NEWS - สุดยิ่งใหญ่ เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ จนถึง 25 พฤศจิกายนนี้ การประกวดเทพบุตรหมี่ขิด ในงานประจำปีทุ่งศรีเมือง 2018 จังหวัดอุดรธานี

ล่าสุด medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า ถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานีและโรงเรียนพัฒนาอาชีพอุดรธานี

ผนึกกำลังร่วมจัดงาน ประกวดเทพบุตรหมี่ขิด ในงานทุ่งศรีเมืองประจำปี 2561 ที่จะจัดขึ้นในเดือนธันวาคมนี้ โดยการดูแลของจังหวัดอุดรธานี

หลังจากที่จังหวัดอุดรธานี / องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี ได้จัดกิจกรรม งานทุ่งศรีเมืองซึ่งเป็นงานประจำปี ทุกๆปี มีกิจกรรมต่างๆมากมาย เพื่อส่งเสริมต่อยอดสินค้าผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของทุกๆชุมชนในจังหวัดอุดรธานี

การส่งเสริมการท่องเที่ยว การอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรม และไฮไลท์คือการประกวดธิดาหมี่ขิดมาเป็นประจำทุกปี

แต่ในปีนี้ 2561 ทางจังหวัดอุดรธานี องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี ได้ร่วมกับ โรงเรียนพัฒนาอาชีพอุดรธานี  จัดกิจกรรม ประกวด เทพบุตรหมี่ขิด ขึ้นเป็นครั้งแรก โดยการคัดเลือกถือว่าเข้มข้นไม่แพ้กับธิดาหมี่ขิดเลยก็ว่าได้ 

ถามถึงผู้จัดงานในครั้งนี้ ว่ากิจกรรมเป็นอย่างไรบ้าง ....  ทำไมถึงมีแนวคิดในการจัดดิจกรรม เทพบุตรหมี่ขิด....

หนึ่งในผู้ร่วมจัดงาน คุณกัญญารัตน์ วัฒนสุขสิน กล่าวว่า จังหวัดอุดรธานี มีผ้าหมี่ขิดถือเป็นอัตลักษณ์ที่คู่กับเมืองอุดรมายาวนาน

โดยส่วนมากเน้นการแต่งกายของผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย แต่ความเป็นจริงชายก็แต่งกายได้สวยงามเช่นเดียวกับผู้หญิง

จึงมองว่าควรจะมีการส่งเสริมและอนุรักษณ์ผ้าหมี่ขิดเหมือนกับผู้หญิง จึงอยากจะส่งเสริมอย่างจริงจัง ด้วยตัวเองก็เป็นคนอุดรธานี ถ้ามีอะไรที่สามารถส่งเสริมหรือช่วยกิจกรรมกับจังหวัดได้ ก็จะทำอย่างเต็มที่

อีกอย่างเชื่อว่า หนุ่มๆ ในจังหวัดอุดรธานีทั้งจังหวัดมีความรู้ความสามารถมากมาย อยากจะให้มาสมัครกันเยอะๆเพื่อทำให้จังหวัดอุดรธานีเป็นที่รู้จักในเรื่องของผ้าหมี่ขิดไปทั่วประเทศ

และต้องขอขอบคุณจังหวัดอุดรธานี และองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี ที่ทำให้เกิดกิจกรรมดีๆแบบนี้

กติกาการเข้าประกวด สำหรับผู้ที่สนใจ คือ อายุ 16-25 ปี ต้องมีภูมิลำเนา หรือมาศึกษา ทำงาน ในจังหวัดอุดรธานี ไม่น้อยกว่า 3 เดือน  สามารถสมัครได้ด้วยตัวเอง ที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี   

นอกจากนั้น ผู้สมัครทุกคนจะต้องมาร่วมขบวนแห่พิธีเปิดงาน ในวันที่ 1ธันวาคม 2561 และจะทำการคัดเลือกให้เหลือ 50 คน ในวันที่ 2 ธันวาคม 2561 และรอบตัดสิน จะมีขึ้นในวันที่ 9 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ณ เวทีกลางงานทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุดรธานี

หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 042 244 393-5 ต่อ 777,123 หรือ 080 857 4059 / 063 969 2264 บริเวณการรับสมัครองค์การบริการส่วนจังหวัดอุดรธานี ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

ก็อปปี้ลิ้งค์ข่าวสั้นๆ ที่นี่ : "ของดีอุดรธานี" กับการประกวดชายหนุ่ม "เทพบุตรหมี่ขิด"  เป็นครั้งแรก ใจกลางเมือง "อุดรธานี" ในงานประจำปีทุ่งศรีเมือง 2018 

[ https://medhubnews.com/ดูบทความ-30904-การประกวดเทพบุตรหมี่ขิดครั้งแรกในอุดรธานี ]  

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์สุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา

17 พฤศจิกายน 2561

ผู้ชม 3099 ครั้ง

Engine by shopup.com